Đôi trai gái "mây mưa" trong quán trà sữa: "Không thể thích làm gì thì làm"

Theo nhiều chuyên gia giáo dục, hành động thản nhiên "yêu lộ thiên" của các bạn trẻ nơi công cộng là thiếu tự trọng, không tôn trọng người khác và không thể để "thích làm gì thì làm" mà cần có động thái xử phạt nghiêm khắc.

doi trai gai may mua trong quan tra sua khong the thich lam gi thi lam
Đôi bạn trẻ này bất chấp địa điểm là 1 nơi công cộng, có những hành động ôm hôn rồi cao hứng lột đồ nằm cả ra sàn: Ảnh cắt từ clip

Dư luận vẫn chưa thôi dậy sóng về vụ việc đôi trai gái được cho là đang "làm tình" trên ghế Sweetbox của rạp chiếu phim CGV bị camera ghi lại, thì lại đến

clip đôi nam nữ còn đang ở độ tuổi học sinh “mây mưa” tại quán trà sữa ở Thái Nguyên bị phát tán trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng.

TS. Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng - Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội tỏ ra bức xúc trước những hành vi "yêu lộ thiên" phản cảm kể trên.

TS. Tùng Lâm phân tích: "Ở lứa tuổi vị thành niên, cơ thể phát triển về cả thể chất lẫn tâm lý tinh thần, có những nhu cầu sinh lý nhất định. Nhưng không thể lấy điều đó để biện minh cho lối ứng xử thiếu văn hóa.

Đây là bài toán mà nhà trường và gia đình phải làm. Cần có sự giáo dục phù hợp từng lứa tuổi. Xã hội không thể đứng ngoài cuộc mà phải định hướng thế nào là văn minh. Ở nhiều nước, những hành vi như thế ở nơi công cộng bị phạt rất nặng".

TS. Tùng Lâm cho rằng giáo dục giới tính đã được quan tâm nhiều hơn nhưng vẫn không có hiệu quả, đây là trách nhiệm từ cả hai phía. Mỗi một công dân học sinh phải biết tự trọng, phải biết sinh hoạt có văn hóa.

"Đằng này trong những trường hợp trên, họ vô tư như chốn không người, thiếu tôn trọng người khác.

Pháp luật đang chỉ cấm những hành vi phát tán, tung clip lên mạng, trong khi cần có những điều luật về hành vi nơi công cộng. Chúng ta phải làm nghiêm, phải ngăn cấm những hành vi này, nếu không thì dễ tràn lan, ảnh hưởng đến văn minh đô thị.

Không thể để ai thích làm gì thì làm, cứ biện hộ quyền tự do, quyền riêng tư của mỗi người giữa một nơi công cộng là không được. Ở những nơi công cộng phải có sự giám sát và phải phạt ngay, đó không phải phòng riêng". - TS. Tùng Lâm nhận định.

Thể hiện quan điểm trước sự việc đang gây xôn xao dư luận này, TS Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội khẳng định hành động thân mật của đôi trẻ là khó chấp nhận.

"Trong câu chuyện này có hai khía cạnh, thứ nhất là quan hệ lúc nào. Thực ra quan hệ ở tuổi vị thành niên ở thời điểm bây giờ không phải là chuyện hiếm có khó tìm nữa, nhưng vẫn phải giáo dục. Ở một độ tuổi nhất định, khi đủ lớn để nhận thức về hành vi thì mới có thể có trách nhiệm với hành động của mình.

Thứ hai là quan hệ ở đâu, ở những nơi công cộng những hành vi này không chỉ không đẹp, không tôn trọng người khác mà đó là còn là hành vi vi phạm những quy tắc ứng xử nơi công cộng".

TS. Khuất Thu Hồng cho rằng bản chất câu chuyện vẫn bắt nguồn từ giáo dục: "Có thể có ý kiến cho rằng bản năng đã che mờ ý thức nhưng theo tôi không thể lý giải như thế vì ý thức chính là do giáo dục mà ra. Chúng ta cần có sự phối hợp hơn nữa từ gia đình, nhà trường và xã hội để các em nhận thức về hành vi của mình".

doi trai gai may mua trong quan tra sua khong the thich lam gi thi lam Chàng trai Singapore bị bắt vì \'mây mưa\' cùng bạn gái trên cầu đi bộ

Sau khi clip "làm chuyện ấy" trên cầu đi bộ bị phát tán, nam chính đã bị bắt vì có hành vi phản cảm nơi ...

doi trai gai may mua trong quan tra sua khong the thich lam gi thi lam Các cặp đôi ngày càng liều lĩnh ‘mây mưa’ nơi công cộng, vì sao?

“Mây mưa” nơi công cộng đã trở thành hiện tượng phổ biến với tần suất xuất hiện đều đặn ở khắp mọi nơi trên thế ...

doi trai gai may mua trong quan tra sua khong the thich lam gi thi lam \'Mây mưa\' từ quán trà sữa đến rạp phim: Không còn biết xấu hổ là gì?

Theo nhiều chuyên gia và giáo viên, hành động thản nhiên "diễn cảnh nóng" của các bạn trẻ nơi công cộng là không biết tôn ...

/ Lao dong