Đòi 400 triệu sau tai nạn: Người dân phân trần lại

Lãnh đạo xã Sa Pả đã lý giải về việc người dân đưa ra con số 400 triệu đồng và đòi bồi thường ngay sau tai nạn giao thông.

Liên quan đến vụ việc \'cả bản\' kéo ra đòi bồi thường 400 triệu đồng sau tai nạn, chiều 14/3, trao đổi với PV, ông Giàng A Trừ - Phó chủ tịch HĐND xã Sa Pả (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đã chia sẻ những thông tin từ những lời khai của người dân sau vụ việc.

Theo ông Trừ, để dẫn đến sự việc một số người dân địa phương kéo ra hiện trường vụ tai nạn đòi bồi thường ngay tại chỗ là do trước đó cũng có một số vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, người dân đưa thi thể về mai táng nhưng việc giải quyết bồi thường sau đó lại trở nên khó khăn hơn.

"Do đó, người dân cho rằng khi đưa thi thể về để cơ quan chức năng làm việc, nhưng sau khi có kết luận điều tra, người dân không biết tìm đến đâu để đòi bồi thường. Một số trường hợp không đòi được gì nên bây giờ có tai nạn là họ phải yêu cầu bồi thường ngay tại chỗ", ông Trừ nói.

doi 400 trieu sau tai nan nguoi dan phan tran lai

Người dân kéo đến đòi bồi thường ngay tại chỗ

Nói về số tiền 400 triệu đồng được người thân nạn nhân Hạng A Câu (trú tại xã Sa Pả) đưa ra, theo đại diện lãnh đạo xã Sa Pả, gia đình cho rằng đây chỉ là một con số đưa ra để tiếp tục thương lượng với tài xế.

Ông Trừ tiếp lời: "Họ đưa ra như vậy, sau đó thỏa thuận được bao nhiêu thì được".

Liên quan đến vụ việc, sau quá trình điều tra Công an huyện Sa Pa đã đưa ra kết luận, lỗi xảy ra trong vụ tai nạn thuộc về Hạng A Câu.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, hai tài xế ô tô có đầy đủ giấy tờ, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trước thông tin này, ông Trừ nhận định số tiền 200 triệu đồng đã được các lái xê ô tô thỏa thuận và đồng ý bồi thường cho gia đình.

Tại cuộc họp thông tin về kết luận điều tra vụ tai nạn, ông Nguyễn Thanh Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo UBND huyện Sa Pa tập trung chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ việc trên theo đúng tinh thần nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 771/UBND-QLĐT ngày 04/3/2019;

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch triển khai tập huấn ứng phó kịp thời các tình huống TNGT trên địa bàn (đặc biệt là QL4D), trong đó cần phát huy vai trò của chính quyền, các tổ chức, đoàn thể tại địa phương, già làng, trưởng bản, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện và các lực lượng chức năng củng cố hồ sơ, điều tra, làm rõ vụ tai nạn; xử lý hành vi lôi kéo, tụ tập đông người tại địa điểm xảy ra tai nạn, cản trở lực lượng chức năng thực thi công vụ (không cho lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, tử thi, để nạn nhân trên đường gây ách tắc giao thông trên QL4D kéo dài), việc đòi tiền của các hộ gia đình, cá nhân,… như báo chí nêu, không để vụ việc tạo tiền lệ xấu trên địa bàn.

Đồng thời, yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo làm rõ các nội dung về cam kết chấp hành các quy định khi tham gia giao thông của nhà trường, của phụ huynh và học sinh; hoàn thiện báo cáo gửi đến Công an huyện Sa Pa trước ngày 15/3/2019.

Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia cũng đã đề nghị Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Lào Cai quan tâm chỉ đạo cơ quan công an phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vi phạm của các cá nhân trong vụ việc trên, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

doi 400 trieu sau tai nan nguoi dan phan tran lai Vụ cả làng bắt vạ 400 triệu sau tai nạn giao thông: Nạn nhân sai 100%, có thể khởi tố

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai ngày 12-3 cho biết đã có kết luận ban đầu và đang tiếp tục điều tra xử lý ...

doi 400 trieu sau tai nan nguoi dan phan tran lai Bắt vạ 400 triệu đồng sau tai nạn chết người ở Lào Cai: Lỗi thuộc về nạn nhân, tài xế ô tô vô can

Công an kết luận trong vụ tai nạn ở Lào Cai, thiếu niên lái xe máy đã sai hoàn toàn, 2 tài xế ô tô ...

/ http://baodatviet.vn