Hàng chục công nhân canh gác đàn thiên nga cả ngày lẫn đêm

Hàng ngày có khoảng 9-10 công nhân thay nhau trông đàn thiên nga vừa mới được di dời sang khu vực hồ Thiền Quang (Hà Nội).

hang chuc cong nhan canh gac dan thien nga ca ngay lan dem

Khu vực hồ Thiền Quang liên tục có công nhân túc trực. Ảnh TV

Theo ghi nhận của PV, chiều 6.2, khu vực hồ Thiền Quang (Hà Nội) khá nhiều người dân quanh đây đang hiếu kỳ ngắm những chú thiên bơi lội quanh hồ. Nhiều người còn tranh thủ lấy máy ảnh, điện thoại ghi lại những hình ảnh về những chú thiên nga nhìn rất đẹp mắt này. Nhiều câu chuyện được những người bạn thì thầm với nhau liên quan đến loài chim gắn với câu chuyện “hồ thiên nga” có nguồn gốc từ nước ngoài.

Đáng chú ý, quanh khu vực hồ Thiền Quang luôn có 3 công nhân thuộc Xí nghiệp thoát nước số 1 (Đơn vị thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) được cử đến hồ để canh giữ đàn thiên nga. Nhiều công nhân còn chuẩn bị cả đồ ăn nhanh dưới thời tiết giá lạnh để đảm bảo công việc.

Chia sẻ với PV, một công nhân Xí nghiệp thoát nước số 1 cho biết: Mỗi ngày đơn vị cử các công nhân chia làm 3 ca, 2 ca ngày và 1 ca đêm đến hồ Thiền Quang để làm nhiệm vụ canh gác, bảo vệ đàn thiên nga. Hầu như mọi người đều phải đứng để có thể quan sát đàn thiên nga và không để kẻ gian bắt trộm.

hang chuc cong nhan canh gac dan thien nga ca ngay lan dem

Công nhân trông coi, bảo vệ thiên nga ca ban ngày. Ảnh TV

“Ca của tôi làm từ 2h chiều đến 10h đêm. Ca đêm có từ 3-4 người trông đàn thiên nga. Nếu trực vào ban đêm các công nhân phải mang theo đèn pin để theo dõi đàn thiên nga bởi khu vực hồ có nhiều cây cối, hơn nữa những con chim thiên nga màu đen rất khó để quan sát. Trong trường hợp có vấn đề gì sẽ báo cáo ngay cấp trên và chính quyền sở tại” – nam công nhân chia sẻ.

Liên quan đến việc này, chia sẻ với báo chí, ông Võ Tiến Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho hay, việc cắt cử người trông đàn thiên nga chỉ là giải pháp tình thế trước mắt. Song về lâu dài sẽ nghiên cứu làm sao cho thuận lợi hơn. Theo ông Hùng, ban ngày các công nhân có thể sẽ vừa thực hiện nhiệm vụ vớt rác tại hồ, vừa làm nhiệm vụ bảo vệ thiên nga. Ban đêm các công nhân vẫn túc trực bình thường.

hang chuc cong nhan canh gac dan thien nga ca ngay lan dem

Những con thiên nga tung tăng bơi lội tại hồ Thiền Quang. Ảnh TV

Trước đó như đã đưa tin, chiều 5.2, một đàn thiên nga gồm 12 con cả 2 loại trắng và đen được thả xuống khu vực hồ Gươm trong sự hiếu kỳ của nhiều người. Việc làm này ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, trong đêm 5.2, những con thiên nga này đã được di dời sang khu vực hồ Thiền Quang.

hang chuc cong nhan canh gac dan thien nga ca ngay lan dem GS Mai Đình Yên: Nên tịch thu 12 con thiên nga vì thả xuống hồ trái phép

"Đơn vị nào đưa 12 con thiên nga thả vào Hồ Gươm không được sự cho phép của TP Hà Nội thì phải phê bình. ...

hang chuc cong nhan canh gac dan thien nga ca ngay lan dem Đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang được bảo vệ thế nào?

Đàn thiên nga vừa được chuyển từ Hồ Gươm về hồ Thiền Quang được gắn chíp định vị và được bảo vệ 24/24 để phòng ...

hang chuc cong nhan canh gac dan thien nga ca ngay lan dem “Nước mắt” thiên nga ở Hồ Gươm

Sau chưa đầy 24 tiếng “đáp” xuống Hồ Gươm, họ hàng gồm 12 thành viên nhà thiên nga chúng tôi đã bị tóm cổ đi ...

/ Dân Việt