Hà Kiều Anh: “Hoa hậu có quyền phẫu thuật thẩm mỹ sau đăng quang”

“Hoa hậu thì không được chỉnh sửa khi đi thi, nhưng ví dụ sau khi thi xong rồi, cô ấy có quyền làm đẹp hơn. Chuyện ấy cũng nên ủng hộ vì thật ra là hoa hậu, quan trọng lúc đi thi cô ấy là người như thế nào. Còn sau đấy ai cũng có quyền tự do, ai cũng khao khát mình đẹp hơn trẻ hơn, điều đó không có gì xấu cả”, Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh chia sẻ.

ha kieu anh hoa hau co quyen phau thuat tham my sau dang quang

Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh đảm nhận vị trí giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn và thoải mái về áp lực khi chị đảm nhận việc "cầm cân nảy mực" và những đề tài "nóng" liên quan đến danh hiệu Hoa hậu.

Tôi cũng sợ bị "ném đá" khi ngồi ghế giám khảo

Bước đầu gặp gỡ top 40 thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Biển, chị có nhận định gì?

- Đêm bán kết tôi bận nên không tham gia chấm thi, hôm nay mới có mặt tại Phú Quốc để chuẩn bị cho đêm chung kết. Tôi đã có cuộc họp với ban giám khảo và sẽ có một buổi chấm mặt mộc. Qua đó có thể chấm kỹ hơn về những nét đẹp thuần khiết ví dụ như là làn da, nụ cười khi không trang điểm của các thí sinh. Tôi thấy cuộc thi này ban giám khảo làm việc rất kỹ lưỡng, ban tổ chức cũng rất chuyên nghiệp, công tâm.

Trước đó, có nhận định cho rằng năm nay thí sinh chất lượng không tốt lắm, đi catwalk xấu, vóc dáng cũng không đẹp… Chị đánh giá thế nào về những ý kiến này?

- Thật ra cuộc thi nào cũng có rất nhiều sự đàm tiếu, mà nếu cuộc thi bình thường không ai biết thì đã chẳng có đàm tiếu. Tất cả các thí sinh cũng còn nhỏ tuổi và non nớt kinh nghiệm, cho nên sự thiếu sót đó tôi nghĩ bình thường, những điều đấy mình chấp nhận được chứ không phải quá xấu, không đến nỗi tệ.

Các em cũng không phải người mẫu để bắt các em catwalk đẹp được, nó cần có quá trình. Ngày xưa tôi đi thi trong 2 tháng ngày nào cũng phải đội cuốn sách trên đầu nhưng đến khi thi vẫn sợ, cho nên mình không thể trách điều đó. Đối với tôi, để thành một người đẹp sắc sảo, hoàn thiện hơn thì cần có thời gian, mà một hoa hậu trẻ không thể nào ngay lập tức có được tất cả điều đó. Mình phải nhìn được tiềm năng, tố chất, phải có tiềm năng thì từ đó cô ấy sẽ tốt lên.

Tôi chấm theo tiêu chí cuộc thi là chọn ra một hoa hậu thật sự có tài, có sắc đẹp, có tri thức và quan trọng là nét đẹp đó thật sự đẹp thuần khiết, không chỉnh sửa.

Khá nhiều cuộc thi nhan sắc công chúng không ủng hộ kết quả và người đẹp đó bị "ném đá" rất nhiều. Cả ban giám khảo cũng bị chỉ trích vì cho rằng người “cầm cân nảy mực” không chọn được người xứng đáng, vậy ngồi ở vị trí này chị có áp lực không?

- Tôi cũng sợ chứ, tôi sợ bị nói, nhưng tất nhiên khi mình nhận lời làm ban giám khảo cuộc thi nào mình cũng cần có sự nghiên cứu xem cuộc thi được tổ chức như thế nào, quy mô làm sao, có kỹ càng và chuẩn mực không.

Nhưng điều quan trọng là 9 người 10 ý, ai cũng bảo cô này đẹp cô kia xấu. Hồi tôi đăng quang cũng có người nói sao hoa hậu gì ốm nhom ốm nhách mà xấu quá. Sau hai năm tôi lớn hơn, phát triển thì bảo sao cô này xinh thế hơn cả hoa hậu mới (cười).

Cái gì cũng phải có từng thời điểm, tôi cũng mong mọi người không nên quá khắt khe, phán xét quá vội vàng, cũng nên để hoa hậu đó có cơ hội hoàn thiện và ban giám khảo khi đã chọn thì cũng cân nhắc rất kỹ. Những thí sinh khi đã vào vòng trong cũng đã được tuyển chọn rất xuất sắc, cũng rất cố gắng và tự tin.

Hoa hậu có quyền thẩm mỹ sau đăng quang

ha kieu anh hoa hau co quyen phau thuat tham my sau dang quang

Hoa hậu Hà Kiều Anh cho rằng ai cũng có quyền làm đẹp.

Hiện nay có nhiều người đẹp sau khi đăng quang sẽ thẩm mỹ, chị nghĩ sao về việc này?

- Thật ra xã hội phát triển, công nghệ làm đẹp bây giờ quá nhiều, mỗi người con gái đều muốn làm đẹp hơn, hoàn thiện hơn thì người ta có quyền chọn lựa con đường để mình đẹp hơn, miễn là đừng quá lố. Đối với tôi là như vậy, thà “đẹp giả tạo còn hơn xấu tự nhiên”.

Nếu một hoa hậu, làm đại diện nhan sắc cho quốc gia nhưng lại đi chỉnh sửa thì chị có thấy điều đó ổn không?

- Hoa hậu thì không được chỉnh sửa khi đang đi thi, nhưng sau khi thi xong rồi, cô ấy có quyền làm đẹp hơn. Chuyện ấy cũng nên ủng hộ vì thật ra là hoa hậu, quan trọng lúc đi thi cô ấy là người như thế nào. Còn sau đấy ai cũng có quyền tự do, ai cũng khao khát mình đẹp hơn trẻ hơn, điều đó không có gì xấu cả.

Nhưng tôi nghĩ là nên chọn lựa cho mình cách đẹp từ bên trong và có sức khoẻ. Nếu mình sống vui vẻ, tràn đầy năng lượng thì sẽ lan toả năng lượng cho những người xung quanh.

Đối với tôi, quan trọng nhất là phải có cuộc sống lành mạnh, tập thể dục, ăn uống có chế độ để mình giữ được nhan sắc luôn luôn đẹp, già cũng đẹp. Còn nếu già mà nhan sắc mình xấu mình có quyền chỉnh sửa nhưng đừng chỉnh sửa thành một người khác hoàn toàn.

Bản thân chị cũng là một hoa hậu giữ được nhan sắc lâu, chị có tận dụng thẩm mỹ để giữ gìn sắc đẹp không?

- May mắn tôi không phải thẩm mỹ. Tôi luôn tập cho mình có cuộc sống lành mạnh, vui vẻ để luôn giữ được sự trẻ trung, ông xã tôi cũng kịch liệt phản đối "em đừng chỉnh sửa gì nhé". Nhưng tôi là người rất thích làm đẹp cho người khác, không xấu khi một người dùng công nghệ để chăm sóc da, làm mọi thứ nhưng phẫu thuật thẩm mỹ thì tôi không thích lắm.

ha kieu anh hoa hau co quyen phau thuat tham my sau dang quang

Hoa hậu Hà Kiều Anh thời điểm vừa đăng quang.

Thời điểm chị đăng quang hoa hậu so với hiện tại, chị có thấy rằng áp lực của các bạn hoa hậu bây giờ lớn hơn chị không?

- Tôi nghĩ là lớn hơn, bởi vì thời của tôi hai mấy năm về trước khá đơn thuần, bây giờ các bạn chịu nhiều áp lực hơn.

Ngày xưa khi tôi còn trẻ, công nghệ thông tin cũng không được như bây giờ. Lúc đấy Việt Nam còn chưa mở cửa, cuộc sống lúc đấy rất đơn giản, dân ta còn nghèo, mọi người lúc ấy mới bắt đầu phát triển, thật ra có một đống tiền cũng không biết mua quần áo ở đâu.

Còn hiện tại, hoa hậu mà mặc xấu đi ra đường là sẽ bị chụp hình, hoặc là bất cứ ai ghét đưa lên facebook là cả nước biết bởi sự lan toả rất nhanh.

Nhiều khi còn trẻ và quá non nớt trong cuộc đời, các bạn chưa đủ bản lĩnh, cái gì cũng cần có thời gian mình mới hoàn thiện hơn, nên các bạn bây giờ áp lực hơn chứ.

Đã hơn 20 năm rồi nhưng chị vẫn giữ được sự trẻ trung và thần thái của mình mỗi khi xuất hiện, chị có bí quyết gì không?

- Tôi không có ăn hình đâu (cười). Ai cũng bảo bên ngoài tôi trẻ và xinh thế này sao vào hình chị xấu thế, lên hình mập thế.

Thật ra bây giờ tôi cũng 42 tuổi và có 3 đứa con, đã là người của công chúng và mang danh hoa hậu cũng là may mắn vì đó là động lực để mình cố gắng. Nếu như không phải là hoa hậu thì sinh xong tôi cũng kệ, cứ ăn đi cho mập, chẳng phải giảm cân.

Tôi là người vui vẻ, rất lạc quan, tôi không nghĩ đến khía cạnh tiêu cực. Đó là cách người ta sống vui vẻ trong cuộc đời này thôi, tôi nghĩ vậy.

Đầu tiên là phải có sức khoẻ, vì ngày xưa tôi làm mệt nên gây nhiều bực bội cho cả gia đình, bản thân mình cũng đâu đẹp được, bởi vì về nhà hay nhăn nhó thì làm sao trẻ đẹp được.

Chị có nghĩ là trở thành hoa hậu khiến cho một cô gái từ con số không sẽ có cuộc sống đầy đủ và thay đổi cuộc đời nên càng ngày càng có nhiều cô gái tích cực nộp đơn đăng kí đi thi?

- Nếu một người con gái có danh hiệu hoa hậu, là hoa hậu Việt Nam hay hoa hậu của cuộc thi lớn nào đó thì cô gái đó rất vinh dự, mà điều đó ai cũng muốn. Tôi cảm nhận như vậy, vì khi bé mình là ai thì cũng chẳng ai nhớ, nhưng khi mình là hoa hậu mình về quê các cô các chú bảo "đây đây cháu tôi là hoa hậu". Chứng tỏ là mọi người rất tự hào với đứa cháu của mình khi trở thành hoa hậu hay người nổi tiếng.

Các cô gái khi có ước mơ đó cũng rất bình thường, tôi cũng khuyến khích nếu các em có cơ hội, có bản lĩnh thì nên tham gia các cuộc thi để chọn ra các người đẹp xứng đáng, tự tin chứ ai cũng sợ thì hoa hậu toàn người xấu đi thi (cười).

Phải có người đẹp người tự tin thì Việt Nam mình mới có hoa hậu đẹp. Tôi biết trong môi trường như bây giờ “vàng thau lẫn lộn” nhưng tôi cũng tin xã hội ngày càng phát triển hơn, văn mình hơn thì cũng sẽ tốt hơn.

Xin cảm ơn chị đã chia sẻ!

ha kieu anh hoa hau co quyen phau thuat tham my sau dang quang Hoa hậu 3 con Hà Kiều Anh, U50 vẫn đẹp quên tuổi

Đăng quang Hoa hậu từ năm 16 tuổi, đến nay đã có đến 3 thiên thần nhỏ nhưng vẻ đẹp cũng như vóc dáng của ...

ha kieu anh hoa hau co quyen phau thuat tham my sau dang quang Hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử HHVN có gia thế "khủng" ít ai ngờ

Hà Kiều Anh là Hoa hậu Việt Nam đặc biệt nhất trong các đời Hoa hậu. Cô không chỉ có gia thế khủng nhất mà ...

/ http://danviet.vn