ĐT Jordan và ĐT Việt Nam: Chờ cầu thủ U.23 chứng minh giá trị

Vào lúc 22h00 (giờ Việt Nam) hôm nay sẽ diễn ra trận đấu giữa ĐT Jordan và ĐT Việt Nam ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 (tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD) Đây là trận đấu người hâm mộ đang chờ các cầu thủ U.23 Việt Nam chứng minh giá trị của mình.

dt jordan va dt viet nam cho cau thu u23 chung minh gia tri

Trận đấu giữa ĐT Jordan và Việt Nam là cơ hội để các cầu thủ U.23 thể hiện. Ảnh: TN

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan, HLV Park Hang-seo đã gọi đến 14 cầu thủ U.23 Việt Nam. Theo lý giải của HLV người Hàn Quốc, việc ông triệu tập nhiều các cầu thủ quen thuộc là vì ĐT Việt Nam chỉ có hai ngày chuẩn bị, ông lo ngại nhiều cầu thủ mới lên tập trung sẽ không hiểu được hết ý đồ chiến thuật của mình.

Ông nói: “Chúng ta chỉ có 2 ngày tập nên rất lo lắng không hiểu các cầu thủ có hiểu ý đồ chiến thuật của tôi không. Chính vì vậy, tôi buộc phải lựa chọn những cầu thủ đã hiểu chiến thuật và cách vận hành của tôi. Lý do mà tôi bắt buộc phải đưa ra lựa chọn cầu thủ như vậy vì chúng ta không có nhiều thời gian cho trận gặp Jordan”.

Thực tế, lối chơi HLV Park Hang-seo xây dựng có tính cơ động rất cao trong tấn công và phòng ngự, đòi hỏi các cầu thủ phải có sự quan sát tốt, di chuyển hợp lý, đảm bảo tốt cự ly đội hình. Đây cũng là yêu cầu mà HLV Park Hang-seo đặt ra cho các học trò trong các bài tập đối kháng ở hai buổi tập đã qua của ĐT Việt Nam.

Để các cầu thủ có thể làm quen với hệ thống chiến thuật 3-4-3 đã áp dụng rất thành công tại VCK U.23 Châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã dành nhiều thời gian trong các buổi tập để tạo cho các cầu thủ có thể vận hành một cách trơn tru nhất.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Jordan chỉ còn ý nghĩa thủ tục vì thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc vẫn đặt quyết tâm cao ở trận đấu này. Nhiều khả năng, ở trận đấu này HLV Park Hang-seo sẽ tạo cơ hội để các cầu thủ U.23 Việt Nam được ra sân. Đây sẽ là cơ hội để Xuân Trường và các đồng đội khẳng định giá trị của mình trước sự chú ý của người hâm mộ.

Ở 3 vòng đấu đã qua ở V.League 2018, các cầu thủ U.23 Việt Nam đều đã được trao cơ hội ra sân. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ trong số đó vẫn chưa thể hiện được 100% phong độ. Nguyên nhân là vì sau giải U.23 Châu Á 2018, các cầu thủ U.23 tập trung muộn với CLB vì các chương trình giao lưu. Bên cạnh đó, theo lý giải của HLV Chu Đình Nghiêm thì mỗi thời điểm, các cầu thủ đều có điểm rơi phong độ khác nhau, chính vì vậy mà không thể đòi hỏi các cầu thủ trở lại ngay lập tức.

Hy vọng, ở trận gặp Jordan, với tâm lý thoải mái, các cầu thủ U.23 Việt Nam sẽ thể hiện được phong độ xứng đáng với sự kỳ vọng của HLV Park Hang-seo. Trận đấu mà những giá trị U.23 Việt Nam cần được khẳng định.

dt jordan va dt viet nam cho cau thu u23 chung minh gia tri HLV Park Hang-seo gọi 14 cầu thủ U23 lên ĐT Việt Nam

Quân số đội U23 Việt Nam vừa cùng HLV Park Hang-seo giành ngôi Á quân U23 châu Á chiếm áp đảo danh sách đội tuyển ...

dt jordan va dt viet nam cho cau thu u23 chung minh gia tri Bầu Đức kể chuyện thuê thầy Park: “Lù lù mà có khi vác… cái lu chạy”

Chính Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức là người trực tiếp đàm phán và đi ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo về dẫn ...

dt jordan va dt viet nam cho cau thu u23 chung minh gia tri Tân HLV ĐT Việt Nam nói gì về "chuyện ấy" của các tuyển thủ?

Tại lễ công bố HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam sáng 11.10, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã không ngần ngại ...

/ https://laodong.vn