Hà Nội: Học sinh trường Pascal 'kêu cứu' vì bị bít lối đi bằng gạch, cát

 Nhiều ngày nay, lối đi học thể chất của trường tiểu học Pascal (Phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã bị một nhóm người ngang nhiên đổ cát, bê tông, khóa trái cửa, vì vậy, hơn 1.000 học sinh tiểu học phải đi bộ ra đường mấy trăm mét để được học thể dục.

Phán ánh đến báo điện tử VTC News, rất nhiều phụ huynh học sinh trường tiểu học Pascal rất bức xúc trước việc một nhóm người ngang nhiên cho đổ cát, xếp gạch, đổ bê tông, dùng sắt hàn chặn cánh cổng phía sau trong khuôn viên của trường.

Theo quan sát của phóng viên, lối đi giữa Trường Pascal và Trường TH-THCS-THPT Newton (hiện nằm tại lô TH2 khu đô thị Nam Cường, Phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm) - vốn là lối đi để học sinh trường Pascal sang trường Newton sử dụng bể bơi và sân vận động đã bị xếp gạch, đổ cát và nước xi măng, tạo thành một khối bê tông cao gần 1m bịt lối đi. Cánh cửa sắt cũng bị hàn sắt buộc lại.

ha noi hoc sinh truong pascal keu cuu vi bi bit loi di bang gach cat

Cánh cổng phía sau trong khuôn viên của trường Pascal bị đổ cát, xếp gạch, đổ bê tông, dùng sắt hàn chặt. (Ảnh: Châu Anh).

Chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc (phụ huynh) cho biết, kể từ khi cánh cổng này bị bịt lại, việc đi học của các cháu rất bất tiện. Các cháu phải vòng qua lối cổng chính, đi bộ ra phía ngoài đường khoảng 500-600 m để đi học thể dục.

“Hàng ngày, tôi rất lo lắng khi nhìn thấy các con xếp hàng dài đi bộ trên đường. Mặc dù, trường đã bố trí thêm 2-3 thầy cô đi kèm lớp, xong phía ngoài đường xe ô tô, xe máy đông, rất nguy hiểm cho các cháu. Hơn nữa, những ngày trời mưa to hoặc nóng nực, việc các cháu phải đi bộ xa sẽ mệt mỏi, ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý học của các con. Do vậy, phụ huynh mong muốn các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc, sớm trả lại đường đi học cho các cháu”, chị Ánh Ngọc bức xúc nói.

Để tìm hiểu rõ sự việc, PV đã có buổi làm việc với bà Lê Thị Ngọc Dung – đại diện trường trường tiểu học Pascal. Bà Dung cho biết, việc lối đi sang khu thể chất bị bịt xuất phát từ tranh chấp quyền lợi giữa thành viên Hội đồng quản trị Trường Pascal và bà Trần Kim Phương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đầu tư phát triển giáo dục - TDS Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Khai Phát, đơn vị cho Trường Pascal thuê 3 nguyên đơn trên lô TH1.

“Đây là lần thứ 3 bà Trần Kim Phương cho người đột nhập vào trường để đổ cát, đất, phế thải. Đỉnh điểm nhất là đêm 4/9, bà Phương đã cho người đổ cát vào sảnh trường khiến cho Lễ khai giảng năm học mới của hơn 1.000 học sinh bị ảnh hưởng.

Sau khi dư luận lên tiếng mạnh mẽ, bà Phương đã thuê người dọn đi. Tuy nhiên, sau đó, bà Phương vẫn tiếp tục cho đổ cát gạch từ chỗ này sang chỗ khác trong khuôn viên của nhà trường, gây ô nhiễm môi trường và rất nhiều trở ngại đến hoạt động của học sinh.”

ha noi hoc sinh truong pascal keu cuu vi bi bit loi di bang gach cat

Các em học sinh phải đi vòng ra bên ngoài trường rất nguy hiểm. (Ảnh: Châu Anh).

Theo bà Dung, lối đi này rất quan trọng với trường tiểu học Pascal. Nó không chỉ phục vụ việc học tập thể chất của các cháu mà quan trọng hơn, trong phương án phòng cháy chữa cháy, lối đi này cũng là đường thoát hiểm cho học sinh và đường đi của xe cứu hỏa dẫn vào phía sau trường tiểu học Pascal.

Vì vậy, việc bịt lối đi còn gây nguy hiểm đến tính mạng của hàng nghìn con trẻ. Trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, liệu bà Phương có chịu trách nhiệm hay không?

“Sự việc xảy ra nhiều ngày đã gây bức xúc và lo lắng đối với phụ huynh học sinh. Mặc dù, chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại đến các cấp chính quyền nhưng vẫn chưa được giải quyết. Tôi rất mong muốn sự việc sớm kết thúc để trả lại lối đi học cho các cháu” – bà Dung đề nghị.

Được biết, sau khi sự viêc xảy ra, Công an phường Cổ Nhuế 1 đã làm việc và yêu cầu hai bên giữ nguyên hiện trạng, chờ cơ quan chức năng giải quyết.

Tuy nhiên, điều đáng nói là đến nay, sau gần 1 tháng sự việc vẫn chưa được giải quyết, trong khi hàng ngày, gần 1.000 em học sinh vẫn phải "sống chung" với gạch, cát bụi, rất nguy hiểm cho các em.

Báo điện tử VTC News rất mong lãnh đạo Thành phố Hà Nội chỉ đạo quận Bắc Từ Liêm làm rõ sự việc để mở lại lối đi học cho học sinh trường tiểu học Pascal.

Châu Anh
ha noi hoc sinh truong pascal keu cuu vi bi bit loi di bang gach cat Đưa tiếng Anh liên kết vào chính khóa để ép học sinh tham gia?

Phụ huynh cho rằng trường cho học tiếng Anh liên kết trong giờ chính khóa nên phải đăng ký cho con. Nhiều người phản ánh ...

ha noi hoc sinh truong pascal keu cuu vi bi bit loi di bang gach cat Vì sao nhà vệ sinh ở trường \'ám ảnh\' học sinh?

Thiết bị mau xuống cấp, ý thức học sinh chưa tốt, nhân sự cho dọn dẹp thiếu là những nguyên nhân khiến học sinh sợ ...

ha noi hoc sinh truong pascal keu cuu vi bi bit loi di bang gach cat Cô giáo bắt học sinh tát nhau vì nói chuyện riêng ở Hà Nội: Trường lập tổ công tác xác minh

Ông Trần Thanh Bình - Hiệu trưởng THCS Thọ Xuân Đan Phượng, Hà Nội thông tin nhà trường thành lập tổ công tác xác minh ...

/ https://vtc.vn