Giáo viên Trung Quốc bắt học sinh uống tàn thuốc pha nước

Một giáo viên Trung Quốc phạt các học sinh hút thuốc bằng cách bắt uống tàn thuốc pha với nước khiến họ nhập viện.

giao vien trung quoc bat hoc sinh uong tan thuoc pha nuoc

Các học sinh bị ép uống tàn thuốc pha với nước. Ảnh: AFP.

Hai học sinh tại trường dạy nghề Xinqidian ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, hôm 28/6 phải nhập viện vì ngộ độc nicotin sau khi giáo viên họ Vương bắt họ uống nước pha tàn thuốc, theo SCMP. Hai người này cùng một học sinh khác bị Vương bắt gặp khi đang hút thuốc và đều bị phạt, nhưng người còn lại không bị ngộ độc.

Một học sinh đã ổn định sức khỏe và có thể xuất viện trong một đến hai ngày tới. Tuy nhiên, cậu bé còn lại có biệt danh Xiaobao đang trong tình trạng nghiêm trọng và phải nằm viện lâu hơn.

Ông Quách, bố của Xiaobao, kể lại rằng các học sinh bị yêu cầu phải hút hết hai gói thuốc đã mua. "Khi chúng không thể hút hết, giáo viên đã đổ tàn thuốc của những điếu còn lại vào nước, sau đó ép chúng uống", ông cho biết. Trong đoạn băng ghi âm, Xiaobao nói rằng Vương đã bắt các học sinh uống "trà tro" để không dám hút thuốc nữa.

Vương là một giáo viên nam 23 tuổi "nghiên cứu về lối sống" mới chuyển đến trường hai tuần. Vương không bị buộc bất cứ tội danh nào, nhưng cán bộ nhà trường cho biết họ đã nói chuyện với anh để đảm bảo hành vi này không lặp lại. Một giáo viên trong trường cho biết Vương tương đối trẻ nên hành động mà không suy nghĩ đến hậu quả.

Ông Quách tiết lộ sau vài cuộc gặp với phòng giáo dục của quận, nhà trường đã đồng ý bồi thường cho gia đình ông 15.000 nhân dân tệ (2.270 USD) và thanh toán 800 nhân dân tệ (khoảng 120 USD) viện phí. Hiện chưa rõ các học sinh khác có được đền bù hay không.

Phát ngôn viên phòng giáo dục cho biết nhà trường và phụ huynh đã đạt được thỏa thuận, đồng thời chính quyền cũng yêu cầu trường cải thiện các quy định an toàn và môi trường giáo dục.

"Chúng tôi đã đề nghị nhà trường sửa chữa tình huống này trong vòng 7 ngày và đưa ra báo cáo cải thiện. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng. Nếu nhà trường vẫn không đạt tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ thông báo đình chỉ và rút giấy phép hoạt động", phát ngôn viên nói thêm.

Du Pang, luật sư tại tỉnh Hà Nam, giải thích việc ép học sinh uống tàn thuốc có thể được xem là hình phạt về thể chất. Cả nhà trường và giáo viên đều có thể đối mặt với việc bị truy tố. Luật Trung Quốc quy định nhà trường không được phép để học sinh dưới tuổi vị thành niên thực hiện các hoạt động gây nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn cá nhân của họ.

Ánh Ngọc

giao vien trung quoc bat hoc sinh uong tan thuoc pha nuoc Đại gia Trung Quốc làm ăn ra sao trước khi bị tai nạn ở Pháp?

Thông tin về cái chết đột ngột của Chủ tịch kiêm đồng sáng lập tập đoàn HNA - Wang Jian đang đặt ra câu hỏi ...

giao vien trung quoc bat hoc sinh uong tan thuoc pha nuoc Bà mẹ Trung Quốc nhốt con dưới gầm ghế để rảnh tay đánh bạc

Mặc kệ đứa con trai gào khóc và muốn thoát ra ngoài, người mẹ vẫn ngồi trên ghế và say sưa sát phạt. Clip ghi ...

giao vien trung quoc bat hoc sinh uong tan thuoc pha nuoc 6 người Trung Quốc trốn truy nã tại Việt Nam

Bị truy nã về hành vi lừa đảo qua mạng, 6 nghi phạm trốn sang vùng biên giới Việt Nam mang theo 24 máy quẹt ...

/ https://vnexpress.net