Hàn Quốc bổ sung danh sách cấm vận đáp trả vụ Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-15

Được biết 20 tổ chức của Triều Tiên, bao gồm các ngân hàng và công ty, cùng 12 cá nhân nước này sẽ bị đưa vào danh sách cấm vận.

Chính phủ Hàn Quốc hôm thứ Hai (11/12) đã công bố cấm vận đơn phương đối với Triều Tiên kể từ Chính phủ Tổng thống Moon Jae-in ra mắt, bổ sung thêm 20 tổ chức là các cơ quan tài chính, công ty tàu biển và 12 cá nhân sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào cuối tháng 11 vừa qua.

han quoc bo sung danh sach cam van dap tra vu trieu tien phong ten lua hwasong 15

Binh sĩ Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc giải thích, các tổ chức và cá nhân trong danh sách cấm vận này có liên quan đến những giao dịch bất hợp pháp các mặt hàng bị cấm, kêu gọi vốn cho Triều Tiên phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Từ sau ngày 11/12 khi danh sách này được công bố, tài sản của những cá nhân và tổ chức nói trên tại Hàn Quốc sẽ bị phong tỏa, mọi hoạt động giao dịch với Hàn Quốc đều bị cấm.

Tuy nhiên, cùng với lệnh cấm vận kinh tế Triều Tiên ban hành năm 2010 và việc đóng cửa khu công nghiệp liên Triều Gaesung, mọi hoạt động giao dịch giữa Hàn Quốc - Triều Tiên đã bị ngừng nên cấm vận mới này chỉ mang tính hình thức chứ không có hiệu quả thực tế. Đặc biệt, dư luận quan tâm nhiều hơn đến bối cảnh lệnh cấm vận này được thi hành trước khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có chuyến thăm chính thức Trung Quốc.

han quoc bo sung danh sach cam van dap tra vu trieu tien phong ten lua hwasong 15 Liên Hợp Quốc sắp họp về Triều Tiên bất chấp phản đối của Trung Quốc

Hội đồng Bảo an sẽ tổ chức họp về vấn đề nhân quyền của Triều Tiên, trong khi Trung Quốc cho rằng việc này là ...

han quoc bo sung danh sach cam van dap tra vu trieu tien phong ten lua hwasong 15 Hậu quả thảm khốc nếu Mỹ tấn công hạt nhân thủ đô Triều Tiên

Các chuyên gia ước tính ít nhất 2,3 triệu người Triều Tiên sẽ chết và bị thương nếu tên lửa hạt nhân Mỹ nhắm vào ...

/ http://www.nguoiduatin.vn