Gục ngã trước Mexico, đội tuyển Đức gây thất vọng

HLV Joachim Loew sử dụng tất cả những quân bài tẩy của mình, song không thể xuyên thủng mành lưới Mexico trong ngày đội bóng Trung Mỹ chơi phản công quá xuất sắc.

Đội tuyển Mexico thi đấu hiệu quả và bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Bên kia chiến tuyến, các nhà đương kim vô địch thể hiện lối chơi nhạt nhòa, bế tắc.

Đương kim vô địch World Cup 2014 Đức được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng F bên cạnh Mexico, Hàn Quốc và Thụy Điển. Tuy nhiên, đội bóng vùng Trung Mỹ Mexico tạo nên một cơn "địa chấn" trên sân Luzhniki khi đánh bại "Die Mannschaft" với tỷ số 1-0.

Thomas Mueller cùng các đồng đội đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiến nhằm khiến Mexico bị cuốn theo lối chơi của mình. Dù vậy, HLV Loew có nằm mơ cũng không thể nghĩ rằng chính những học trò của ông mới là người bị cuốn theo lối chơi của Mexico.

Tam tấu Lozano - Chicharito - Miguel Layun tạo nên những đường phản công "sắc như dao cạo" khi tận dụng lỗ hổng trong hàng thủ của đội tuyển Đức. Phút 35, Lozano băng xuống sau đường chọc khe của Chicharito. Tiền vệ người Mexico sau đó bình tĩnh lừa qua hậu vệ phía đội bạn trước khi dứt điểm góc gần đánh bại thủ môn Manuel Neuer.

guc nga truoc mexico doi tuyen duc gay that vong
Mexico xứng đáng với 3 điểm bỏ túi khi trình diễn một lối đá phản công sắc bén. Ảnh: Reuters.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đương kim vô địch gục ngã bởi chính những sai lầm của mình. Joshua Kimmich có lẽ đang hối hận vì lời phát biểu "ám quẻ" rằng đội tuyển Đức khó có thể vô địch World Cup trong buổi họp báo trước trận.

HLV Juan Carlos Osorio hẵn nghiên cứu rất kỹ lối chơi của cầu thủ này khi biết anh rất hay dâng cao trong những tình huống tấn công. Kimmich thường xuyên xuất hiện khu vực giữa sân để chờ đợi những đường chuyền từ đồng đội, sau đó leo biên và thực hiện những quả tạt hoặc dứt điểm vào góc xa.

Tuy nhiên, lối chơi ấy báo hại đội tuyển Đức trong ngày ra quân. Sự chủ quan tới từ hàng thủ khiến họ trả giá đắt, và Manuel Neuer là người hiểu rõ nhất. Đáng nói hơn, tuyến giữa của "Die Mannschaft" có trận đấu tệ khi không thường xuyên lui về bọc lót cho các đồng đội.

Bên ngoài đường pitch, HLV Joachim Loew thể hiện sự bất lực của mình khi tung vào sân gần hết những quân bài tẩy mà ông có. Lần lượt Marco Reus, Mario Gomez và Julian Brandt được vị chiến lược gia người Đức bổ sung cho mặt trận tấn công, song không một ai có thể chiến thắng thủ thành Ochoa.

Hàng loạt những đường tấn công được Toni Kroos cùng các đồng đội tạo ra bên phần sân của Mexico. Thế nhưng, nó đều bị chặn đứng trước khi tiến vào vùng 16,5 m. Ngay cả những quả tạt bóng cũng bị hàng thủ của đội bóng áo xanh vô hiệu hóa.

guc nga truoc mexico doi tuyen duc gay that vong
Các học trò của HLV Joachim Loew đã làm mọi cách nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Guillermo Ochoa . Ảnh: Reuters.

Iceland đã khóa chặt Messi và xuất sắc cầm hòa Argentina. Thế nhưng hôm nay, những chàng trai đến từ Trung Mỹ thậm chí hay hơn nhiều khi giành được chiến thắng trước nhà đương kim vô địch của giải đấu.

World Cup năm nay hứa hẹn sẽ có rất nhiều bất ngờ. Mexico với lối đá phòng ngự phản công tốc độ của mình hoàn toàn có thể trở thành "ngựa ô" của giải đấu.

Còn với đội tuyển Đức, bản lĩnh của nhà vô địch không được họ thể hiện trong trận đấu hôm nay, khi một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình ra sân là Khedira, người vừa bước sang tuổi 31.

Sức trẻ có thể mang đến tốc độ và sự đột phá cho "Die Mannschaft". Dù vậy, chứng kiến các tiền vệ non kinh nghiệm dẫm chân nhau và không hiểu ý trong những pha phối hợp, HLV Loew sẽ phải nghiêm túc nhìn lại khi trước mắt họ là Hàn Quốc và Thụy Điển, 2 đối thủ không hề dễ chơi.

guc nga truoc mexico doi tuyen duc gay that vong
Thông số của trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Mexico. Đồ họa: Minh Phúc.
guc nga truoc mexico doi tuyen duc gay that vong

Toni Kroos - trái tim của đội tuyển Đức

Toni Kroos là nhân tố quan trọng bậc nhất đưa tuyển Đức lên tuyển ở World Cup 2014. Giải đấu trên đất Nga là thời ...

guc nga truoc mexico doi tuyen duc gay that vong

Gặp Mexico, tuyển Đức sẽ làm điều chưa từng có với Oezil

Cuộc họp báo của tuyển Đức trước trận gặp Mexico kết thúc với nhiều hoài nghi. Điều đó làm người hâm mộ "Die Mannschaft" bất ...

https://news.zing.vn/guc-nga-truoc-mexico-doi-tuyen-duc-gay-that-vong-post852424.html

/ Zing