HLV Mai Đức Chung: "Nữ Việt Nam đã chiến thắng vẻ vang"

Nhà cầm quân của tuyển nữ muốn dành tặng chiến thắng 3-2 trước Thái Lan ở bảng C Asiad cho toàn thể người hâm mộ Việt Nam.

hlv mai duc chung nu viet nam da chien thang ve vang
HLV Mai Đức Chung không giấu nổi hạnh phúc. Ảnh: Xuân Bình.

"Thái Lan là đối thủ trực tiếp trong việc tranh vé vào tứ kết của Việt Nam. Họ cũng được đánh giá cao hơn, thể hiện bằng việc hai lần liên tiếp dự World Cup. Chính vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này", HLV Mai Đức Chung chia sẻ với VnExpress. "Mấu chốt làm nên chiến thắng là tinh thần thi đấu của toàn đội. Các cầu thủ phối hợp tốt và quyết tâm cao. Đây là chiến thắng thuyết phục và vô cùng vẻ vang. Chúng tôi xin dành tặng nó cho đất nước và toàn thể người hâm mộ Việt Nam".

Trong ba bảng, duy nhất bảng C chỉ có ba đội. Chính vì vậy, sau khi thua Nhật Bản trận ra quân, Thái Lan phải quyết chiến với Việt Nam để nhen nhóm lại hy vọng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã không cho kình địch ở khu vực Đông Nam Á làm điều đó. Tuyết Dung, Nguyễn Thị Vạn và Nguyễn Thị Liễu lần lượt ghi bàn, giúp Việt Nam luôn ở trong thế dẫn trước. Có thời điểm cách biệt là hai bàn.

Chiến thắng 3-2 giúp Việt Nam thẳng tiến vào tứ kết, trong khi Thái Lan sớm chia tay giải. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu Nhật Bản lúc 15h thứ Ba ngày 21/8. "Tôi muốn cảm ơn phía Nhật Bản vì đã tạo cơ hội cho đội tập huấn trước thềm Asiad. Tuy nhiên, vào trận đấu chúng tôi sẽ chơi hết sức", nhà cầm quân 67 tuổi nói.

Một chiến thắng sẽ giúp Việt Nam đoạt đỉnh bảng. Nhưng HLV Mai Đức Chung cho rằng điều khó xảy ra, khi Nhật Bản đã vươn tầm thế giới. Nếu nhì bảng, ông và các học trò nhiều khả năng gặp Đài Loan ở tứ kết.

hlv mai duc chung nu viet nam da chien thang ve vang
Phạm Hoàng Quỳnh (số 23) và đồng đội có thắng lợi xứng đáng trước Thái Lan. Nhiều cầu thủ trẻ lần đầu dự Asiad nhưng đã chơi tốt. Ảnh: Xuân Bình.

HLV Mai Đức Chung rất có duyên với bóng đá nữ. Trong lịch sử, Việt Nam đã năm lần đăng quang ở SEA Games, và ba trong số đó ông là người dẫn dắt. Chính vì vậy ông luôn có những trăn trở cho các cô gái của mình. "Thái Lan được đầu tư rất nhiều để đá World Cup, trong khi sự chuẩn bị của Việt Nam còn hạn chế. Tôi mong đội có sự đầu tư dài hạn hơn nữa".

Xuân Bình (từ Indonesia)

hlv mai duc chung nu viet nam da chien thang ve vang Đá văng Thái Lan khỏi ASIAD, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gấp đôi đội nam

Với chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước nữ Thái Lan để loại đối thủ này khỏi ASIAD, tuyển nữ Việt Nam được thưởng gấp ...

hlv mai duc chung nu viet nam da chien thang ve vang Thắng kịch tính Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam thẳng tiến tứ kết ASIAD 2018

Mới đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc đánh bại nữ Thái Lan với tỷ số 3 - 2 qua đó chính ...

/ VnExpress