Giá vàng tăng giảm khó lường

Mỗi ounce vàng tại phiên châu Á sáng nay tăng khoàng 4 USD sau khi đã có phiên giảm trước đó.

Giá vàng quốc tế rơi xuống mức thấp nhất trong gần một tuần ở phiên châu Á ngày 18/1, trong bối cảnh đồng USD nhích lên sau số liệu tích cực về kinh tế Mỹ. Sau đó, giá đóng cửa ngày tại 1.327 USD mỗi ounce, giảm khoảng một USD.

Tuy nhiên, bước sang giờ giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, giá lại quay đầu tăng. Lúc 9h, giờ Hà Nội, mỗi ounce tăng 3 USD lên 1.330 USD.

gia vang tang giam kho luong
Giá vàng trong nước còn đắt hơn thế giới tầm trên dưới 260.000 đồng mỗi lượng. Ảnh: PV.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 36,47 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,65 - 36,74 triệu đồng, tức cao hơn thế giới khoảng 200.000 - 260.000 đồng.

Số liệu kinh tế Mỹ công bố hôm thứ Năm bao gồm báo cáo về trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, xây dựng nhà ở mới... Các báo cáo là một mớ thông tin hỗn hợp cho thị trường và không ảnh hưởng đáng kể đến giá vàng.

Trong khi đó, chỉ số đôla Mỹ tăng nhẹ sau khi chạm mức thấp 3,5 năm đầu tuần này và vẫn có lợi thế kỹ thuật ngắn hạn tổng thể được xem là nhân tố gây áp lực cho giá vàng.

Trong khi đó, giá dầu thô trên sàn Nymex gần như ổn định sau khi đạt mức cao nhất trong ba năm qua là 64,89 USD mỗi thùng nên cũng không có nhiều ảnh hưởng đến giá vàng.

Về phân tích kỹ thuật, giá đóng cửa ở mức trung bình nên vẫn có lợi thế trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là ở ngưỡng 1.364 USD một ounce, còn mức hỗ trợ lâu dài là 1.320 USD.

gia vang tang giam kho luong Giá vàng rớt mạnh

Trước việc quốc tế mất hơn 12 USD khi xuất hiện lực bán tháo, vàng miếng SJC cũng giảm theo nhưng mức độ rất dè ...

gia vang tang giam kho luong Giá vàng trong nước đi lên đầu tuần

Doanh nghiệp vàng trong nước sáng nay điều chỉnh giá tăng vài chục nghìn đồng mỗi lượng khi chứng kiến thị trường thế giới đi ...

/ VnExpress