Hai thí sinh bị gãy chân, nẹp cổ vẫn làm bài thi

Trước kỳ thi THPT quốc gia, hai nam sinh ở Nghệ An bị tai nạn giao thông nhưng vẫn cố gắng hoàn thành bài. 

Sáng 25/6, tại điểm thi trường THPT Nam Đàn 2 (Nghệ An), thí sinh Lê Văn Hoàng tới dự thi môn Ngữ văn trong tình trạng nẹp cổ.

“Cổ vẫn đau nhưng em cố gắng làm bài tốt nhất để xét tốt nghiệp”, Hoàng tâm sự và cho biết thi xong sẽ ra bệnh viện ở Hà Nội thăm khám.

hai thi sinh bi gay chan nep co van lam bai thi

Lê Văn Hoàng trước khi bước vào làm bài thi môn Văn. Ảnh: Nguyễn Hải.

Nửa tuần trước, Hoàng bị tai nạn xe máy phải nhập viện tại TP Vinh (Nghệ An). Chiều 24/6, em vắng mặt trong buổi làm thủ tục thi thì nhà trường mới biết nên khuyên gia đình xin đặc cách cho em. Nhận thấy sức khỏe hồi phục, nam sinh nói với người thân muốn được đi thi như các bạn.

Ông Lê Văn Quyền, Phó hiệu trưởng trường THPT Nam Đàn 2 cho hay, khi biết Hoàng gặp tai nạn nhưng vẫn tham dự kỳ thi, lãnh đạo trường rất lo. “Tôi trò chuyện và Hoàng khẳng định sẽ làm được bài nên trường cũng yên tâm, cử thanh niên tình nguyện và cán bộ y tế hỗ trợ khi cần thiết”, ông Quyền nói.

Tại điểm thi trường THPT Thanh Chương 3 (Nghệ An), em Nguyễn Văn Mạnh được nhóm thanh niên tình nguyện chở xe máy tới cổng rồi đặt lên xe lăn hộ tống vào phòng. Tại phòng thi, nam sinh được ưu tiên dùng một bàn viết phù hợp với người ngồi xe lăn.

10 ngày trước, Mạnh bị tai nạn giao thông, gãy chân phải. Phải bó bột chưa thể đi lại, nam sinh vẫn cố gắng ôn tập tại giường bệnh. "Em làm bài thi môn Văn khá tốt, các môn tiếp theo sẽ cố gắng hơn nữa", Mạnh chia sẻ.

hai thi sinh bi gay chan nep co van lam bai thi

Thí sinh Nguyễn Văn Mạnh tại phòng thi môn Văn.

Thầy Nguyễn Nhật Đức (Bí thư đoàn trường) cho hay, quãng đường từ nhà Mạnh đến điểm thi gần 9 km. Các tình nguyện viên sẽ túc trực để hỗ trợ nam sinh hoàn thành kỳ thi.

Từ ngày 25 đến 27/6, cả nước có hơn 900.000 thí sinh thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, riêng Nghệ An có 30.000 em. Trừ Ngoại ngữ được đánh giá "dễ thở", các bài thi Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên làm khó rất nhiều thí sinh.

hai thi sinh bi gay chan nep co van lam bai thi Thí sinh gãy tay tự làm bài thi THPT quốc gia

Tay phải bó bột, Nguyễn Hữu Vũ (Hà Tĩnh) vẫn làm bài thi Ngữ văn, nhưng lo sợ chữ xấu, thầy cô chấm thi không ...

hai thi sinh bi gay chan nep co van lam bai thi 12 thí sinh vi phạm quy chế thi THPT quốc gia

Theo số liệu thống kê của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018, ngày thi thứ hai có 11 thí sinh bị đình ...

hai thi sinh bi gay chan nep co van lam bai thi Thí sinh ngất xỉu trước giờ thi được đặc cách xét tốt nghiệp

Trong giờ thi môn Ngữ văn sáng 25/6, nhiều thí sinh bị áp lực dẫn tới ngất xỉu. Với những em bị tai nạn, ốm ...

/ https://vnexpress.net