Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai ở Bình Dương bị bắt

Ông Lê Hoài Linh bị cho là đã giúp sức cho cựu Bí thư thị xã Bến Cát gây thiệt hại cho nhà nước hơn trăm tỷ đồng.

Sáng 12/10, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt giữ ông Lê Hoài Linh (37 tuổi, Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Bến Cát) để điều tra hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan điều tra đã khám xét tại phòng làm việc của ông Linh, thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Ông Linh bị bắt do liên quan đến vụ án cựu Bí thư Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh (51 tuổi) - người bị khởi tố, bắt tạm giam hồi đầu tháng 8 về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2005 đến 2008, Công ty TNHH Xuất khẩu thương mại An Tây do bà Hồ Thị Hiệp làm giám đốc có vay ngân hàng 72 tỷ đồng. Tài sản thế chấp là lô đất hơn 20 ha và nhà xưởng cùng toàn bộ máy móc, thiết bị được định giá hơn 80 tỷ đồng.

Đến năm 2008, công ty không có khả năng trả nợ, bị đưa vào diện nợ xấu. Ba năm sau, công ty huy động vốn dự phòng thanh toán một số nợ nhưng sau đó vẫn bị ngân hàng xử lý tài sản thế chấp.

Từ năm 2012 đến 2015, ông Nguyễn Phi Hùng (Giám đốc chi nhánh ngân hàng BIDV Sài Gòn) và ông Nguyễn Văn Lộc (Phó phòng quan hệ khách hàng của ngân hàng) đã làm thủ tục xử lý tài sản thế chấp. Bên mua là ông Nguyễn Hồng Khanh - khi đó đang là Phó chủ tịch UBND thị xã Bến Cát.

Cơ quan điều tra xác định, việc làm của ông Hùng, Lộc không đúng với Nghị định 163 của Chính phủ về nguyên tắc xử lý tài sản đảm bảo, quy định về giao dịch bảo đảm trong cho vay.

Ông Linh khi đó giữ chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, được cho là đã ký các văn bản, quyết định giúp sức cho hành vi vi phạm pháp luật của ông Khanh.

Hành vi của các cá nhân trên vi phạm về các quy định như: Ngân hàng không có văn bản thỏa thuận với bên bán, không có định giá tài sản, không đưa ra bán đấu giá tài sản, tự ý hạ thấp giá trị tài sản, quyết định bán tài sản không đúng thẩm quyền...

Hai cán bộ ngân hàng đã thỏa thuận với ông Khanh để hạ thấp giá bán tài sản thế chấp, chỉ đưa 8,7 tỷ đồng vào nhà băng. Tính đến nay ngân hàng bị thiệt hại 106 tỷ đồng.

Trước đó, ông Nguyễn Phi Hùng và ông Nguyễn Văn Lộc cũng bị khởi tố, bắt giam về hành vi Vi phạm các quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo điều 219 Bộ luật Hình sự.

Nguyệt Triều

giam doc van phong dang ky dat dai o binh duong bi bat Thủ lĩnh yakuza Nhật bị bắt vì tuyển lao động vô gia cư trái phép

Mitsunobu Hiroo tuyển những người vô gia cư làm công nhân cho các công trình xây dựng và thu phần trăm trên lương của họ.

giam doc van phong dang ky dat dai o binh duong bi bat Tỷ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

Những kẻ tấn công đặt người đàn ông vào trong xe và chạy trốn, chúng bắn vài phát đạn vào không khí.

giam doc van phong dang ky dat dai o binh duong bi bat Nhóm cướp hơn 3 tỷ đồng của chủ tiệm vàng ở Phú Yên bị bắt

Hơn tháng sau khi chích điện chủ tiệm để lấy thùng vàng và tiền, nhóm cướp sa lưới khi đang lẩn trốn ở các địa ...

/ https://vnexpress.net