Giao 8,2ha đất đối ứng dự án BT: Bắc Ninh phân trần

 UBND tỉnh Bắc Ninh đất đối ứng 8,2ha đất dự án BT cho doanh nghiệp trong thời gian Bộ Tài chính yêu cầu tạm dừng khiến nhiều người bất ngờ.

Ngày 6/10/2018, trao đổi với Đất Việt, lãnh tỉnh Bắc Ninh phủ nhận thông tin tỉnh ra quyết định phê duyệt 8,2ha đất tại phường Tân Hồng, Thị xã Từ Sơn cho Công ty Mạnh Đức để đối ứng dự án đầu tư đường Lý Thái Tổ (trung tâm thị xã Từ Sơn).

"Không có chuyện Bắc Ninh bàn giao đất đối ứng dự án BT cho Công ty Mạnh Đức sau khi Bộ Tài chính đã có yêu cầu tạm đình chỉ việc thanh toán cho các dự án BT bằng quỹ đất" - vị này khẳng định.

Trước đó vào ngày 28/9/2018, trong Quyết định mà UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành có nội dung phê duyệt dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại tổng hợp tại phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn ).

Mục tiêu là hoàn trả phí đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường Lý Thái Tổ (đoạn từ TL.295B đến QL.1A mới) trung tâm thị xã Từ Sơn theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).

giao 82ha dat doi ung du an bt bac ninh phan tran

UBND tỉnh Bắc Ninh dự định đối ứng 8,2ha đất tại P. Tân Hồng, Thị xã Từ Sơn cho Công ty Minh Đức (Ảnh TPO).

Chủ đầu tư dự án là Công ty Mạnh Đức. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 8,2 ha thuộc P. Tân Hồng, Thị xã Từ Sơn. Tổng mức đầu tư của dự án là 107 tỷ đồng.

Lý giải về công văn này, UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định đây không phải là quyết định bàn giao đất đối ứng dự án BT cho Công ty Mạnh Đức.

"Trước đây khi chưa có yêu cầu của Bộ Tài chính, dự án cải tạo, nâng cấp đường Lý Thái Tổ được lập dựa trên việc đối ứng quỹ đất để trả cho Công ty Mạnh Đức. Nhưng sau khi có yêu cầu Bộ Tài chính thì việc đối ứng bằng quỹ đất được xem xét lại.

Quyết định này chỉ đồng ý về cho Công ty Mạnh Đức thực hiện quy hoạch, khảo sát, thiết kế, giải phóng mặt bằng... tạo quỹ đất. Sau đó UBND tỉnh mới quyết có bàn giao đất đối ứng cho doanh nghiệp hay không. Nếu không được đối ứng thì khu đất có thể sẽ được đem bán đấu giá công khai.

Nếu không đối ứng bằng đất cho Công ty Mạnh Đức thì UBND tỉnh phải trả bằng tiền mặt hoặc bằng cách khác..." - vị lãnh đạo cho biết.

Trước đó, vào đầu năm 2016, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ định Công ty Mạnh Đức thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Lý Thái Tổ đoạn từ TL 295B đến QL1A mới, dài 2,2 km, mặt cắt ngang 35m.

Đồng thời cải tạo công viên Lý Thái Tổ, xây dựng trụ sở làm việc UBND phường Tân Hồng, Trường Tiểu học Tân Hồng 2, Trường mầm non Tân Hồng 1 với tổng mức đầu tư lên đến hơn 238 tỷ đồng.

Đến tháng 3/2016, UBND tỉnh Bắc Ninh bổ sung thêm các hạng mục như chợ Đồng Kỵ, trường mầm non Đồng Kỵ tại khu phố Đồng Tiến, hệ thống hạ tầng giao thông tuyến vành đai từ khu phố Tư đi khu phố Nghè, phường Đồng Kỵ nâng tổng mức đầu tư lên hơn 335 tỷ đồng.

Nhiều thông tin cho rằng, khu đất 8,2ha tại P. Tân Hồng, Thị xã Từ Sơn chỉ là một phần UBND tỉnh Bắc Ninh dự định đối ứng cho Công ty Minh Đức hoàn vốn đầu tư.

giao 82ha dat doi ung du an bt bac ninh phan tran Bắc Ninh: Con trai chết lặng khi thấy thi thể cha dưới hồ

Nhìn thấy cần câu và đồ dùng cá nhân của cha bên hồ, con trai lội xuống thì tìm thấy thi thể bố.

giao 82ha dat doi ung du an bt bac ninh phan tran Đổi 58,46ha đất lấy 1,39km đường: Bắc Ninh báo cáo gì?

Bắc Ninh báo cáo Thủ tướng dùng 58,46ha đất đổi lấy 1,39km đường cho Tập đoàn Dabaco. Nhưng phía doanh nghiệp lại nói chỉ có ...

/ http://baodatviet.vn