Fox Sports: "Từ chối bàn thắng của Việt Nam là quyết định nhạy cảm"

Tờ báo Australia bình luận về bàn thắng không được công nhận của Văn Toàn ở phút 77 trận gặp Myanmar tối 20/11.

"Khi trận đấu chỉ còn 13 phút là kết thúc, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Văn Toàn có pha đá bồi vào lưới sau cú sút xa của Nguyễn Quang Hải. Nhưng tiền đạo 22 tuổi đã bị trọng tài biên căng cờ, báo lỗi việt vị. Quyết định được cho là nhạy cảm. Điều này giúp hai đội đều vượt lên trên so với Malaysia với khoảng cách một điểm", ký giả Gabriel Tan viết trên Fox Sports Asia.

Người căng cờ bắt việt vị Văn Toàn là trợ lý trọng tài người Thái Lan Phubes Lekpha. Ông Phubes, 37 tuổi, thường xuyên cầm cờ ở giải VĐQG Thái Lan. Tháng trước, ông được mời làm trọng tài biên ở trận giao hữu giữa Myanmar và Bolivia, với thắng lợi 3-0 cho đội bóng Nam Mỹ.

fox sports tu choi ban thang cua viet nam la quyet dinh nhay cam
Văn Toàn tiếc nuối khi không được công nhận bàn thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Trong trận đấu, trọng tài chính người Qatar Khamis Al Marri cũng có nhiều quyết định ít nhiều gây bất lợi cho tuyển Việt Nam. Bên cạnh việc không thổi phạt đền Myanmar trong tình huống cầu thủ Việt Nam ngã trong vòng cấm, Al Marri cũng chỉ cho trận đấu bù giờ ba phút, dù nhiều cầu thủ Myanmar nằm sân lâu hơn trong trận.

Ký giả Tan cũng cho rằng Việt Nam có nhiều cơ hội hơn chủ nhà: "Phan Văn Đức không gặp may với cú sút dội cột dọc trong hiệp một. Sau đó, Quang Hải cũng đi bóng qua vài hậu vệ đối phương, nhưng cú sút của anh đã bị thủ môn Kyaw Zin Htet cản phá. Thủ môn của Myanmar duy trì phong độ xuất thần ở hiệp hai, khi từ chối những cơ hội của Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Công Phượng".

Kết quả 0-0 khiến Việt Nam chưa thể vươn lên đỉnh bảng. Nhưng nếu hạ Campuchia trên sân nhà Hàng Đẫy ngày 24/11, đội quân của HLV Park Hang-seo chắc chắn vào bán kết.

Xuân Bình

fox sports tu choi ban thang cua viet nam la quyet dinh nhay cam HLV Park Hang-seo: "Tôi không hài lòng về trọng tài"

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo khẳng định ông không hài lòng về tỷ số và công tác trọng tài ở trận hòa ...

fox sports tu choi ban thang cua viet nam la quyet dinh nhay cam Tình huống Văn Toàn bị trọng tài từ chối bàn thắng

Phút 77 trong trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam, cầu thủ vào sân thay người Văn Toàn đưa bóng vào lưới đội chủ nhà ...

/ VnExpress