Giữ cây quái thú ở Quảng Bình: Sự thật mới

Theo lãnh đạo phòng PC46, cây quái thú bị bắt ở Quảng Ngãi vào giữa tháng 7 vừa qua đã bị xử phạt và bán đấu giá 15,5 triệu đồng.

Xung quanh những xôn xao về vụ câu quái thú bị bắt giữ ở Quảng Bình từng được bán đấu giá ở Quảng Ngãi, sáng ngày 8/10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, ông không biết cây bị bắt ở Quảng Bình là cây nào.

Theo vị lãnh đạo này, cây quái thú bị bắt ở Quảng Ngãi vào giữa tháng 7/2018 đã từng được bán đấu giá.

"Trước khi bán đấu giá, do chưa xử lý xong về hồ sơ, giấy tờ và sợ cây chết nên phía cơ quan chức năng đã trồng cây này xuống đất, đến khi đâm chồi mới được đào lên bán đấu giá. Còn cây ở Quảng Bình bị bắt là cây nào thì chúng tôi không có trách nhiệm xác minh cái đó", lãnh đạo phòng PC46 cho biết.

giu cay quai thu o quang binh su that moi

Cây quái thú bị bắt giữ ở Quảng Ngãi giữa tháng 7/2018. Ảnh: NLĐ

Nói thêm về việc này, vị lãnh đạo phòng PC46 cho rằng, cây quái thú được bán đấu giá có hồ sơ đầy đủ. Sau khi bán đấu giá, đã được xuất hóa đơn

Trong khi đó, cùng ngày, đại diện Công an tỉnh Quảng Bình xác nhận đơn vị này đã bắt 1 xe đầu kéo, trên xe chở 1 cây to.

"Tình tiết cụ thể như nào về cây này, Công an tỉnh chưa có phát ngôn", đại diện Công an tỉnh Quảng Bình cho biết thêm.

Như báo chí đưa tin, vào giữa tháng 7/2018, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ một cây đa sộp đang được vận chuyển sai quy định trên tuyến Quốc lộ 1A. Tại thời điểm lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ, cây đa sộp không có giấy phép lưu hành đặc biệt, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật…

Cây này được cho là khai thác từ một xã ở huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Sau đó, Công an tỉnh này đã tổ chức bán đấu giá theo quy định.

Ông Bùi Đức Nam (ngụ TP Hà Nội) đã trúng phiên đấu giá với giá 15,5 triệu đồng nên đã thuê công ty Phương An Khang vận chuyển ra Hà Nội.

Trong khi đó, 1h sáng ngày 6/10, trên QL1A, địa phận xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tổ CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ xe đầu kéo kéo theo rơ-moóc do Trần Văn Hậu (27 tuổi, ngụ TP Cần Thơ, lái xe công ty Phương An Khang) điều khiển chạy hướng Nam - Bắc, trên xe chở theo cây đa sộp khủng.

Tổ CSGT đã lập biên bản các lỗi vi phạm của lái xe, tạm giữ phương tiện, chuyển giao phương tiện cùng tang vật vi phạm cho lực lượng kiểm lâm xử lý.

giu cay quai thu o quang binh su that moi Bắt cây quái thú lọt nhiều trạm CSGT miền Trung

Một cây đa sộp khủng ví như con quái thú được vận chuyển trên đường từ Quảng Ngãi ra Hà Nội thì bị lực lượng ...

giu cay quai thu o quang binh su that moi 3 cây đa \'khủng\' được trồng tạm ở Huế: Chính quyền địa phương nói gì?

Theo chính quyền địa phương, vị trí trồng 3 cây đa khổng lồ chỉ cách nhà dân khoảng 5 mét, lại giằng chống bằng những ...

/ Đất Việt