Giá vàng SJC tăng đầu tuần

Vàng miếng trong nước tăng gần vài chục nghìn đồng mỗi lượng, khớp với diễn biến trong phiên châu Á hiện tại.

Tập đoàn DOJI sáng nay niêm yết giá bán mỗi lượng vàng miếng SJC tại 36,37 - 36,47 triệu đồng. So với cuối tuần trước, giá này tăng 20.000 đồng ở chiều mua và bán.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá gần như không đổi. Cụ thể, mỗi lượng vàng mua và giá đứng quanh 36,35 - 36,50 triệu đồng mỗi lượng.

gia vang sjc tang dau tuan

Giao dịch vàng tại Tập đoàn DOJI. Ảnh: PV.

Trên thị trường thế giới, giá vàng phiên châu Á sáng nay đang có xu hướng tăng nhẹ, khi nhích lên một USD so với tuần trước. Hiện mỗi ounce giao dịch quanh 1.210 USD. Quy đổi ra tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 34,1 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá này thấp hơn trong nước khoảng 2,3 triệu đồng.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ - Fed đã tăng lãi suất ba lần trong năm nay và được kỳ vọng sẽ tăng tiếp vào tháng 12, bởi nền kinh tế nước này tăng trưởng cao, lạm phát tăng và số lượng việc làm tăng ổn định.

Nhận định về giá vàng tuần này thì Wall StreetMain Street có quan điểm khá trái chiều về xu hướng tăng giá của vàng. Theo đó, tại cuộc khảo sát của Wall Street có 20% dự đoán giá tăng, 60% giảm, 20% trung lập. Còn tại khảo sát của Main Street thì có 48% tăng, 29% giảm và 23% trung lập.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.725 đồng một USD, tăng 2 đồng so với cuối tuần trước. Trong khi đó, giá bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 23.245 - 23.335 đồng, không đổi so với phiên trước.

Lệ Chi

gia vang sjc tang dau tuan Giá vàng SJC dè dặt giảm theo thế giới

Thị trường quốc tế đi xuống mạnh khiến giá vàng miếng trong nước sáng nay cũng giảm vài chục nghìn đồng.

gia vang sjc tang dau tuan Giá vàng miếng chốt tuần đi xuống

Giá mua bán mỗi lượng giảm 10.000 – 20.000 đồng, về mốc tương tự đầu tuần.

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net