Hai bé gái ở Sài Gòn nghi bị bắt cóc tống tiền 50.000 USD

Không thấy hai con về sau giờ học, gia đình anh Hùng đi tìm khắp nơi, đến sáng hôm sau nhận được lời nhắn "bọn tao muốn 50.000 USD".

Ngày 10/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP HCM cho biết vừa giải cứu hai chị em bé gái 5 và 7 tuổi - nghi bị bắt cóc nhằm tống tiền.

Theo điều tra ban đầu, chiều 7/3, anh Hùng (ngụ quận 11) đến trường đón hai con gái nhưng không thấy. Cả gia đình đi tìm khắp nơi, đến sáng hôm sau họ nhận được tin nhắn: "Bọn tao cần 50.000 USD. Mày phải viết một tờ giấy đảm bảo không thưa kiện gì hết, bọn tao không phải bắt cóc hai đứa nhỏ".

hai be gai o sai gon nghi bi bat coc tong tien 50000 usd

Hai bé gái được giải cứu. Ảnh: Công an cung cấp.

"Người bí ẩn" yêu cầu anh Hùng chiều 9/3 mang số tiền trên đến khu vực Công ty cao su Dầu Tiếng (Bình Dương) sẽ chỉ chỗ đón con về. Hắn cũng gửi cho anh đoạn video hai bé bảo đang nhớ gia đình, kêu cha cùng bà nội đi đón.

Hoảng loạn trước số tiền lớn, gia đình anh này chạy vạy khắp nơi và trình báo cảnh sát.

Anh cho biết hai bé gái là con của anh và người vợ thứ hai, song họ cũng đã ly dị. Anh từng kinh doanh nhà hàng nhưng hiện chỉ cho thuê mặt bằng. Do không có điều kiện chăm sóc các con, anh gửi chúng cho mẹ ruột nuôi.

Đánh giá vụ việc nghiêm trọng, thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó Giám đốc Công an TP HCM) trực tiếp chỉ đạo chuyên án. Từ những tình tiết và các mối quan hệ của anh Hùng, trinh sát phát hiện và giải cứu hai bé gái tại phòng trọ ở quận Bình Tân. Ở cùng các bé là người giúp việc của gia đình anh Hùng.

Bước đầu, lời khai của một số người cho thấy vụ việc liên quan đến một nữ Việt kiều, là em họ của anh Hùng. Cô ta không có vẻ túng thiếu, mỗi lần về Việt Nam đều ở chung với mẹ anh Hùng và khá thân thiết với các con anh.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

hai be gai o sai gon nghi bi bat coc tong tien 50000 usd Vụ lao động Việt chết ở biển Hàn Quốc: Bị bắt cóc, đòi 200 triệu?

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể lao động Việt trên biển Hàn Quốc, người nhà nạn nhân cho biết trước đó Q. bị ...

hai be gai o sai gon nghi bi bat coc tong tien 50000 usd Sự thật đầy thương cảm vụ nghi bắt cóc trẻ em ngay tại trường

Khi đang cho kẹo và định dắt cháu Sang đi, bà Hoa đã bị mẹ đẻ của cháu là chị Hương hô hoán mọi người ...

hai be gai o sai gon nghi bi bat coc tong tien 50000 usd Khống chế đối tượng bắt, uy hiếp con ruột để đòi vợ về nước

Do mâu thuẫn với người vợ đang đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan, Trường nhẫn tâm bắt nhốt 3 cháu nhỏ rồi dùng ...

/ https://vnexpress.net