Gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Rất tinh vi và xảo quyệt

Nhận định về sai phạm của Hòa Bình trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, đại diện bộ GD&ĐT khẳng định hành vi gian lận ở đây là rất tinh vi và xảo quyệt.

Ngày 3/8/2018, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 02 đối tượng liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (04 tháng), Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với:

1. Ông Đỗ Mạnh Tuấn, sinh ngày 04/12/1979; nghề nghiệp: Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình; nơi cư trú: Khu 7, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

2. Ông Nguyễn Khắc Tuấn, sinh ngày 12/01/1981; nghề nghiệp: Chuyên viên phòng Khảo thí sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình; nơi cư trú: Tổ 21, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình; về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356, Bộ luật Hình sự.

gian lan diem thi o hoa binh rat tinh vi va xao quyet

Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình, hôm nay (3/8), ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) đã giải thích lý do đoàn chấm thẩm định của bộ GD&ĐT kết luận 100% kết quả bài thi của Hòa Bình là chuẩn xác: “Khi thẩm định, tổ chấm chỉ chấm trên các bài thi. Do đó, không có mâu thuẫn gì giữa việc "kết quả 100% như ban đầu" và sự kiện bất thường mới bị phát giác. Sai phạm ở Hòa Bình diễn ra trước đó, cụ thể là can thiệp lên bài làm của thí sinh. Như vậy, tổ chấm thẩm định không phát hiện được là bình thường. Nhưng thông qua việc chấm rà soát như vậy tổ chấm thẩm định đã nghi ngờ có dấu hiệu sai phạm trong quá trình chấm thi, cho nên, bộ GD&ĐT mới có công văn gửi bộ Công an điều tra làm rõ và nay đã có kết quả ban đầu”.

"Phải hiểu rằng với chức năng của Hội đồng chấm thẩm định, tổ chấm thẩm định sẽ chấm ở trên các bài thi. Như vậy, bài thi của các em thế nào thì phản ánh khách quan bằng kết quả như thế. Nên nhiệm vụ của tổ chấm thẩm định như vậy là hoàn thành", ông Trinh nói thêm.

Trước câu hỏi so với Hà Giang, Sơn La, dấu hiệu can thiệp điểm thi ở Hòa Bình có gì khác biệt, ông Trinh cho rằng, điều này thuộc chức năng của bộ Công an.

"Qua thông tin ban đầu, tôi cho rằng sai phạm của Hòa Bình cũng rất nghiêm trọng và thậm chí có cái gì đó tinh vi và xảo quyệt hơn", ông Trinh thông tin.

gian lan diem thi o hoa binh rat tinh vi va xao quyet Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình nói về nghi vấn bao che gian lận điểm thi

Phó chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu nói tỉnh nhận được đơn tố cáo của người dân, đã báo cáo Bộ ...

gian lan diem thi o hoa binh rat tinh vi va xao quyet Gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ liên quan

Ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, bắt ...

/ nguoiduatin.vn