Giá vàng SJC sụt giảm cuối tuần

Thị trường trong nước đi xuống sáng nay khi chứng kiến thế giới sụt giảm lúc chốt phiên Mỹ tối qua.

Lúc 11h sáng nay, mỗi lượng vàng miếng SJC bán tại Tập đoàn DOJI có giá 36,57 triệu đồng, giảm 50.000 đồng so với đóng cửa hôm qua. Trong khi đó, công ty này mua vào tại 36,65 triệu đồng, cũng thấp hơn 50.000 đồng.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua vàng miếng được niêm yết tại 36,55 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, giá bán ra là 36,75 triệu đồng.

gia vang sjc sut giam cuoi tuan

Giao dịch vàng trong nước vẫn chưa khởi sắc. Ảnh: Lệ Chi.

Phiên giao dịch hôm thứ Sáu, đa số nhà đầu tư mua bán theo nhu cầu thực tế, một số vẫn do dự với xu hướng mua bán nhỏ giọt và thăm dò thêm các kênh thông tin kinh tế.

"Kết thúc phiên, lượng khách tham gia theo chiều bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch", đại diện DOJI cho biết.

Theo doanh nghiệp này, tuần qua, giá vàng trong nước ít biến động và giao dịch trong biên độ hẹp. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm 40.000 đồng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tuần qua dao động quanh biên độ 1.187-1.212 USD mỗi ounce. Căng thẳng thương mại với Trung Quốc vẫn tiếp tục, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo ông sẽ áp thuế nhập khẩu trị giá 267 tỷ USD, theo lời hứa về việc áp thuế trị giá 200 tỷ USD của hàng hóa Trung Quốc.

Cuộc chiến thương mại kéo dài nhiều tháng nay giữa Mỹ và Trung Quốc đã đẩy đồng USD lên cao, trước nhận định rằng Mỹ sẽ “đỡ thua thiệt” hơn trong tranh chấp thương mại. Giá vàng đã giảm gần 12% kể từ mức đỉnh hồi tháng Tư.

Tại thị trường ngoại hối, giá mua bán USD của Vietcombank sáng nay là 23.210 - 23.290 đồng, không đổi so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

gia vang sjc sut giam cuoi tuan Tranh cãi việc bỏ khoảng cách 70km giữa 2 trạm thu phí đường bộ

Nhiều chuyên gia cho rằng, đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc bỏ quy định hai trạm thu phí phải cách ...

gia vang sjc sut giam cuoi tuan Thanh toán Nhân dân tệ tại khu vực biên giới được áp dụng từ năm 1993

Việc sử dụng, thanh toán đồng Nhân dân tệ tại khu vực biên giới đã được pháp luật Việt Nam cho phép từ năm 1993.

gia vang sjc sut giam cuoi tuan Giá vàng trong nước lặng sóng dù thế giới giảm

Dù thị trường vàng thế giới đi xuống, các doanh nghiệp trong nước sáng nay vẫn không mặn mà điều chỉnh giá.

Lệ Chi

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net