Grab Việt Nam đã chính thức lên tiếng trước thông tin khách hàng tố tài xế “quấy rối” nữ sinh 9 tuổi.
Lời tố cáo của chị Nguyễn Thuỳ L. trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình
Trên chuyến xe đặt của GrabBike, chị Nguyễn Thùy L. (Tây Hồ, Hà Nội) tố cáo tài xế Phạm Văn H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái đang học lớp 3 của mình.
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thùy L., vì tin tưởng nên gần 1 năm nay, gia đình chị vẫn đặt Grab cho con gái đi học bởi gia đình chị có việc riêng nên không đưa con đi được.
Ngày 16.5, chị L. đặt Grab cho con gái đi học như thường lệ, quãng đường đặt từ Trích Sài đến Đại Từ. Tài xế Grab nhận chở con gái chị là Phạm Văn H., suốt quá trình con đi học, chị L. vẫn dõi theo con trên ứng dụng đề phòng tài xế đi sai cung đường.
Khi về nhà, chị L. hỏi chuyện con gái và bất ngờ được nghe con kể về quá trình di chuyển trên quãng đường ngày 16.5.
"Con tôi nói khi tài xế chở cháu bé qua Trường Đại học Y bắt đầu hỏi chuyện linh tinh, có những lời lẽ khiếm nhã. Tài xế hỏi con gái tôi thích màu gì, rồi hỏi tôi thích màu gì? Cháu có bao giờ nhìn thấy ngực mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần chíp của con gái tôi", chị L. kể lại.
Theo chị L., khi nghe con kể, chị hoảng sợ và rất sốc nhưng vẫn cố gặng hỏi con xem tài xế taxi có làm gì cháu bé không?
"Rất may, tài xế chưa làm gì con gái tôi mà chỉ hỏi nhưng con tôi ngồi im, không trả lời. Con tôi bảo lúc đó cháu sợ, cầm chặt điện thoại, nếu tài xế mà quay lại con tôi sẽ nhảy ra khỏi xe. Cháu còn nghĩ khi nhảy xuống sẽ nằm ngửa ra để lưng đeo cặp chạm xuống đất thì sẽ không bị đau. Tuy nhiên, may mắn con gái tôi không bị làm sao, cháu đến trường nhưng trong tinh thần hoảng loạn, sợ hãi", chị L. cho hay.
Câu chuyện của người mẹ này đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.
Trước vấn đề này, phía Grab cho hay: “Ngày 16.5, tổng đài Grab Việt Nam nhận được phản ánh từ khách hàng Nguyễn Thùy L. về việc đặt dịch vụ Grab cho con gái của mình di chuyển. Đối tác tài xế Grab Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 và trên chuyến xe này, khách hàng Nguyễn Thùy L. cho biết đối tác H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái của mình. Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng Nguyễn Thùy L. và gia đình”.
Đại diện Grab Việt Nam cũng cho biết thêm: “Trong thời gian làm rõ sự việc, chúng tôi đã thăm hỏi con gái khách hàng L. và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lí và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại. Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab.
Về phía tài xế, Grap đã mời đối tác Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh thông tin, và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ. Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rõ sự việc.
"Chúng tôi cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý vụ việc này. Chúng tôi rất mong khách hàng thông cảm và hiểu rằng sự cố đáng tiếc này hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. Grab có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, ngoài ra còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi. Sau mỗi chuyến đi chúng tôi có đánh giá sao để kiểm tra chất lượng dịch vụ. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng dịch vụ”, đại diện Grab chia sẻ.
Được biết, vào ngày 17.5, chị Nguyễn Thuỳ L. đã lên trình báo với Công an phường Bưởi và Công an quận Tây Hồ về vụ việc trên. Các đơn vị này cũng đã tiếp nhận sự việc trên.
Khe cửa hẹp cho Grab Việt Nam “thoát hiểm” trong thương vụ thâu tóm Uber
Sau một tháng đưa ra quyết định điều tra sơ bộ thương vụ Grab thâu tóm Uber tại Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo ... |
Grab thừa nhận chất lượng tài xế giảm sau mua Uber
Giám đốc Grab Việt Nam cho biết hãng đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ 2017, do giá xăng tăng liên tục. ... |
Grab thừa nhận tăng cước, chất lượng tài xế giảm sau mua Uber
CEO Grab Việt Nam Jerry Lim, cho biết hãng đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển do giá xăng tăng liên tục. Hãng ... |