Ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) thông tin toàn bộ lực lượng kỹ thuật được hỗ trợ từ phía Trung Quốc sang đã có mặt tại hiện trường phục vụ công tác vận hành toàn tuyến.
Liên quan đến tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), ngày 10/8, ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc (phụ trách) Ban quản lý dự án đường sắt thông tin toàn bộ lực lượng kỹ thuật được hỗ trợ từ phía Trung Quốc sang đã có mặt tại hiện trường. Lực lượng này sẽ thực hiện theo từng giai đoạn cho từng chuyên ngành và sẽ kết thúc sau mỗi chuyên ngành.
"Sẽ có 681 nhân sự tham gia vào việc vừa đào tạo tại hiện trường vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác. Trong đó, trực tiếp đào tạo lực lượng cho dự án là 651, còn 30 nhân sự quản lý thông qua đào tạo. Lực lượng này được Ban Quản lý dự án đường sắt phối hợp với tuyển dụng, đào tạo, tới đây sẽ được đưa lên tuyến trong giai đoạn vận hành" - ông Phương cho hay.
Ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc (phụ trách) Ban quản lý dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Theo Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành phần xây dựng đạt trên 96%. Còn một số hạng mục xây dựng đang được hoàn thiện trong giai đoạn sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống chuyên ngành thiết bị.
Các chuyên ngành thiết bị đã nhập về công trường trên 95% trang thiết bị và lắp đặt hoàn chỉnh gần 80%, trong đó có một số thiết bị chuyên ngành chính liên quan đến hệ thống thiết bị điều khiển đoàn tàu.
"Chúng tôi cũng đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngoài ra, còn một số hạng mục công tác hoàn thiện cũng đang gấp rút triển khai để vận hành trong thời gian tới" - ông Phương nói.
Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án đường sắt thực thiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT sẽ cho cấp điện và đóng điện toàn tuyến và vận hành thử trong tháng 8.
"Ngày 1/8, chúng tôi đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu. Với phương pháp thử này, đoàn tàu đã được chạy trên toàn tuyến để kiểm tra nội dung cấp điện cho tàu", ông Phương thông tin.
Ngoài ra, ông Phương cho biết thêm, công tác chuẩn bị nhân sự được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu, tổng thầu chỉ đạo vận hành thử kỹ thuật thông qua một đơn vị có kinh nghiệm. Giai đoạn hai là trong quá trình vận hành thử, đơn vị đưa lực lượng được đào tạo cho dự án vào cuộc để sau này tiếp nhận dự án và thực hiện vận hành trong giai đoạn vận hành, khai thác…
Hiện nay, tất cả nhân sự cho dự án được đào tạo lý thuyết hoàn chỉnh.
"Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện đào tạo, thực hành, sẽ tiếp nhận các chuyên ngành trong toàn dự án để sau khi dự án đảm bảo đủ điều kiện vận hành khai thác thì tiếp nhận lực lượng này", Phó Giám đốc (phụ trách) Ban quản lý dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khẳng định.
Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được kết nối với hệ thống xe buýt thế nào?
Toàn bộ các nhà ga của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ được kết nối với hệ thống xe buýt ... |
Tổng Giám đốc Metro Hà Nội: Dân chấp nhận đi đường sắt trên cao với giá cao hơn xe buýt thường 37%
Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết người dân sẵn sàng đi tuyến đường sắt trên cao với giá ... |