Hằn lún gần gang tay, QL1 xuất hiện “sóng trâu”

Được đầu tư nâng cấp, mở rộng với số vốn trên 5.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian, nhiều đoạn đường trên QL1 đã xuống cấp, bị hằn lún sâu hàng chục cm gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Đường QL1 đi qua tỉnh Nghệ An được đầu tư và nâng cấp với tổng chiều dài là 73,8km, tổng nguồn vốn đầu tư trên 5.000 tỷ đồng, thuộc địa bàn thị xã Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và TP. Vinh. Dự án có 5 chủ đầu tư gồm BOT, ban QLDA Thăng Long, ban QLDA 85, ban Quản lý dự án ATGT và sở Giao thông vận tải Nghệ An.

Tuy nhiên, dù mới bàn giao và đưa vào sử dụng nhưng nhiều đoạn đường trên QL1 đã xuất hiện những “sóng trâu” nhấp nhô gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt là những đoạn đường đi qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc; xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu và ngã 4 Thị xã Hoàng Mai.

han lun gan gang tay ql1 xuat hien song trau
Vết lún trên đoạn QL, một bên hõm xuống và gờ lên "sóng trâu".

Ghi nhận của PV, đoạn qua cầu Bùng, huyện Diễn Châu có độ sâu hằn lún gần 10cm, mặt đường gồ ghề, biến dạng. Nhiều xe ô tô lưu thông qua đoạn đường này bị đảo bánh xe, đặc biệt là xe tải, xe container. Các phương tiện thô sơ đi qua đây phải di chuyển chậm lại, thế nhưng không ít trường hợp đã gặp phải tai nạn giao thông.

Bà Nguyễn Thị Hường, người dân địa phương, cho hay: “Mỗi lần đi qua đoạn đường này, chẳng có phương tiện nào dám chạy nhanh vì sợ bị đảo bánh. Thậm chí, người dân di chuyển bằng xe máy còn phải chống chân xuống vì sợ ngã. Còn tai nạn ở đây thì nhiều lắm, ngã suốt. May mà mọi người đều chủ động giảm tốc độ nên không có vụ tai nạn lớn nào”.

han lun gan gang tay ql1 xuat hien song trau
Vết lún cả gần gang bàn tay.

Tại ngã 4 Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, xuất hiện nhiều ổ gà, mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe tới hơn 2,5cm. Thậm chí, nhiều vạch sơn không còn tác dụng khi đã mờ. Người dân cho biết, các vệt lún này có khoảng 3 - 4 tháng nay nhưng vẫn không thấy đơn vị nào tới khắc phục. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 5/2018 cho đến nay, tình trạng xe quá tải lưu thông nhiều cùng với nắng nóng kéo dài đã khiến cho các vết lún sâu hơn.

han lun gan gang tay ql1 xuat hien song trau
Nhiều phương tiện phải di chuyển chậm do đường lún sâu.

Sự việc đã được chính cơ quan cục Quản lý đường bộ II có văn bản đề nghị đến chủ đầu tư sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả, thậm chí các điểm bị sụt lún, ổ gà trên tuyến QL1 đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, lại ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn, gây mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện khi lưu thông qua đây.

han lun gan gang tay ql1 xuat hien song trau
Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn trên đoạn đường này.

Trao đổi sự việc với ông Nguyễn Hoàng Lân, Phó Giám đốc ban QLDA CTGT thuộc sở GTVT Nghệ An thì được xác nhận QL1 đang xuất hiện tình trạng trên. “Chúng tôi cũng mới nhận được thông tin và đang cho yêu cầu kiểm tra, hiện vẫn chưa có kết quả cụ thể nhưng báo cáo từ anh em sáng nay thì đúng như vậy. Ngay sau khi thống kê những đoạn hư hỏng, ngay từ tuần sau chúng tôi sẽ cho tiến hành khắc phục”.

han lun gan gang tay ql1 xuat hien song trau Xử phạt nhóm thanh niên đi xe máy lạng lách, đánh võng trên QL1A

Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã triệu tập và xử phạt nhóm thanh niên có hành vi không đội mũ bảo hiểm, ...

han lun gan gang tay ql1 xuat hien song trau Lộ mức phạt chủ phương tiện chở cây "quái thú" trên QL1A

Cơ quan chức năng đã xử lý 3 xe đầu kéo và xe tải chở theo cây “quái thú” vi phạm quá khổ, quá tải ...

/ nguoiduatin.vn