Flores được Johnny Trí Nguyễn tiếp đón ở võ đường

Sau khi bị từ chối vào buổi trưa 27/2, võ sư Pierre Francois Flores đã gặp được ông chủ của võ đường Liên Phong tại TP HCM chiều cùng ngày.

flores duoc johnny tri nguyen tiep don o vo duong
Flores (trái) trò chuyện với Johnny Trí Nguyễn (người mặc áo sọc). Ảnh: An ninh thủ đô.

Cuộc gặp kéo dài khoảng 20 phút, tại khuôn viên võ đường, xoay quanh những câu chuyện về võ học chứ không giao đấu. Flores liên tục hỏi về lịch sử, các chiêu thức cũng như phương pháp truyền dạy võ học của võ đường Liên Phong.

Đáp lại, Johnny Trí Nguyễn chia sẻ về tiểu sử và quá trình thưởng thành trong võ thuật. Ngôi sao 44 tuổi sinh ra trong gia đình có truyền thống võ học, từng nằm trong thành phần đội tuyển wushu của Mỹ tranh tài ở giải thế giới trong thời gian cùng gia đình định cư tại đây. Nhờ vậy Johnny Trí Nguyễn từng được mời đóng thế cho một số bộ phim của Hollywood.

Về võ đường Liên Phong, Johnny Trí Nguyễn nói rằng anh mở ra nhằm truyền dạy các thế võ cổ truyền Việt Nam.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Flores nói rằng ông thích thú với cảnh quan của võ đường, và cảm thấy Johnny Trí Nguyễn là một người thân thiện. "Đây sẽ là khởi đầu cho một tình bạn. Ước nguyện của tôi đã thành hiện thực và tôi mãn nguyện với chuyến thăm lần này", võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh nói.

flores duoc johnny tri nguyen tiep don o vo duong
Flores đến gặp Johnny Trí Nguyễn vào buổi trưa nhưng phải đến cuối buổi chiều mới thoả nguyện. Ảnh: Quang Liêm.

Sau gần một năm làm giới võ thuật Việt Nam dậy sóng, cách đây vài ngày Flores trở lại. Ông đi thăm những người đã tỉ thí hồi năm ngoái là võ sư Hoài Linh và Đoàn Bảo Châu. Flores cho biết ông đã nhiều lần liên hệ để tái đấu với Tuấn "hạc" nhưng đối phương không nghe máy. Ngược lại, Tuấn "hạc" khẳng định đã gọi điện cho Flores nhưng võ sư người Canada nói rằng đang ở sân bay vào TP HCM để gặp Johnny Trí Nguyễn.

Những hành động của Flores gần đây bị nghi ngờ về động cơ, thậm chí có thể nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, ông nói: "Như tôi từng nói, tôi đã theo chân sư phụ tôi khoảng 20 năm. Và các bạn biết đấy, trong văn hóa phương Đông, sư phụ rất quan trọng, có khi còn hơn cả cha mình, và sư phụ tôi là người Việt Nam. Vì thế, tôi đến Việt Nam nhiều lần, gặp nhiều võ sư. Nơi đây giống như quê hương thứ hai của tôi - quê của sư phụ. Tôi không đến để thách đấu. Tôi dành sự tôn trọng lớn cho các võ sư và văn hóa võ thuật Việt Nam".

Ông chia sẻ tiếp: "Tôi chưa bao giờ làm bộ mình là người được biết tới nhiều. Tôi không thích nổi tiếng. Tôi nghĩ đây là hậu quả từ việc tôi làm tốt việc của mình, nhưng mọi người tức giận vì tôi không đại diện cho võ thuật Việt Nam. Không chỉ ở đây, mà trên thế giới, ở đâu cũng thế. Tuy nhiên, những gì tôi làm là theo bước sư phụ, thực sự luyện võ như các võ sư ở đây. Tôi chỉ làm nhiệm vụ của mình".

"Chúng ta cố quảng bá cho các giá trị tốt, vì điều đó có ích cho thế hệ trẻ. Và tôi làm theo triết lý sư phụ tôi đã dạy. Nhưng nếu tôi nổi tiếng, đó chẳng phải là điều khiến các bạn tự hào về người Việt Nam sao? Vì điều đó cho thấy người Việt Nam dũng cảm, thành thực, thích nói được làm được, chứ không phải sự giả tạo. Có thể mọi người sẽ quên tôi sau một hoặc hai năm, và tôi không quan trọng chuyện đó. Điều quan trọng là những việc tôi đã làm, và người khác xem đó là một tấm gương", học trò của đại sư Nam Anh nhấn mạnh.

Về lời đề nghị đến thăm CLB võ thuật của nhà vô địch quyền Anh SEA Games 28 Trương Đình Hoàng ở Đăk Lăk, Flores nói ông sẽ trả lời vào ngày mai. Võ sư người Canada cũng cho biết sẽ chỉ ở Việt Nam thêm vài ngày rồi phải trở về Canada để lo tiếp công việc.

flores duoc johnny tri nguyen tiep don o vo duong "Cần tìm hiểu vì sao Flores liên tục sang Việt Nam và gây xôn xao"

Không có cuộc gặp nào giữa Pierre Francois Flores và Johnny Trí Nguyễn chiều nay. Trong khi đó, các đại võ sư nói, cần tìm ...

flores duoc johnny tri nguyen tiep don o vo duong Phía Johnny Trí Nguyễn khẳng định không giao đấu với võ sư Flores

Quản lý của diễn viên Việt kiều cho biết không có chuyện võ sư Flores đến võ đường Liên Phong tỷ thí với Johnny Trí ...

/ VnExpress