Giáo viên mất việc vì gửi tin nhắn thóa mạ học sinh

Trường mầm non Tiny World (Hoàng Mai, Hà Nội) đã sa thải hai giáo viên do nhắn tin tục tĩu nói xấu học sinh, nhà trường. 

Chị Hằng có con gái 33 tháng tuổi đang học tại trường Mầm non Thế giới bé nhỏ (Tiny World) ở phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội). Ngày 11/9, thấy con đi học về với bộ quần áo khác, chị gửi tin nhắn hỏi cô xem con có bị nôn trớ trên lớp không vì không thể quan sát khi camera nhà trường hỏng. Cô giáo chủ nhiệm Lục Kim Chi nhắn lại xác nhận con đang ho nên long đờm.

Trao đổi giữa giáo viên và chị Hằng kết thúc ở đó. Tới 9h50 tối, người mẹ sốc khi nhận được tin nhắn nhầm từ số máy của cô Chi với nhiều từ chửi tục, thóa mạ con gái mình vì nôn trớ.

Chị Hằng gọi lại cho cô Chi 3 lần nhưng giáo viên này không nghe máy, sau đó nhắn tin giải thích cô giáo khác trong lớp (tên Mai Quỳnh Nga) lấy máy nhắn tin trao đổi với đồng nghiệp. Không chấp nhận, chị Hằng từ chối nói chuyện và trao đổi thẳng với quản lý nhà trường.

“Tất cả sự tức giận, bị xúc phạm, tổn thương đan xen trong tôi. Người bình thường thốt ra những lời lẽ thóa mạ một đứa trẻ là không chấp nhận được, huống hồ là cô giáo. Không chỉ dùng từ ngữ tục tĩu, cô Chi còn đổ lỗi cho giáo viên khác. Như vậy là gian dối. Các cô không có đủ tư cách, đạo đức để tiếp tục làm nghề dạy trẻ”, chị Hằng nói.

giao vien mat viec vi gui tin nhan thoa ma hoc sinh
Trường mầm non Tiny World ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Ảnh: D.T

Trưa 12/9, quản lý và các giáo viên phụ trách lớp của con gái đã đến nhà xin lỗi gia đình chị Hằng. Tuy nhiên, gia đình cho rằng cô giáo không thể hiện sự hối lỗi, lời xin lỗi không chân thành.

“Con đã học ở trường được một năm và học ở lớp mới hơn một tháng. Nhưng chỉ sau hai ngày trường hỏng camera, lại đúng là ngày tôi nhận được tin nhắn tục, con gái đã sợ khi nhìn thấy cô giáo đến nhà. Trong khi năm ngoái một cô giáo khác tới thăm con ốm thì con chạy lại ôm rồi chơi đùa cùng cô. Điều đó khiến tôi phải suy nghĩ đến cách hành xử của giáo viên”, chị Hằng chia sẻ.

Sáng 14/9, trong buổi làm việc trực tiếp với nhà trường, sau khi đọc tin nhắn trao đổi giữa giáo viên Lục Kim Chi và Mai Quỳnh Nga, Ban Giám hiệu và chị Hằng đều khẳng định hai cô không hối lỗi, tiếp tục thóa mạ gia đình và nhà trường.

Chị Hằng đề nghị nhà trường tổ chức họp giáo viên, phụ huynh, gửi lời xin lỗi công khai tới gia đình và thông tin sự việc cũng như cam kết với toàn thể phụ huynh của trường.

Hiệu trưởng Đỗ Thị Thúy chia sẻ thực sự xấu hổ khi có những giáo viên thiếu đạo đức làm việc tại trường. “Tôi rất sốc khi đọc những tin nhắn trong máy của hai cô giáo. Tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình và hứa sẽ có biện pháp xử lý để hai cô không được tiếp tục làm nghề dạy trẻ”, bà Thúy nói.

Nhà trường đã cho hai cô Chi và Nga nghỉ việc, tổ chức họp giáo viên để chấn chỉnh lại các vấn đề liên quan đến đạo đức nghề nghiệp và sẽ tiếp tục tổ chức họp phụ huynh, xin lỗi công khai và đưa ra những biện pháp xử lý thích đáng với quản lý Nhung - người chịu trách nhiệm trực tiếp trong tuyển dụng, đào tạo và theo sát việc giảng dạy của các giáo viên.

Tại buổi làm việc, hai cô giáo đã xin lỗi, mong được phụ huynh, nhà trường tha thứ. Cả hai cam kết không làm việc trong ngành giáo dục nữa.

Hai cô giáo có bằng trung cấp giáo dục mầm non, đã tham gia nhiều khóa đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ của trường Tiny World.

giao vien mat viec vi gui tin nhan thoa ma hoc sinh Lửng lơ trách nhiệm

Sau 5 năm làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước, mới đây, 300 trí thức trẻ của tỉnh Quảng Bình phải chấm ...

giao vien mat viec vi gui tin nhan thoa ma hoc sinh Sau cà chua, su hào và... giáo viên, chúng ta còn phải “giải cứu” những gì?

Vụ việc 500 giáo viên (GV) ở Đắk Lắk có nguy cơ thất nghiệp đang chưa tìm ra giải pháp, thì lại xuất hiện tình ...

/ VnExpress