Fabregas: 'Ronaldo ghi bàn ăn may, Messi không có lỗi với Argentina'

Cựu tiền vệ Barcelona Cesc Fabregas hạ thấp thành tích ghi 4 bàn của Ronaldo tại World Cup 2018, đồng thời khẳng định Messi không có lỗi trong thất bại của ĐT Argentina.

Trên BBC Sport, Fabregas không đánh giá cao việc Ronaldo có được 4 bàn tại World Cup 2018, trong đó bao gồm cả cú hat-trick vào lưới ĐT Tây Ban Nha. "Hãy nhìn kỹ, Ronaldo chỉ ghi bàn từ các tình huống cố định và tận dụng sai lầm", Fabregas viết.

fabregas ronaldo ghi ban an may messi khong co loi voi argentina
Fabregas không đánh giá cao thành tích của Ronaldo tại World Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

Cựu tiền vệ Barca bày tỏ quan điểm nhẹ nhàng về màn trình diễn của đồng đội cũ Lionel Messi tại World Cup lần này, nhưng chỉ trích chất lượng của ĐT Argentina sau khi Albiceleste hòa thất vọng Iceland 1-1 và thua vỡ mặt 0-3 trước Croatia ở lượt thi đấu thứ hai.

"Đó không hoàn toàn là lỗi của Messi", Fabregas viết. "Như tôi đã nói ngay sau trận đấu đó trên một chương trình phân tích, Argentina đã vỡ vụn khi ấy. Rất khó cho Messi. Anh ấy không có sự hậu thuẫn chất lượng sau lưng, không ai tạo cơ hội cho Messi".

Fabregas cũng lý giải nguyên nhân Ronaldo tỏa sáng với 4 bàn trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup lần này. Tiền vệ người TBN đánh giá Ronaldo không phải di chuyển rộng như Messi.

fabregas ronaldo ghi ban an may messi khong co loi voi argentina
Fabregas cho rằng Messi không có lỗi trong thất bại của ĐT Argentina. Ảnh: Reuters.

"Ronaldo giờ chơi ở một vị trí khác hoàn toàn quá khứ tại ĐT Bồ Đào Nha. Anh ta cắm chốt trên tuyến đầu, không còn chạy khắp sân, di chuyển liên tục nữa", Fabregas phân tích.

"Đúng là Ronaldo đã khởi đầu tốt với 4 bàn, song hãy nhìn mà xem. Anh ta ghi 1 bàn từ chấm 11 mét, một bàn đá phạt trực tiếp, một bàn do sai lầm của David De Gea".

"Không thể nói Bồ Đào Nha đã chơi tốt, ghi bàn nhờ phối hợp đồng đội hoặc tiki-taka. Chúng ta dĩ nhiên phải ghi nhận Ronaldo, nhưng đừng quên hầu hết bàn thắng chỉ được thực hiện từ tình huống cố định hoặc ăn may nhờ sai lầm", Fabregas kết lại.

Fabregas hiện khoác áo Chelsea. Do phong độ không tốt trong mùa giải vừa qua, tiền vệ 31 tuổi không được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018.

fabregas ronaldo ghi ban an may messi khong co loi voi argentina
Thành tích của Ronaldo tại các VCK World Cup.

Fabregas từng có thời gian đối đầu Ronaldo trong các cuộc đấu Arsenal-Manchester United trong giai đoạn 2003-2009. Năm 2011, những cuộc đấu giữa Fabregas với Ronaldo lại bắt đầu khi tiền vệ người TBN trở lại khoác áo Barca vào năm 2011. Ronaldo khi ấy đã chuyển sang Real Madrid.

Tại World Cup 2018, người đồng đội cũ của Fabregas là Messi chưa có được bàn nào. ĐT Argentina của Messi có 1 điểm/2 trận, chưa bị loại. Lượt cuối, Argentina buộc phải thắng Nigeria thì mới có thể nghĩ đến chuyện đi tiếp.

Ronaldo đã có 4 bàn, dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới". ĐT Bồ Đào Nha của CR7 có 4 điểm/2 trận, tràn trề hy vọng lọt vào vòng knock-out khi lượt cuối chỉ phải gặp Iran, chỉ cần hòa, Ronaldo và đồng đội sẽ có mặt tại vòng 1/8.

fabregas ronaldo ghi ban an may messi khong co loi voi argentina

Lionel Messi và Neymar: Ôi những tâm hồn mong manh

Neymar đã bật khóc nức nở sau khi cùng đội tuyển Brazil giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup lần này. Có chút gì ...

fabregas ronaldo ghi ban an may messi khong co loi voi argentina

Neymar chưa xứng tầm "kẻ thách thức" đế chế Ronaldo - Messi

Neymar đã ghi bàn trong trận Brazil gặp Costa Rica, nhưng nếu cứ tiếp tục chơi như vậy, anh khó có cửa vươn tới đẳng ...

https://news.zing.vn/fabregas-ronaldo-ghi-ban-an-may-messi-khong-co-loi-voi-argentina-post854001.html

/ Zing