Giấc mơ top 30 hãng sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk

Vinamilk hợp tác với tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu để tăng chất lượng sản phẩm, sớm vào top 30 thương hiệu sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu.

Ngày 21/9, tại Đan Mạch, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch) tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược ứng dụng các chủng men vi sinh probiotic (lợi khuẩn) mới nhất vào sản phẩm sữa Vinamilk, sau thành công của giai đoạn hợp tác đầu tiên (2011-2016). Đây là sự kiện hợp tác nổi bật nhất trong năm 2017 của doanh nghiệp ở quy mô đầu tư, tầm vóc của đối tác, giá trị mang lại cho cả hai bên.

Theo đó, Chr. Hansen giúp Vinamilk ứng dụng lợi khuẩn đã được kiểm nghiệm lâm sàng và đạt chuẩn châu Âu vào sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, hấp thu tốt và tăng đề kháng cho người dùng.

Ông Lasse Nagell - Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Chr. Hansen và ông Phan Minh Tiên - Giám đốc điều hành Vinamilk ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: P.V.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Trường Thanh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đan Mạch cùng lãnh đạo một số đơn vị bộ ngành liên quan.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành Vinamilk, chia sẻ, công ty hiện đứng thứ 49 trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu và mục tiêu sắp tới là vào top 30. "Đó là chặng đường dài, chúng tôi đang từng bước tiến tới, biến giấc mơ ấy thành hiện thực", ông nói.

Để thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn lớn trên thế giới, chú trọng ứng dụng khoa học dinh dưỡng nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng quốc tế, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Vinamilk cũng tìm kiếm các công ty phù hợp trên thế giới để M&A, tăng độ phủ nhận diện thương hiệu ở thị trường nước ngoài.

Trước mắt, việc hợp tác với Chr. Hansen ứng dụng các chủng probiotic tiên tiến nhất được kỳ vọng tạo thêm bước đột phá mới trong thời gian tới.

Lãnh đạo Vinamilk cho biết, ở giai đoạn hợp tác 5 năm đầu tiên với Chr. Hansen và các tập đoàn dinh dưỡng khác (2011-2016), doanh số các ngành hàng như sữa bột, sữa chua tăng gấp 2-4 lần so với trước đó. Doanh thu của Vinamilk từ một tỷ USD tăng lên hơn 2 tỷ USD. Điều này góp phần giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng số một Việt Nam và giúp doanh nghiệp vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu. Trong thời gian tới, Vinamilk đặt mục tiêu cao hơn - vào nhóm 30 công ty sữa hàng đầu toàn cầu về doanh thu.

Ký kết chiến lược với Chr.Hansen là sự kiện hợp tác nổi bật trong năm 2017 của Vinamilk ở quy mô đầu tư, tầm vóc của đối tác, giá trị mang lại cho cả hai bên.

Ông Tiên đánh giá, tỷ lệ uống sữa của người Việt còn khá thấp, khoảng 17 lít một người trong năm, bằng một nửa Thái Lan và một phần ba Singapore. Nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng thấp còi; thiếu vi chất như sắt, kẽm, vitamin A, D…; chiều cao của người dân thấp hơn thế giới. Do đó, thị trường sữa tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển.

Ngoài ra, thực tế hiện nay, không chỉ trẻ nhỏ mà nhiều người trưởng thành cũng gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, do dung nạp một số thực phẩm không đảm bảo chất lượng và lối sống thiếu khoa học nên việc bổ sung các lợi khuẩn để cải thiện tiêu hóa là cần thiết.

Hiện ứng dụng lợi khuẩn trong các sản phẩm dinh dưỡng được người tiêu dùng ở nhiều nước chú trọng, nhất là ở châu Âu, Nhật, Hàn Quốc..., nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam. Đó là lý do Vinamilk dồn nguồn lực tìm kiếm đối tác lớn cùng nghiên cứu, ứng dụng các chủng men vi sinh tốt nhất cho các sản phẩm sữa bột, sữa chua ăn, sữa chua uống và bột dinh dưỡng, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu, tăng sức đề kháng.

Thành lập năm 1874, Chr. Hansen đang sở hữu một trong những bộ sưu tập các lợi khuẩn lớn nhất thế giới với khoảng 30.000 chủng loại nhằm bổ trợ cho các sản phẩm, thực phẩm dinh dưỡng của các công ty thực phẩm hàng đầu thế giới.

Ngoài việc hợp tác với Chr. Hansen, Vinamilk còn bắt tay với những đối tác lớn trên thế giới, như ứng dụng công nghệ, dây chuyền sản xuất, bao bì của Tetra Park - Tập đoàn hàng đầu Thụy Điển; hợp tác chiến lược với Tập đoàn dinh dưỡng DSM (Thụy Sỹ) và Lonza (Thụy Sĩ) - tập đoàn chuyên nguyên liệu phục vụ cho khoa học đời sống.

Tại nước ngoài, thương hiệu sữa Việt nắm 22,8% cổ phần nhà máy sữa Miraka (New Zealand); sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và cổ phần nhà máy Angkormilk tại Campuchia; đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại tại châu Âu.

Vinamilk có hơn 200 sản phẩm dinh dưỡng các loại và 7 tỷ sản phẩm được tiêu thụ trong nước hàng năm. Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn Vinamilk là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với 1,7 tỷ USD. Ba năm liền đơn vị này được bình chọn nhãn hàng tiêu dùng nhanh số một Việt Nam, theo báo cáo của Kantar Worldpanel.

Sản phẩm của công ty hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam. Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 3/2017 đạt tiêu chuẩn Organic châu Âu do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

Kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016.

(https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/giac-mo-top-30-hang-sua-lon-nhat-the-gioi-cua-vinamilk-3644626.html)

Tỷ phú Thái lãi hơn 20.000 tỷ nhờ Vinamilk

Tập đoàn F&N thuộc quyền kiểm soát của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi báo lãi ròng gần 1,2 tỷ đôla Singapore nhờ đánh giá lại khoản ...

Chỉ thoái 3,33% cổ phần Vinamilk trong 2017, SCIC muốn giữ quyền phủ quyết

Chiều 4/8, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước đã tổ chức buổi họp báo về việc bán cổ phần vốn ...

Bước phát triển của công ty giá trị thương hiệu lớn nhất VN

Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt.

/ Theo Phát Đạt/Báo VnExpress.net