HLV Hoàng Anh Tuấn: \'U18 Việt Nam thắng nhờ kỷ luật và tinh thần\'

HLV trưởng U18 Việt Nam khiêm tốn sau chiến thắng. Ông cho rằng 3 điểm có được trước U18 Indonesia hoàn toàn là nỗ lực của các học trò.

hlv hoang anh tuan u18 viet nam thang nho ky luat va tinh than Việt Nam hạ Indonesia 3-0, rộng cửa vào bán kết U18 Đông Nam Á
hlv hoang anh tuan u18 viet nam thang nho ky luat va tinh than Việt Nam thắng Philippines 5-0 ở giải U18 Đông Nam Á

Sau chiến thắng 3-0 của U18 Việt Nam trước U18 Indonesia, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn nhận được sự chú ý từ truyền thông Indonesia. Đội bóng thua trận tò mò trước vị HLV vừa đưa bóng đá Việt Nam dự U20 World Cup trở về.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đáp lại bằng sự khiêm tốn: "Điều quan trọng nhất làm nên chiến thắng của U18 Việt Nam là ở chính các cầu thủ thi đấu trên sân chứ không phải ở tôi. Các em đã thi đấu kỷ luật và chiến đấu với quyết tâm cao nhất để giành 3 điểm xứng đáng trước Indonesia".

Thuyền trưởng U18 Việt Nam giải thích chiến thắng trước U18 Indonesia là kết quả của những buổi tập cật lực và nghiêm túc của toàn đội.

"Tôi chỉ đơn thuần làm công tác huấn luyện. Còn kết quả trên sân hôm nay là do sự cố gắng, nỗ lực suốt cả một quá trình của toàn đội", vị HLV người Khánh Hòa chia sẻ.

hlv hoang anh tuan u18 viet nam thang nho ky luat va tinh than
HLV Hoàng Anh Tuấn truyền lửa cho các học trò suốt 90 phút thi đấu trên sân Thuwunna.

Theo HLV trưởng U18 Việt Nam, ông luôn dành sự tôn trọng và cả cẩn trọng khi đối đầu với mọi đội bóng trong bảng, từ U18 Brunei, Philippines và hôm nay là U18 Indonesia. Vị HLV người Khánh Hòa khẳng định không có chuyện vừa trở về từ World Cup mà xem nhẹ giải trẻ Đông Nam Á.

"Các bạn nhớ lại giải đấu năm 2015 ở Myanmar lần trước chứ? Tôi luôn giữ lửa đam mê và mong muốn được đào tạo, huấn luyện đội trẻ. Chúng tôi đào tạo các cầu thủ trẻ không chỉ để thi đấu 1 trận hoặc 1 giải đấu, mà họ sẽ tích lũy kinh nghiệm để tham gia các giải đấu khác trong sự nghiệp bóng đá sau này", HLV Hoàng Anh Tuấn trải lòng về công tác đào tạo trẻ của Việt Nam trước truyền thông Indonesia và chủ nhà Myanmar.

3 điểm trước U18 Indonesia giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn độc chiếm ngôi đầu bảng B và đã đặt một chân vào bán kết giải U18 Đông Nam Á 2017.

Ở trận đấu cuối cùng, U18 Việt Nam sẽ chạm trán U18 chủ nhà Myanmar, lúc 18h30 ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam).

hlv hoang anh tuan u18 viet nam thang nho ky luat va tinh than
HLV Hoàng Anh Tuấn luôn biết cách giải bài toán tâm lý, giúp các học trò tự tin trong các trận đấu quan trọng.

http://news.zing.vn/hlv-hoang-anh-tuan-u18-viet-nam-thang-nho-ky-luat-va-tinh-than-post778839.html

/ Tùng Lê / Zing