Đối tượng giết người rồi trốn 27 năm, thay tên cưới vợ vẫn không thoát “lưới trời”

Sáng 16/1, cảnh sát Quảng Ngãi đã di lý một đối tượng có hành vi giết người trốn truy nã 27 năm qua từ tỉnh Khánh Hòa về đến Quảng Ngãi. Đặc biệt, suốt thời gian trốn truy nã, Hộ đã thay tên, lập gia đình, nhưng vẫn không thoát khỏi “lưới trời”.

Cảnh sát Quảng Ngãi vừa di lý Phạm Văn Hộ (51 tuổi), ngụ xã Trà Bình, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi từ Khánh Hòa về để phục vụ quá trình điều tra hành vi giết người xảy ra từ 27 năm trước, tờ Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Theo tờ Đại Đoàn Kết, trước đó, năm 1991, sau khi xem phim tại sân vận động xã Trà Bình, huyện Trà Bồng, Phạm Văn Hộ đã dùng dao đâm chết một thanh niên ở địa phương.

doi tuong giet nguoi roi tron 27 nam thay ten cuoi vo van khong thoat luoi troi

Chân dung Phạm Văn Hộ trong lệnh truy nã (Ảnh: Pháp luật TP.Hồ Chí Minh - Chụp lại từ hồ sơ Công an tỉnh Quảng Ngãi).

Sau khi gây án, Hộ về nhà với ý định đầu thú nhưng sợ gia đình nạn nhân đánh nên đã bỏ trốn trên núi ở gần nhà một ngày, trước khi bắt xe vào Gia Lai sinh sống.

Sau 1 năm ở đây, Hộ xuống Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để sinh sống và làm lại chứng minh, hộ khẩu đứng tên Phạm Ngọc Đồng. Tại đây, Hộ đã quen biết và kết hôn với người phụ nữ tên H. và có với nhau 2 đứa con gái. Thời gian sống ở đây, Hộ làm nghề biển và thợ mộc.

Cũng theo tờ Pháp luật TP.HCM, lực lượng chức năng đã bám theo các mối quan hệ của Hộ để lần ra dấu vết. Theo đó, lực lượng cảnh sát biết được Hộ có mẹ già ở quê nhà và có anh trai ở Đắk Nông. Bằng nghiệp vụ đặc biệt, cùng với sự hỗ trợ của các cảnh sát ở địa phương mà Hộ sinh sống, trinh sát đã lần ra nơi ở của Hộ.

Cảnh sát đã tung lực lượng bắt giữ Hộ tại xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh, khi nghi phạm này đang ngồi nhậu với bạn bè tại một quán trên địa bàn. Sau đó, trinh sát đã di lý về Quảng Ngãi phục vụ công tác điều tra vào ngày 14/1. Lúc bị bắt, Hộ rất bất ngờ nhưng đã cúi đầu nhận tội, không chối cãi.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi, Hộ nhiều lần muốn về quê để hiếu kính với mẹ già nhưng sợ về không có tiền để bồi thường cho gia đình bị hại nên đã trốn nã đến nay.

doi tuong giet nguoi roi tron 27 nam thay ten cuoi vo van khong thoat luoi troi \'Góa phụ đen\' nước Pháp hầu tòa vì dụ dỗ, đầu độc đàn ông già, giàu có

Những mẩu quảng cáo hướng đến đàn ông giàu có trên 80 tuổi. Thuốc, rượu, những lời lừa phỉnh và sự liều lĩnh đáng kinh ...

doi tuong giet nguoi roi tron 27 nam thay ten cuoi vo van khong thoat luoi troi Từ chối sửa xe cho bạn thân, hai vợ chồng bị truy sát

Anh Ba từ chối sửa xe cho Hậu nên người này lấy cầm hung khí đâm nạn nhân tử vong, còn vợ thì cấp cứu ...

/ nguoiduatin.vn