Đường 250 tỷ chưa làm xong đã xuống cấp: Do thời tiết?

Tại hiện trường, chưa có dấu nứt dọc hay vênh bề mặt nhưng vết nứt ngang thì đã xuất hiện.

Xung quanh thông tin đường 250 tỷ chưa kịp bàn giao đã xuống cấp, ngày 24/7, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Kon Tum cho biết, ông đã nắm được thông tin và đang kiểm tra lại tuyến đường.

"Mặt đường có xuất hiện một số tấm bê tông bị nứt chân chim, và rỗ lớp mặt. Chúng tôi đã đi kiểm tra rồi nhưng còn phải đánh giá lại bởi tuyến đường này vẫn chưa hoàn thành", ông Hải cho biết.

Công trình đường bao khu dân cư phía Bắc thành phố Kon Tum (đoạn từ đường Trần Phú đến cầu treo Kon Klor) do UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt.

duong 250 ty chua lam xong da xuong cap do thoi tiet
duong 250 ty chua lam xong da xuong cap do thoi tiet

Có những đoạn nứt ngang đường từ bên này vỉa hè qua bên kia vỉa hè được đơn vị thi công cho nhân viên dùng máy cắt để chờ sữa chữa. Ảnh: Công lý

Chủ đầu tư của dự án này là Ban quản lý các dự án 98 tỉnh Kon Tum. Đơn vị tư vấn giám sát là liên danh Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Nhật Nguyệt-Công ty TNHH tư vấn đầu tư và xây dựng Sao Mai.

Hai đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng công trình Sông Hồng từ Km0+0,00 đến km2+071,12 và Công ty TNHH MTV 501.1 thi công phần còn lại.

Điều đáng nói, tuyến đường đến thời điểm này, chưa hoàn thiện nhưng đã xuất hiện hàng trăm vết nứt nẻ, cùng với đó là sự sụt lún của 1 vài điểm vỉa hè và ta luy đường.

Bên cạnh đó, có những đoạn nứt ngang đường từ bên này vỉa hè qua bên kia vỉa hè được đơn vị thi công cho nhân viên dùng máy cắt để chờ sữa chữa.

Nói về việc này, theo thông tin trên Báo Công lý, ông Trần Tiến Dũng (Phó Trưởng ban quản lý các dự án 98-đơn vị chủ đầu tư) cho biết:

“Vào tháng 3, đơn vị đã đi kiểm tra, thống kê, đánh giá, phân loại để yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa, nhưng vì thời tiết vào mùa mưa nên chưa thể khắc phục.

Quan điểm của chủ đầu tư là khi nào khắc phục xong các vấn đề, đảm bảo chất lượng sẽ mời đoàn kiểm tra đi thẩm định, đánh giá và nghiệm thu theo đúng quy định…”.

Cũng theo ông Dũng, do công trình thi công trong điều kiện nắng nhiều nên bốc hơi nhanh và bị nứt, còn những khu vực bị tróc mặt đường thì sau này sẽ cho đổ thêm một lớp phụ gia phủ lên 3 đến 4 phân để che phủ.

Được biết, theo Quyết định được phê duyệt, tuyến đường có chiều dài hơn 4km, thuộc công trình đường cấp III, bề rộng nền đường 17m (trong đó, mặt đường rộng 7m và hai bên vỉa hè 10m), tải trọng thiết kế mặt đường - trục xe 10 tấn, hệ thống thoát nước là kết cấu bê tông và bê tông cốt thép.

Kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng bao gồm hai lớp, lớp trên cùng là mặt đường bê tông xi măng M300, dày 22cm, lót 1 lớp giấy dầu và lớp dưới dùng đá dăm loại 1 Dmax dày 15cm.

Tổng mức đầu tư lên đến hơn 250 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây nguyên và ngân sách Nhà nước.

Thùy Dung

duong 250 ty chua lam xong da xuong cap do thoi tiet Hơn 30 năm "than trời" về trục đường liên xã hư hỏng trầm trọng

Hơn 30 năm nay, trục đường liên xã nối từ thôn Ốc Bắc đến thôn Điện Bàn (thuộc xã Nhân Hưng, huyện Lý Nhân, tỉnh ...

duong 250 ty chua lam xong da xuong cap do thoi tiet Đường gần 750 tỷ hư hỏng ở Kon Tum: Sẽ khắc phục trong vòng nửa tháng

Sau khi Dân Việt phản ánh tuyến đường tiền tỷ vừa thông tuyến hơn năm đã hỏng, đích thân Giám đốc Sở GTVT Kon Tum ...

duong 250 ty chua lam xong da xuong cap do thoi tiet Đường Trần Văn Giàu xuống cấp do xe lưu thông đông?

Theo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1, đường Trần Văn Giàu xuống cấp là do lượng phương tiện lưu thông cao, trong ...

duong 250 ty chua lam xong da xuong cap do thoi tiet Cầu mới bàn giao 2 tháng đã hỏng nặng

Công trình nâng cấp, sửa chữa cầu Duy Phước - Cẩm Kim ở Quảng Nam đầu tư gần 17 tỉ đồng mới đưa vào sử ...

/ http://baodatviet.vn