Dũng lò vôi hủy dự án, ly hôn Trung Nguyên lại nóng

Ông Dũng lò vôi đòi hủy dự án xử lý nước ở Đà Nẵng; các tài khoản của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên không còn số dư...

Ông Dũng "lò vôi" đòi hủy dự án

Ngày 22/3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban ngành liên quan để thống nhất việc nhận tặng dự án xử lý nước ô nhiễm tại hồ Vĩnh Trung nằm trên đường Hàm Nghi (thuộc địa bàn Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) từ ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi Dũng “lò vôi”), Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam.

Theo thông tin tại cuộc họp, chính ông Dũng “lò vôi” đã huy động máy móc, nhân công từ Bình Dương ra Đà Nẵng để chuẩn bị triển khai dự án làm sạch nước hồ Vĩnh Trung. Tuy nhiên trong quá trình này, một số ý kiến cũng đề nghị ông Dũng thay vì xử lý tại hồ Vĩnh Trung hiện cơ bản ổn định thì chuyển qua hồ Bàu Trảng vì ở đây ô nhiễm nặng hơn. Vì lẽ này, ông Dũng cho rằng thành phố không muốn nhận dự án, từ chối tấm lòng của ông nên lập tức đưa máy móc, con người trở về.

dung lo voi huy du an ly hon trung nguyen lai nong
Ông Huỳnh Uy Dũng

Một lý do khác khiến ông Dũng “lò vôi” chọn hồ Vĩnh Trung để triển khai dự án hỗ trợ miễn phí Đà Nẵng xử lý nước thải ô nhiễm bằng việc nuôi vi sinh là vì từ đây xử lý liên hoàn được cả hồ Thạc Gián và hồ Công viên 29 tháng 3 do những hồ này có hệ thống thoát lưu thông với nhau. Làm xong chỗ này sẽ tặng lại công nghệ cho thành phố tiếp quản xử lý ở các hồ khác trong nội thành. Mặt khác, ở hồ Bàu Trảng nguồn ô nhiễm quá nặng, hồ lớn và ông chưa thể nghiên cứu để áp dụng, chưa đảm bảo thành công.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mong muốn Công ty tiếp tục nghiên cứu và hỗ trợ cho sự phát triển của thành phố trong thời gian đến. Bên cạnh đó, Chủ tịch Đà Nẵng thống nhất chủ trương cho phép Công ty CP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh của ông Dũng "lò vôi" thực hiện thí điểm dự án xử lý nước thải bằng phương án sinh học tại khu vực hồ Vĩnh Trung trước khi nghiên cứu áp dụng mở rộng trên địa bàn thành phố.

Hơn 2.000 tỷ của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên bốc hơi

Ngày 23/3, thông tin từ TAND TPHCM cho biết đã có kết quả xác minh số tiền 2.109 tỷ đồng do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đứng tên tại các ngân hàng Eximbank, BIDV và Vietcombank.

Trước đó, tại phiên tòa ngày 1/3, HĐXX thông báo tạm dừng xét xử để xác minh các khoản tiền gửi của nguyên đơn (bà Lê Hoàng Diệp Thảo) tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV, Vietcombank, theo yêu cầu phản tố của bị đơn (ông Đặng Lê Nguyên Vũ).

Khoản tiền cần phải xác mình là 2.109 tỷ đồng - tổng giá trị tiền, vàng đứng tên bà Thảo tại 3 ngân hàng nêu trên. Phía ông Vũ đề nghị tòa xác minh để đưa vào phân chia vì cho rằng đây là tài sản chung của hai vợ chồng tích lũy trong 20 năm chung sống.

Tuy nhiên, tại các ngày xử trước đó, phía bà Thảo không đồng ý với yêu cầu này của ông Vũ. Người đại diện theo pháp luật của bà cho rằng số dư tài khoản xác minh mà Tòa công bố là vào năm 2015-2016. Sau thời điểm này, số tiền không còn.

Theo kết quả xác minh tại các ngân hàng BIDV và Vietcombank thì các tài khoản đứng tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn số dư, chỉ có ngân hàng Eximbank thì còn 1 tỷ đồng.

Eximbank bất ngờ thay Chủ tịch hội đồng quản trị

Ngày 22/3, Eximbank bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú – Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) thay cho ông Lê Minh Quốc.

Bà Lương Thị Cẩm Tú sinh năm 1980, vừa vào HĐQT của Eximbank tháng 4/2018 tại đại hội cổ đông của ngân hàng này. Trước đó, bà Tú là Tổng giám đốc của Ngân hàng Nam Á.

Trước khi bổ nhiệm chính thức bà Tú ngồi vào "ghế nóng" Eximbank, ngân hàng cũng đã thông qua bãi nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Minh Quốc.

Đây là một thay đổi nhân sự cao cấp bất ngờ tiếp theo tại Eximbank. Trong vài năm qua, sau khi ông Lê Hùng Dũng rời Eximbank, ngân hàng này đã đối mặt với rất nhiều sóng gió và sự thay đổi nhân sự cao cấp.

Hồi tháng 4/2018, Eximbank bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh vào Phó TGĐ "quyền lực" nhất của Eximbank. Hồi tháng 8/2017, Eximbank chứng kiến 4 Phó TGĐ xin nghỉ việc, 5 Phó TGĐ xuống làm giám đốc cấp cao.

Như vậy, trong khoảng thời gian đó, Eximbank giảm 8 Phó TGĐ. Ban điều hành mới chỉ còn 7 người thay vì 15 thành viên như trước đây.

Nhà chồng Hà Tăng sắp nhận cổ tức trăm tỷ

Theo tờ trình đại hội cổ đông thường niên vừa công bố, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (mã chứng khoán: SAS) sẽ tạm ứng cổ tức năm nay bằng tiền mặt với tỷ lệ 8%, tức mỗi cổ phiếu nhận được 800 đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III.

Kế hoạch phân phối lợi nhuận cho thấy năm ngoái Sasco cũng tạm ứng tỷ lệ tương tự cho cổ đông. Sắp tới, công ty sẽ dành thêm 199 tỷ đồng để chia cổ tức đợt hai với tỷ lệ 14,9%. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối còn lại sau khi chia cổ tức và trích lập các quỹ phúc lợi, khen thưởng... chưa đến 1 tỷ đồng.

Với tổng sở hữu 60,4 triệu cổ phiếu SAS (tương ứng 45,3% vốn điều lệ) thông qua ba công ty gồm Công ty TNHH Xuất khẩu Liên Thái Bình Dương, Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh, Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu, ước tính số tiền gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn thu về từ đợt cổ tức này xấp xỉ 140 tỷ đồng.

Hiện, ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ chức Chủ tịch HĐQT, còn vợ - bà Lê Hồng Thủy Tiên là thành viên HĐQT Sasco.

Minh Thái

dung lo voi huy du an ly hon trung nguyen lai nong Dũng \'lò vôi\' muốn chi 10.000 tỷ xử lý ô nhiễm môi trường

Đại gia Dũng "lò vôi" khẳng định sẽ đầu tư 10.000 tỷ đồng trên cả nước và phần lớn dành cho Đà Nẵng để xử ...

/ Báo Đất Việt