Đừng quá nặng lời với… 12 con giáp khỏa thân

Như vậy phán quyết của cơ quan chức năng là quây vườn tượng 12 con giáp khỏa thân tại Hòn Dáu lại chỉ dành cho đối tượng 18+. Âu cũng là một cách xử lí tình thế hợp lí trong lúc dư luận chưa ngã ngũ, ý kiến giới chuyên môn cũng chưa rõ đẹp-xấu…

dung qua nang loi voi 12 con giap khoa than

IFrame

Sáng tạo trong nghệ thuật, đặc biệt là đối với những trường hợp như tạc tượng khỏa thân, chụp ảnh nuy.v… nhiều khi như tình huống đi trên dây, giữa tục và thanh, giữa sáng tạo nghệ thuật và sự dung tục, đôi khi chỉ cách nhau một li.

Đó là cái khổ muôn đời nay của những người làm nghệ thuật trong lĩnh vực hẹp này. Khổ tâm đã đành một lẽ, nhưng còn khổ vì dư luận khen chê mới là đáng nói. Vườn tượng 12 con giáp khỏa thân là một điển hình, phải đối mặt với dư luận nhiều chiều trong những ngày qua, khen thì ít, nhưng chê lại nhiều.

Nhưng không vì thế, mà cứ nặng lời với người tạc tượng hay chủ đầu tư. Khi người ta dựng vườn tượng, với ý tốt, một động cơ trong sáng, song nếu chất lượng về mặt nghệ thuật và cảm xúc thẩm mĩ mang lại cho công chúng không được như mong muốn, thì cũng nên nhìn nhận đó là một thất bại hơn là một việc làm xấu.

Rộng đường dư luận, nhưng xin đừng chê bai theo kiểu cho bỏ ghét, cho nhụt chí, và nhằm triệt hạ.

Và lúc này cũng chính là lúc cần các nhà chuyên môn lên tiếng, hoặc cơ quan chức năng địa phương nên tổ chức cho các nhà chuyên môn đến thẩm định. Kết quả thế nào thì người tạc tượng và chủ đầu tư cũng cảm thấy có sự xem xét và đánh giá chuyên nghiệp, công tâm.

Chứ cứ để sự khen chê trôi theo làn sóng lan truyền những hình ảnh trên mạng xã hội, với góc máy, chất lượng hình ảnh mỗi người chụp một kiểu, thì những nhận xét cũng khó mà chân xác.

Người tạc tượng tốn công sức và tâm trí, chủ đầu tư tốn tiền của, trình nghệ thuật nếu chưa đạt, chưa tới thì đành. Nhưng sẽ là không công bằng, khi bắt họ, phải hứng chịu búa rìu dư luận quá nặng nề.

dung qua nang loi voi 12 con giap khoa than Vụ tượng 12 con giáp khỏa thân: \'Sáng tạo nhưng chưa phù hợp\'

Nói về tượng 12 con giáp khỏa thân đang xôn xao dư luận, TS Nguyễn Ánh Hồng cho rằng đây là một sự sáng tạo ...

dung qua nang loi voi 12 con giap khoa than Tượng 12 con giáp “khỏa thân”: Người cấp phép "có vấn đề"

Dư luận vẫn chưa thôi ồn ào, chê cười những cách ứng xử lúng lúng, phản cảm của doanh nghiệp và cơ quan chức năng ...

dung qua nang loi voi 12 con giap khoa than Từ 12 con giáp khỏa thân đến công trình trái phép tại Tràng An: Lỗi thuộc về ai?

Từ những ồn ào tượng 12 con giáp khỏa thân tới 900 bậc thang xây dựng trái phép tại di tích Tràng An, có lẽ ...

/ https://laodong.vn