Đường hỏng, trạm thu phí BOT Bắc Bình Định giảm phí như thế nào?

Sau bức xúc của người dân, trạm thu phí BOT Bắc Bình Định đã giảm giá vé 50% đối với phương tiện loại 1 không kinh doanh cho người dân ở các vùng lân cận.

Ngày 1.2, ông Đặng Nguyễn Thành Lâm - Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Bắc Bình Định (Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định), cho biết, đơn vị này đã thực hiện giảm giá vé 50% đối với phương tiện loại 1 chính chủ không kinh doanh cho người dân ở 3 huyện lân cận Hoài Nhơn, Hoài Ân và An Lão.

Cụ thể, đợt này có 89 phương tiện vận tải gồm các loại xe dưới 12 chỗ, xe tải trọng dưới 2 tấn không kinh doanh, xe buýt vận tải khách, xe biển số xanh, xe chở rác thuộc 3 huyện nói trên sẽ giảm giá 50% so với mức thu năm 2017 (35.000 đồng/vé xuống còn 17.500 đồng/vé).

duong hong tram thu phi bot bac binh dinh giam phi nhu the nao

Trạm thu phí BOT Bắc Bình Định được đặt tại huyện Hoài Nhơn.

Theo ông Lâm, thời gian tới trạm sẽ tiếp tục làm việc với Sở GTVT, UBND tỉnh Bình Định và chính quyền 3 huyện lân cận, tiếp tục thống nhất danh sách các trường hợp nằm trong diện được xem xét… để báo cáo Bộ GTVT tính toán, nếu Bộ đồng ý thì trạm sẽ tiến hành giảm giá tiếp theo.

duong hong tram thu phi bot bac binh dinh giam phi nhu the nao

Quốc lộ 1 tại Bình Định đang được khắc phục những vị trí hư hỏng.

“Người dân có thể nộp hồ sơ trực tiếp ở UBND các huyện. UBND huyện có trách nhiệm tổng hợp các phương tiện loại 1 không kinh doanh, gửi danh sách kèm theo hồ sơ về trạm xác nhận đúng đối tượng được giảm để trạm tổng hợp báo cáo tỉnh. Tỉnh có văn bản đồng ý và báo cáo Tổng cục Đường bộ, nếu cơ quan này đồng ý thì trạm sẽ tiến hành giảm đợt 2. Riêng kiến nghị giảm giá chung cho tất cả phương tiện qua trạm, Bộ GTVT vẫn chưa có quyết định chính thức”, ông Lâm thông tin.

Cũng theo ông Lâm, các vị trí hư hỏng trên tuyến BOT đã được khắc phục tạm thời, sau Tết Nguyên đán sẽ ra quân giải quyết dứt điểm sự cố hư hỏng để người dân đi lại thuận lợi.

duong hong tram thu phi bot bac binh dinh giam phi nhu the nao

Hứa giải quyết kiến nghị của 204 nhà dân bị nứt

Sau bài viết của báo Dân Việt, Bình Định: Hàng trăm nhà dân bị nứt, ông chủ BOT "ngó lơ", ông Đặng Nguyễn Thành Lâm – Trạm trưởng trạm thu phí BOT Bắc Bình Định (Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định), cho biết: “Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng rà soát lại các trường hợp báo đã nêu và tìm phương án giải quyết chính xác nhất. Cụ thể, công ty sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định, Sở GTVT để bàn phương án tháo gỡ, có thể sẽ kiến nghị ra Bộ GTVT để giải quyết thỏa đáng cho người dân nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi cho các bên”.

duong hong tram thu phi bot bac binh dinh giam phi nhu the nao Miễn giảm phí cho xe tại 3 trạm BOT trên quốc lộ 1 và 91

Bộ GTVT đồng ý kiến nghị miễn giảm phí của các địa phương đối với phương tiện qua trạm thu phí BOT Cần Thơ – ...

duong hong tram thu phi bot bac binh dinh giam phi nhu the nao Bộ GTVT: Có hiện tượng “lôi kéo, kích động lái xe” làm nóng nhiều trạm BOT

Đại diện Bộ GTVT và Bộ Công an khẳng định có hiện tượng cố tình gây rối, lôi kéo kích động tại một số trạm ...

/ Dân Việt