Đường dây mang thai hộ cho người Trung Quốc bị bắt ở Sài Gòn

Cai Guo Lin sang Việt Nam tìm người mang thai hộ với giá 300 triệu đồng, đưa qua Campuchia để cấy ghép phôi. 

Công an TP HCM vừa bắt giữ Cai Guo Lin (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Hoàng Thị Thu Trang (27 tuổi, quê Đăk Lăk), Triệu Thị Hằng (41 tuổi, Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai Anh (24 tuổi, ngụ Nam Định) về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại theo Điều 187 BLHS năm 2015.

Trước đó, 4 người này bị cảnh sát ập vào khách sạn tại quận 3 bắt - khi họ định đưa 6 cô gái Việt Nam sang Campuchia để cấy phôi thai.

Bước đầu, nhà chức trách xác định Guo Lin là người tổ chức đường dây mang thai hộ. Tháng 9/2018, Guo Lin đến phòng khám Thiên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) của người đồng hương, đặt vấn đề. Bác sĩ tại đây giới thiệu Trang làm người phiên dịch. Cô này nhận hỗ trợ ngôn ngữ cho Guo Lin đến khi hoàn thành công việc. Mỗi trường hợp, Trang được hưởng 5 triệu đồng.

Trang đến cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) làm quen với Hằng, thỏa thuận tìm người mang thai với giá 300 triệu đồng. Cô gái quê Thanh Hóa sau đó "cắt cò" được 50 triệu đồng trong trường hợp đầu tiên.

Mới đây, Hằng và Mai Anh tìm được 6 người phụ nữ, dẫn vào TP HCM chuẩn bị đưa sang Campuchia cấy phôi thai. Một cô trong nhóm sợ bị lừa bán sang Trung Quốc nên đã báo cảnh sát. Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Liên quan việc mang thai hộ, Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 (có hiệu lực 1/1/2015) cho phép làm, nhưng phải vì mục đích nhân đạo; cấm mục đích thương mại. Đây là quy định mang tính nhân văn cao khi đã tạo cơ hội cho nhiều người được làm cha mẹ.

Tội tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại

1. Người nào tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại, thì bị phạt tiền từ 50 triệu đến 200 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm:

a) Đối với 2 người trở lên.

b) Phạm tội 2 lần trở lên.

c) Lợi dụng danh nghĩa của cơ quan, tổ chức.

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đến 50 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một đến 5 năm.

Tội Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại là tội danh mới trong BLHS 2015.

duong day mang thai ho cho nguoi trung quoc bi bat o sai gon Xâm nhập thế giới bán trứng, mang thai hộ ở TP HCM

Chúng tôi được đưa đến Phòng khám Sản phụ khoa Madame, người phụ nữ xưng là bác sĩ yêu cầu trình bày lý do muốn ...

duong day mang thai ho cho nguoi trung quoc bi bat o sai gon Lâm Khánh Chi hoàn tất thủ tục nhờ mang thai hộ

Ca sĩ cho biết cô đã chi 600 triệu đồng để thuê người mang thai hộ ở Thái Lan.

Quốc Thắng

/ https://vnexpress.net