Hàng chục người chết trong đợt nóng kỷ lục ở Nhật

Nhiệt độ cao bất thường kéo dài nhiều ngày ở Nhật khiến 44 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải nhập viện.

hang chuc nguoi chet trong dot nong ky luc o nhat
Một người dân ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản tỏ ra mệt mỏi vì nắng nóng. Ảnh: Reuters.

Các cơ quan chức năng Nhật Bản cho biết nhiệt độ tại thành phố Kumagaya, tỉnh Saitama đã lên tới 41,1 độ C, mức cao nhất từng được ghi nhận ở nước này và cao hơn gần 12 độ so với thời điểm này trong năm, theo CNN.

Ba trong số bốn đảo chính của Nhật là Honshu, Shikoku và Kyushu trong những ngày qua đều hứng chịu đợt nắng nóng với mức nhiệt trên 35 độ C, riêng tại thủ đô Tokyo hôm nay là 38 độ C. Hokkaido là hòn đảo duy nhất trong số 4 đảo chính của Nhật không phải chịu cái nóng như thiêu đốt.

Nắng nóng kéo dài từ ngày 9/7 đến nay đã khiến ít nhất 44 người thiệt mạng, trong đó chỉ riêng ngày 21/7 đã có tới 11 người chết, theo Kyodo News. Hàng chục nghìn người phải nhập viện vì các vấn đề sức khỏe do nắng nóng.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân về nguy cơ bị ốm khi nhiệt độ cao, khuyến cáo mọi người nên có biện pháp thích hợp như uống nhiều nước, tránh xa ánh nắng trực tiếp và sử dụng điều hòa.

Bộ Giáo dục Nhật Bản đã yêu cầu các trường học hoãn hoạt động ngoài trời vào những ngày nóng. Tuần trước, một bé trai 6 tuổi đã tử vong vì say nắng khi đang tham gia dã ngoại cùng trường học.

hang chuc nguoi chet trong dot nong ky luc o nhat
Nắng nóng xảy ra trên cả ba đảo chính của Nhật Bản là Honshu, Shikoku và Kyushu. Đồ họa: Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

Đợt nắng nóng bất thường này ở Nhật Bản diễn ra ngay sau trận lụt lịch sử khiến hơn 200 người chết, hàng chục nghìn ngôi nhà bị phá hủy.

Huyền Lê

hang chuc nguoi chet trong dot nong ky luc o nhat Nhật Bản chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa hè trước cái nóng chết người

Nắng nóng làm nhiều người thiệt mạng đang khiến Nhật Bản lo lắng cho Thế vận hội 2020, sự kiện thể thao Tokyo đăng cai ...

/ VnExpress