Hài Tết có Chiến Thắng, Quang Tèo bị nhận xét "như phim khiêu dâm"

Quang Tèo khẳng định những cảnh quay bị chỉ trích đều sử dụng kỹ thuật biểu diễn, thực chất không có gì sỗ sàng. 

Nếu trước đây, phim hài Tết được xem như món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt mỗi dịp Tết đến thì hiện tại, nhiều bộ phim hài Tết với nội dung, hình thức thể hiện dung tục, phản cảm, không có giá trị nghệ thuật ngày càng xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Bản nhiều vợ của đạo diễn Dương Ngọc Bảo được cho là một trong số đó.

Lên sóng được hơn một tuần với hai tập, Bản nhiều vợ với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Quang Tèo, Chiến Thắng, Hiệp Gà, NSND Trần Nhượng... thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem. Tuy nhiên, phim vấp phải những phản ứng trái chiều từ phía khán giả.

Bản nhiều vợ có nội dung xoay quanh câu chuyện về Bản Tình - một bản làng sống tách biệt trong rừng. Ở Bản Tình, chiếc sọ người làm bằng kim cương chính là báu vật. Món đồ quý báu này luôn bị các tên trùm nhòm ngó chiếm đoạt, trong đó có tên trùm sò do NSND Trần Nhượng thủ vai. Để có được báu vật, tên trùm quyết định cử 5 người gồm con nuôi tên Ma Páo và bốn cô con gái có ngoại hình xinh đẹp tới để quyến rũ các chàng trai nắm giữ báu vật trong Bản Tình gồm Ma Sình (Quang Tèo đóng), Ma Phủ (Chiến Thắng đóng) và Ma Lầy (Hiệp Gà thủ vai).

hai tet co chien thang quang teo bi nhan xet nhu phim khieu dam

Cảnh quay "mát mẻ" trong hài Tết \'Bản nhiều vợ\'.

\'Bản nhiều vợ\' bị chỉ trích như \'phim khiêu dâm\'

Bộ phim sau khi lên sóng bị khán giả đánh giá tục tĩu, phản cảm. Từ đầu tới cuối phim, bốn cô gái đóng vai con gái trùm sò đều ăn mặc hở hang. Trèo đèo, lội suối để tới Bản Tình, tuy nhiên xuyên suốt chiều dài của phim, bốn cô gái toàn diện trang phục mát mẻ. Thậm chí có phân đoạn, bốn cô gái này chỉ mặc bikini, đi giày cao gót.

Ngoài cảnh quay các diễn viên nữ ăn mặc hớ hênh, thiếu vải, bộ phim có nhiều cảnh bị khán giả đánh giá "không khác gì phim khiêu dâm" như: cảnh Chiến Thắng bế vợ lên giường để ân ái sau khi các nhân vật trong phim nói chuyện về chủ đề tế nhị; cảnh diễn viên Quang Tèo nửa đêm hẹn hò, sờ soạng một thiếu nữ với những góc mặt cận cảnh khiến nhiều người "toát mồ hôi hột"...

hai tet co chien thang quang teo bi nhan xet nhu phim khieu dam

Nhiều khán giả bất ngờ khi phim có sự tham gia của những gương mặt gạo cội như Chiến Thắng, Quang Tèo...

Bên cạnh cảnh quay, góc máy, lời thoại của Bản nhiều vợ cũng bị nhiều khán giả chỉ trích là thô tục. Trong đó phải kể đến như: "Ước gì em hóa thành măng/ Anh là con cóc anh văng vào nồi/ Ước gì em hóa thành xôi/ Anh là đũa cả anh ngồi lên trên", "Nhìn cơ bắp cuồn cuộn thế này, xém nữa là con đã chạm vào chỗ ấy của anh ấy rồi"...

"Đây mà là hài hả? Toàn là một đám thiếu văn hóa. Nếu đã làm hài để cho mọi người xem, gây được nhiều tiếng cười thì đó mới là hài. Phim này thực sự vớ vẩn", khán giả Binh Nguyen bình luận.

Tài khoản Cuong Tieu đồng quan điểm: "Trước Tết đến là hóng hài Tết. Mà giờ, nhìn diễn viên hài làm hài quá nhảm. Phim hài nào bây giờ cũng cho mấy em hở ngực, hở mông. Hài Bắc giờ quá tụt hậu. Chắc còn mỗi Táo Quân là có thể xem được".

Khán giả Thanhvan Pham bức xúc: "Không hiểu sao toàn nghệ sĩ gạo cội như Chiến Thắng, Quang Tèo lại đi làm một bộ phim hài như phim khiêu dâm vậy. Ăn mặc thì hở hang, nói năng thì thô tục, phản cảm. Làm phim này, các bác có nghĩ rằng Tết sum họp sẽ có cả người lớn tuổi và trẻ con xem nữa không".

\'Bản nhiều vợ\' là hài giải trí, không phải \'đao to búa lớn\'

Sau những ý kiến trái chiều, đạo diễn Dương Ngọc Bảo khẳng định, những phim anh làm đạo diễn chỉ là các tác phẩm hài để giải trí, không phải "đao to búa lớn".

Anh nói: "Bản nhiều vợ là phim hài có tính siêu tưởng tượng, hài hước chứ không phải để dạy học. Nhân vật nữ trong phim của tôi cũng chỉ mặc bikini tắm suối, không có gì hở hang. Nhiều hoa hậu vẫn mặc bikini phát sóng trên truyền hình đấy thôi".

Anh khẳng định, việc nói Bản nhiều vợ là phim "khiêu dâm, gợi dục" là do khán giả tự nghĩ ra. Anh thấy vui vì càng nhiều người bình luận, phản hồi thì phim càng được chú ý.

hai tet co chien thang quang teo bi nhan xet nhu phim khieu dam

Quang Tèo khẳng định những gì khán giả xem chỉ để khắc họa rõ nét nhân vật chứ không bậy.

Còn với Quang Tèo, trước những cảnh quay bị khán giả nhận xét phản cảm, dung tục, anh phân trần: "Nếu có gì thái quá thì cơ quan chức năng đã cắt rồi. Những gì mọi người xem chỉ đơn thuần là để khắc họa tính cách nhân vật nên không có gì là bậy. Nếu chỉ nhìn những cảnh hở hang để đánh giá thì có cái nhìn phiến diện cũng là điều dễ hiểu.

Các cô gái mặc hở hang quyến rũ khiến đàn ông phải trả giá vì ham mê sắc dục. Đừng để cám dỗ khiến bản thân đánh mất mình chính là thông điệp chúng tôi muốn truyền tải".

Anh khẳng định những cảnh quay bị nhận xét "như phim khiêu dâm" của mình đều sử dụng kỹ thuật biểu diễn khi quay chứ anh không hề đụng chạm vào người diễn viên nữ. Khi xem mọi người sẽ có cảm giác nhạy cảm nhưng thực chất ở đây không có gì sỗ sàng.

Những cảnh quay trai gái, khoe thân, nhân vật hám gái không còn xa lạ trong các dự án hài Tết những năm gần đây. Trước Bản nhiều vợ, nhiều phim hài Tết như Đại gia chân đất 9, Tỷ phú đè đại gia, Chôn nhời 3, Làng ế vợ 3... cũng bị chỉ trích vì những lý do tương tự.

hai tet co chien thang quang teo bi nhan xet nhu phim khieu dam NSND Trung Hiếu: Tôi không có đêm tân hôn, tuần trăng mật với vợ 9X

NSND Trung Hiếu chia sẻ, sau đám cưới ở Sơn La - quê nhà cô dâu, anh vội về Hà Nội hoàn thành một số ...

hai tet co chien thang quang teo bi nhan xet nhu phim khieu dam Chiến Thắng xin lỗi khi hài Tết mình đóng bị chê thô tục, khiêu dâm

Chiến Thắng cho hay sẽ phải rút kinh nghiệm trong việc nhận lời tham gia các bộ phim hài Tết để tránh dư luận đáng ...

hai tet co chien thang quang teo bi nhan xet nhu phim khieu dam 2 mỹ nữ nóng bỏng của Quang Tèo thay đổi ra sao sau 10 năm?

Linh Miu và Mai Thỏ đều từng đóng cặp với Quang Tèo trong phim hài Tết nhưng hiện tại mỗi người đều có những lối ...

Thiên Anh

/ VnExpress