Hai anh em rể làm quan đầu huyện: \'Rất trong sáng\'

Ông Hươm khẳng định việc 2 người có quan hệ anh vợ, em rể cùng làm Phó Bí thư huyện là trong sáng.

Xung quanh thông tin anh vợ, em rể cùng làm Phó Bí thư một huyện, ngày 30/5, trao đổi với báo Đất Việt, ông Lê Duy Thắng (48 tuổi), Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, mặc dù là anh vợ ông Đinh Văn Hươm – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhưng trong công việc, việc ai người ấy làm.

"Chúng tôi vẫn làm việc bình thường, không có vấn đề gì gọi là áp lực. Làm việc Nhà nước thì phải để tâm hoàn thành nhiệm vụ, công việc là công việc, còn chuyện anh em gia đình lại là khác, không thể lẫn lộn được", ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, không thể đưa tình cảm anh em, gia đình vào công việc. Ví dụ trong cuộc họp và ở cơ quan, giữa ông và ông Hươm vẫn xưng hô ông-tôi, khi về gia đình lại xưng hô anh-em bình thường.

hai anh em re lam quan dau huyen rat trong sang

Ông Lê Duy Thắng đang giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Giang.

"Không có khi nào chúng tôi bất đồng quan điểm trong công việc, mọi việc vẫn được giải quyết đều đều", ông Thắng nhấn mạnh.

Nói thêm về việc này, cùng ngày, ông Hươm cho biết được bầu làm Phó bí thư Huyện ủy từ sau đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào tháng 10/2015.

Tương tự, ông Thắng cũng được bầu giữ chức vụ Phó bí thư thường trực trong thời điểm trên.

"Quy trình công tác cán bộ cấp trên làm hết, đúng quy trình, rõ ràng", ông Hươm nói.

Ông Hươm cũng cho hay chưa từng nghe bất cứ dư luận gì về chuyện cá nhân, chuyện anh em trong một gia đình làm cán bộ Huyện ủy.

hai anh em re lam quan dau huyen rat trong sang

Ông Đinh Văn Hươm - Phó Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Đông Giang làm việc với báo chí.

Được biết, trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, ông Hươm là Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang.

Ông Lê Duy Thắng trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Giang nhiệm kỳ 2015-2020, là Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang.

Bà Lê Thị Tuyết - vợ ông Hươm (là em gái ruột của ông Thắng) trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Tư nhiệm kỳ 2015-2020 là Phó Chủ tịch UBND xã Tư.

Về việc này, ông Lê Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, quá trình chuẩn bị nhân sự ở huyện miền núi Đông Giang rất khó về cán bộ, nhân sự không chuẩn bị kịp nên chấp nhận tình trạng cán bộ chủ chốt của huyện như vậy.

"Đến giờ này tỉnh vẫn chưa phát hiện tiêu cực gì hoặc có tình cảm cá nhân chi phối công việc của huyện.

Tuy nhiên, hai người là cán bộ chủ chốt của huyện mà có quan hệ như vậy thì không tốt, dư luận có quyền suy nghĩ việc này, việc kia", ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, để xử lý chuyện này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đang tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam có phương án sắp xếp bố trí lại nhân sự tại huyện Đông Giang.

Thùy Dung

hai anh em re lam quan dau huyen rat trong sang Hai anh em rể làm quan đầu huyện: Chưa có tiêu cực

Ông Lê Duy Thắng là anh ruột của vợ ông Đinh Văn Hươm nhưng cả hai đều cùng giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ...

hai anh em re lam quan dau huyen rat trong sang Sẽ sắp xếp lại nhân sự việc chủ tịch huyện có anh vợ là phó bí thư

Tại một huyện của tỉnh Quảng Nam, phó bí thư, chủ tịch huyện có vợ là phó bí thư đảng ủy xã, anh vợ là ...

hai anh em re lam quan dau huyen rat trong sang Hoa hậu Hong Kong làm quán bar, dự tiệc thác loạn: Vì đâu nên nỗi?

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong từng là biểu tượng của ngành giải trí xứ Cảng thơm khi sản sinh nhiều ngôi sao màn bạc ...

/ Đất Việt