Từ 1.4, hàng loạt kênh quen thuộc đối với truyền hình cáp Việt Nam như HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports1,2… bỗng nhiên "biến mất" khỏi hệ thống VTVCab khiến hàng loạt khách hàng của Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam ngỡ ngàng. Điều đáng nói là họ gần như không hề biết gì về thông tin này và cũng không được hỏi ý kiến dù đã trót đóng thuê bao cả năm.
Ngày 1.4, hóa đơn vẫn gửi nhưng không có lời giải thích nào của VTVCab
Quyền lợi khách hàng bị vi phạm
“Ngày 1.4, theo thói quen, tôi mở kênh phim yêu thích HBO để xem, điều tôi ngạc nhiên là không còn kênh phim này nữa, thay vào đó là kênh BOXmovie lạ hoắc, thật không thể nào hiểu nổi- khánh hàng Trường Sơn ở Hà Đông, là chủ thuê bao của VTV Cab bức xúc nói - ngoài ra kênh ưa thích của cháu tôi là Cartoon Network cũng bị cắt. Tôi chưa biết giải thích với cháu tôi như thế nào. Việc thay đổi kênh, ít ra VTV cab phải có thông báo tới thuê bao, hoặc thông báo rộng rãi hơn trên chính các kênh của mình thay vì cắt cái “bụp” như thế. Tôi cảm thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm”
Trên thực tế, VTVcab cũng công bố gói chùm 12 kênh mới trên hệ thống, theo lý giải của VTV Cab: Về số lượng kênh sắp lên sóng, đối với dịch vụ truyền hình cáp tại Hà Nội sẽ có 12 kênh mới được phát sóng, còn trên hệ thống truyền hình số có hàng chục kênh mới được phát sóng, số lượng các kênh sẽ tiếp tục tăng theo lộ trình, VTVcab sẽ liên tục bổ sung các kênh mới phù hợp với thị hiếu nghe nhìn ngày một đa dạng của khách hàng.
Tuy nhiên không hiểu vô tình hay cố ý, VTV Cap đã giấu đi thông tin về hàng loạt kênh bỗng nhiên biến mất, trong đó có những kênh quen thuộc với người dùng Việt Nam như HBO, Cinemax (Max by HBO) Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV… Trong bảng thông báo số lượng kênh của VTV Cab không còn những kênh này nữa.
Anh Minh Bằng- một khán giả yêu thể thao bức xúc: “Thường tôi xem truyền hình cáp là vào những kênh chuyên thể thao như Fox Sports, Fox Sports với toàn bộ các giải tennis Grand Slam, các giải golf PGA, LPGA, các giải đua xe: F1, Moto GP…bây giờ không còn nữa, cũng không nói một tiếng”.
Đưa khách hàng vào thế bị làm…con tin
Trước đây, truyền hình VTVCab đưa ra chương trình khuyến mại cho những khách hàng đóng cả năm như việc giảm 15% trên hóa đơn, tặng sữa. Và nhiều khách hàng do ngại đóng từng tháng, thấy khuyến mại tốt đã đóng cả năm, hoặc nhiều năm.
Thế nhưng việc VTVCab thay đổi các kênh mà không hề báo trước đã khiến các thuê bao đã đóng dài hạn vào thế phải dùng vì đã trót đóng tiền (mà số lượng này lớn).
Trong khi đó, trả lời báo chí, đại diện truyền thông của VTVCab lại cho rằng: “Chúng tôi gọi đây là sự chuyển dịch mang tính đột phá, sự đột phá mang tính lịch sử trong quá trình phát triển của VTVcab. Xu hướng hội tụ số bắt buộc VTVcab phải chuyển dịch để bắt kịp với xu thế phát triển của công nghệ mới, bắt kịp với Cách mạng 4.0 để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn”.
Khách hàng của VTVCab cần có câu trả lời: Tại sao họ không hề được tham vấn ý kiến trước khi VTVCab thay đổi? Vì sao VTVCab không thông báo 23 kênh, trong đó có những kênh như HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports…bị biến mất mà không có một lời giải thích?
Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.
Hình ảnh Hà Nội tuyệt đẹp trong gói quảng cáo triệu đô
Hai đoạn video quảng cáo về Hà Nội trong gói quảng bá hình ảnh trị giá 2 triệu USD trên kênh CNN có những góc ... |
Kênh truyền hình Disney sẽ có nhân vật đồng tính đầu tiên
Một cậu bé được tiết lộ là người đồng tính trong series "Andi Mack" của Disney Channel, phát sóng từ ngày 27/10. |