Hà Tĩnh: Xã nợ tiền ăn nhậu cả trăm triệu đồng

Nhiều xã ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã mời khách ra nhà hàng ăn nhậu rồi ký sổ ghi nợ. Có xã nợ nhà hàng lên đến cả trăm triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Biên, quản lý cũ nhà hàng Bắc Kinh (đóng tại ngã ba đường Nguyễn Thị Bích Châu, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) phản ánh, trong thời gian ông làm quản lý tại nhà hàng Bắc Kinh từ năm 2014-2017, có nhiều cơ quan cấp xã đến tổ chức ăn nhậu sau đó ghi sổ nợ.

ha tinh xa no tien an nhau ca tram trieu dong

Giấy ghi nợ của một xã tại nhà hàng Bắc Kinh

Mở cuốn sổ ghi nợ chi chít những con số, ông Biên cho biết có nhiều cuộc nhậu lên đến cả chục triệu đồng, có xã nợ suốt từ 2015 đến giờ với số tiền lên đến hơn một trăm triệu đồng.

Cụ thể, UBND xã Kỳ Thư có thời điểm nợ 111 triệu đồng, UBND xã Kỳ Tân nợ 31 triệu đồng… còn những xã nợ trên dưới 10 triệu khá nhiều.

Ông Biên cho biết, các khoản nợ này đều xuất phát từ việc ăn nhậu tiếp khách của các đơn vị trên tại nhà hàng Bắc Kinh. Nhiều lần ông Biên đến các xã trên đòi tiền nhưng chưa được.

Ông Trần Đình Tư, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thư cho biết, xã này nợ tiền nhà hàng từ nhiều cuộc hoạt động phong trào, tiếp khách. Tất cả các cuộc này đều có chủ tịch, bí thư xã tham gia.

Theo ông Tư, số tiền nợ nhà hàng Bắc Kinh nằm ở khoảng 85 triệu đồng chứ không phải 111 triệu như quản lý nhà hàng nêu. Ông sẽ chỉ đạo kiểm tra rà soát lại các lần ăn nhậu và các khoản nợ để có hướng xử lý.

Ông Nguyễn Đình Trung - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tân cũng cho biết, việc xã này nợ dưới nhà hàng Bắc Kinh số tiền 31 triệu đồng là có thật.

Theo ông Trung, có thời điểm nhiều tháng liền xã không có tiền trả lương cán bộ nên việc thiếu tiền chi cho ăn uống, tiếp khách là không tránh khỏi.

ha tinh xa no tien an nhau ca tram trieu dong

Trụ sở UBND xã Kỳ Thư

“Một năm có nhiều việc phải chi như hội họp các thứ… lãnh đạo cấp huyện về địa phương cũng phải mời bữa ăn”, ông Trung nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư thừa nhận, do tiếp khách nên một số lãnh đạo xã Kỳ Thư có phát sinh nợ chủ cũ nhà hàng Bắc Kinh 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi dư luận phản ánh, cách đây 2 ngày xã đã thanh toán hết.

Khi được hỏi xã Kỳ Thư dùng nguồn tiền nào để trả số nợ trên thi ông Hùng cho biết: “Đó là nợ của các cá nhân nên cá nhân tự thanh toán”.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết, huyện đã yêu cầu các xã nợ nhà hàng Bắc Kinh báo cáo về các khoản nợ này. Đồng thời yêu cầu các xã phải thanh toán ngay.

Lê Minh

ha tinh xa no tien an nhau ca tram trieu dong Cà phê, quán nhậu hốt bạc trận chung kết World Cup 2018, lãi gấp 5 lần ngày thường

Thay vì xem ở nhà, rất nhiều người hâm mộ đã đến các tụ điểm xem World Cup 2018 như các quán cà phê, quán ...

ha tinh xa no tien an nhau ca tram trieu dong Quán nhậu, vỉa hè đông người hâm mộ xem trận khai mạc World Cup

Ngay từ 20h tối 14/6, nhiều người hâm mộ ở Hà Nội, TP.HCM sớm tụ tập tại quán nhậu hoặc mang tivi ra vỉa hè ...

ha tinh xa no tien an nhau ca tram trieu dong Cảnh cáo chủ tịch xã mở quán nhậu, xây nhà trong Trung tâm VH-TT

Ngày 14.6, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND H.Phú Tân (Cà Mau) ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lý Văn ...

/ Vietnamnet