Hải Phòng mặc áo tắm cho 12 con giáp khỏa thân bị chê phản cảm

Trước nhiều ý kiến cho rằng phản cảm, Khu du lịch Quốc tế Hải Phòng đã mặc áo tắm cho cụm tượng 12 con giáp khỏa thân.

hai phong mac ao tam cho 12 con giap khoa than bi che phan cam

12 con giáp được mặc áo tắm sau khi có nhiều ý kiến trái chiều - ảnh HT

IFrameNgày 27.3, ông Hoàng Văn Thiềng - Chủ tịch HĐQT Cty CP Quốc tế Hoàn Dáu (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) cho biết: Trước các ý kiến trái chiều về tượng 12 con giáp khỏa thân được trưng bày tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu, theo chỉ đạo của Thanh tra Sở Văn hóa Hải Phòng, ông đã cho các con giáp mặc... áo tắm.

Theo ông Thiềng, trong thời gian đợi ý kiến của cơ quan chức năng, chúng tôi cho các bức tượng con giáp mặc áo để đỡ bị chê là phản cảm. Ông Thiềng cũng khẳng định, các bức tượng đã được trưng bày tại khu du lịch gần chục năm và được cơ quan chức năng cấp phép. “Vì vậy, không thể nói l2 con giáp này là phản cảm được”  ông Thiềng nói.

hai phong mac ao tam cho 12 con giap khoa than bi che phan cam

Ông Phạm Văn Luân – Chánh Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng – cho biết: Do nhiều ý kiến trái chiều, nên đã yêu cầu Cty CP Quốc tế du lịch tạm mặc quần áo cho các bức tượng, tránh bị cho là phản cảm.

Về vấn đề này, ông Lê Văn Quý – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng - cho biết: Cty CP Quốc tế Hòn Dáu trực thuộc Sở Du lịch Hải Phòng quản lý, vì thế, việc có ý kiến hay xử lý về 12 con giáp khỏa thân trước tiên do sở này phụ trách.

Theo ông Quý, tượng khỏa thân ở nước ngoài được trưng bày rất nhiều,người dân ở đó cũng thấy rất bình thường khi chiêm ngưỡng các tác phẩm khỏa thân. Đó là do thẩm mỹ, quan niệm của người dân ở mỗi quốc gia. Tuy nhiên, mỗi nước lại có phong tục tập quán khác nhau, khi du nhập về Việt Nam phải cân nhắc nhiều góc độ, xem có phù hợp hay không.

“Các bức tượng tại Khu du lịch Hòn Dáu chưa được hội đồng thẩm định cấp phép, có chăng chỉ là cấp phép cho trại sáng tác của Khu du lịch này. Ngành văn hóa sẽ đợi ý kiến xử lý của ngành du lịch thì sẽ có ý kiến. Nếu quá phản cảm thì sẽ phải lập hội đồng thẩm định xem xét và xử lý theo luật quy định” – ông Qúy nói.

hai phong mac ao tam cho 12 con giap khoa than bi che phan cam

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, 12 bức tượng, phần đầu là hình các con giáp, phần thân là của người, khỏa thân được trưng bày trong khu du lịch quốc tế Hòn Dáu đã gây nhiều ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng các bức tượng gây phản cảm khi để lộ những bộ phận nhạy cảm của người, người lại cho rằng các bức tượng xấu, không có tính thẩm mỹ, người cho rằng đó là điều bình thường...

hai phong mac ao tam cho 12 con giap khoa than bi che phan cam Tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng: Không có gì phải... ầm ĩ?

Mấy ngày nay, dư luận Hải Phòng xôn xao về việc tượng 12 con giáp khỏa thân được trưng bày tại Khu du lịch quốc ...

hai phong mac ao tam cho 12 con giap khoa than bi che phan cam Loạt tượng 12 con giáp phản cảm: Tín ngưỡng phồn thực?

Trước 12 bức tượng con giáp được cho là phản cảm khi có đủ bộ phận sinh dục như con người, Công ty du lịch ...

hai phong mac ao tam cho 12 con giap khoa than bi che phan cam Tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng gây tranh cãi

Những bức tượng có hình đầu 12 con giáp, thân hình người khỏa thân ở khu du lịch Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng) bỗng ...

/ https://laodong.vn