Hé lộ thủ đoạn quỷ quyệt của kẻ nhờ người nhận bưu kiện chứa 1,5kg ma túy

Ngọc được một trùm ma túy giấu mặt nhờ nhận một bưu kiện từ Hà Lan gửi về. Song đối tượng không trực tiếp nhận mà dùng chiêu "hình nhân thế mạng". Tuy nhiên thủ đoạn này không qua mặt được cơ quan chức năng.

Ngọc được một trùm ma túy giấu mặt nhờ nhận một bưu kiện từ Hà Lan gửi về. Song đối tượng không trực tiếp nhận mà dùng chiêu "hình nhân thế mạng". Tuy nhiên thủ đoạn này không qua mặt được cơ quan chức năng.

Ngày 20/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Xuân Ngọc (SN 1987, ngụ tỉnh Bình Phước) mức án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Theo nội dung vụ án, trong thời gian đi làm ăn tại Campuchia, Vũ Xuân Ngọc quen biết với một người đàn ông nước ngoài tên Tony (chưa rõ lai lịch).

Khoảng giữa tháng 9/2017, Tony nhờ Ngọc nhận bưu kiện hàng từ Hà Lan gửi về Việt Nam rồi vận chuyển bằng đường xe khách sang Campuchia cho Tony.

he lo thu doan quy quyet cua ke nho nguoi nhan buu kien chua 15kg ma tuy
Bị cáo Ngọc tại tòa.

Do không ở TP.HCM nên thông qua người quen, Ngọc gọi điện cho chị Cao Thị Ngọc Thúy là người quen cũ của mình và hỏi người này có nhận giúp được hàng không. Tuy nhiên, Thúy bảo mới sinh con nên không đồng ý giúp.

Ngọc hỏi có ai nhận giúp được thì Thúy nói có anh trai tên Cao Trung Thiện, đang làm ăn tại TP.HCM có thể giúp. Ngọc liên lạc với Thiện nhờ nhận giúp gói hàng với giá tiền công là 2 triệu đồng.

Khi đặt vấn đề với Thiện, Ngọc nói bên trong bưu kiện quà biếu là sách quý và đồ đắt tiền rất có giá trị nên Thiện đồng ý đưa tên, địa chỉ của mình cho Tony để người này gửi hàng đến.

Sáng 20/10/2017, nhận được thông tin từ nhân viên bưu điện TP.HCM thông báo có bưu kiện gửi tên người nhận là Thiện đã về đến TP.HCM. Thiện liên lạc với Ngọc thì được hướng dẫn cứ đi nhận hàng.

Khi Thiện ra nhận hàng thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý bộ Công an cùng hải quan bắt giữ. Cùng lúc này, Ngọc liên lạc với Thiện yêu cầu gửi thùng hàng sang Campuchia theo địa chỉ người nhận mà Ngọc đưa.

Theo khai báo trên vận đơn, lô hàng quà biếu gồm lược chải tóc, quần áo các loại, thiệp giáng sinh và sách dạy nấu ăn. Qua thiết bị soi chiếu, phát hiện nghi vấn, tổ kiểm tra đã kiểm tra lô hàng bằng hình thức thủ công, qua đó phát hiện bên trong 2 cuốn sách màu xanh và màu vàng có chứa các viên nén nghi là ma túy. Sau này, qua giám định, cơ quan chức năng xác định số viên nén này là ma túy loại MDMA (ma túy tổng hợp), trọng lượng hơn 1,5kg.

Sau hai ngày thúc giục Thiện làm theo yêu cầu nhưng không được đáp ứng, thông qua Tony biết Thiện đã bị bắt nên Ngọc bỏ trốn. Đến ngày 23/10/2017, đối tượng này đã bị bắt.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, mặc dù Cao Thị Ngọc Thúy và Cao Trung Thiện có hành vi giới thiệu, đi nhận hàng, nhưng cả hai người này không biết trong kiện hàng có cất giấu ma túy nên không đủ căn cứ xác định là đồng phạm với Vũ Xuân Ngọc.

Vì vậy, cơ quan tiến hành tố tụng không xem xét trách nhiệm hình sự của Thúy và Thiện trong vụ án này.

he lo thu doan quy quyet cua ke nho nguoi nhan buu kien chua 15kg ma tuy Đường dây buôn hơn 5.000 bánh heroin: Tử hình 6 bị cáo

Sau hai ngày mở phiên xét xử phúc thẩm các bị cáo trong đường dây ma túy xuyên quốc gia với số lượng hơn 5.000 ...

he lo thu doan quy quyet cua ke nho nguoi nhan buu kien chua 15kg ma tuy Khởi tố nữ kiểm sát viên nhận hối lộ của vợ bị can

Bà Trịnh Thị Huyền, Kiểm sát viên VKSND TP Thái Nguyên bị nghi đã nhận 17 triệu đồng để giảm nhẹ tội cho một bị ...

he lo thu doan quy quyet cua ke nho nguoi nhan buu kien chua 15kg ma tuy 9X chi 18 triệu mua ma túy về tổ chức sinh nhật

Phương mua 28 viên thuốc lắc và 4 gói ma túy đá với giá 18 triệu đồng để tổ chức sinh nhật. Trên đường về, ...

/ Người đưa tin