Facebook nóng: Bùng lên tranh cãi vô bổ trong làng nhạc

Mới nhất, chương trình “Sao đại chiến” khiến người ta nhớ đến với câu nói của Miu Lê: “Không biết Dương Cầm là ai”. Còn ca sĩ Ngọc Anh thì lên tiếng: “Nhạc cỡ Chi Dân, OnlyC cũng nổi tiếng, đúng là như... cái chợ”.

facebook nong bung len tranh cai vo bo trong lang nhac

Nói qua thì cũng phải nói lại, đó là 2 quan điểm hoàn toàn khác nhau. Miu Lê không biết đến Dương Cầm vì cô là diễn viên, trong khi Dương Cầm là cái tên khá quen thuộc trên sân khấu Bài hát Việt và chương trình âm nhạc Liên hoan Tiếng hát Truyền hình Toàn quốc - Sao Mai với tư cách giám đốc âm nhạc. Còn OnlyC là nhạc sĩ và sản xuất âm nhạc cho album đầu tay của ca sĩ Khổng Tú Quỳnh và nhiều ca sĩ trẻ khác như Miu Lê, Lou Hoàng và Minh Hằng. Anh có 2 năm liên tiếp đạt giải Ca khúc song ca được yêu thích nhất Zing Music Awards. Riêng Chi Dân là cái tên mới nổi lên qua gameshow Hãy nghe tôi hát.

Họ có thể không biết về nhau nhưng khi đánh giá một ai đó thì nên thận trọng. Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh lại làm cộng đồng mạng dậy sóng khi chị đưa ra đánh giá “nhạc Việt như cái chợ, thượng vàng hạ cám”. Sở dĩ, Ngọc Anh đưa ra phát ngôn này vì cô cho rằng nhiều người không ra sản phẩm đúng nghĩa một tác phẩm âm nhạc mà là ra để nổi tiếng, gây ồn ào dư luận và kiếm tiền. Theo cô đã là âm nhạc thì phải là âm nhạc thực sự. Hát để người ta chửi thì hát làm gì, như trong trường hợp Chi Pu.

Ngay lập tức, trên mạng không ít ý kiến phản pháo cho rằng họ cũng… không biết “Nguyễn Ngọc Anh là ai?”. Tuy nhiên, không thể “đánh đồng” mọi thứ như vậy. Ngọc Anh cũng là giọng ca đẹp, từng đoạt giải Nhì nhạc nhẹ Sao Mai 2005 hay Top 5 chung kết Sao Mai điểm hẹn 2006, tham gia không ít chương trình gameshow ca nhạc.

Đại diện của Only C và Chi Dân không lên tiếng sau chia sẻ cực sốc của Ngọc Anh mà chỉ chia sẻ thành tích của mình trên facebook. Sản phẩm mới nhất của Chi Dân cán mốc triệu view trong vòng 24 giờ, OnlyC tự hào về ca khúc “Bống bống bang bang” đã đạt gần 300 triệu lượt xem trên Youtube. Tuy nhiên, ngay cả điều đó cũng không chứng minh được điều gì, vì có view cao chưa chắc đã có bài hát hay và ngược lại. Ở đây, Ngọc Anh có thể bày tỏ ý kiến của mình và đương nhiên, cô cũng sẽ nhận lại những phản hồi người yêu kẻ ghét. Vấn đề là nếu biết cách nói, cô sẽ không gây sốc cho nhiều người.

Cũng là cách nói thẳng, song nhạc sĩ Dương Cầm đã khiến các nhà sản xuất trong một gameshow phải nhìn lại mình, phải nỗ lực chinh phục khán giả, thay vì cho rằng đây chỉ là một sân chơi giải trí mà không đặt nặng chuyên môn.

facebook nong bung len tranh cai vo bo trong lang nhac

Nguyễn Ngọc Anh có đủ đẳng cấp để chê nhạc Chi Dân, OnlyC?

Nguyễn Ngọc Anh thuộc lứa ca sĩ trưởng thành từ Sao mai điểm hẹn, được đào tạo bài bản về âm nhạc. Nữ ca sĩ ...

facebook nong bung len tranh cai vo bo trong lang nhac

Dương Cầm: \'Xin lỗi Miu Lê về phát ngôn không đủ trình làm ca sĩ\'

Dương Cầm lần đầu lên tiếng về việc mẹ Miu Lê chê bai anh. Nam nhạc sĩ đồng thời cũng gửi lời xin lỗi nữ ...

/ Báo Lao động