Đoạt giải 3 gameshow, Akira Phan ngã ngửa vì khoản lỗ hơn 173 triệu

Đoat giải ba “Người nghệ sĩ đa tài 2018”, nam ca sĩ đăng đàn bức xúc vì cho rằng cách tính giải thưởng không công bằng.

Ít giờ trước, nam ca sĩ Akira Phan đã có dòng chia sẻ dài trên fanpage nói về những bức xúc liên quan đến giải thưởng và cát xê sau cuộc thi "Người nghệ sĩ đa tài 2018", nơi anh vừa đạt giải ba chung cuộc.

doat giai 3 gameshow akira phan nga ngua vi khoan lo hon 173 trieu

Chương trình là nơi hội tụ những nghệ sĩ với những tài năng không phải sở trường của mình

Akira Phan "kêu trời" vì quá vô lí: "Lên nhận tiền thưởng để rồi bật ngửa...Lần đầu tiên mới thấy thắng giải thưởng mà bị trừ lại tiền cát xê của mỗi tập. Hỏi ra thì mới biết nếu được giải thì bị trừ tiền cát xê diễn kịch, còn không được giải thì được hưởng cát xê mà không bị trừ tiền".

doat giai 3 gameshow akira phan nga ngua vi khoan lo hon 173 trieu

Ngoài giải chính, Akira Phan còn nhận thêm giải "thí sinh được yêu thích nhất"

Nam ca sĩ không khỏi bất ngờ với cách làm việc "kì lạ" của ekip chương trình. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: "Ban đầu nhân viên đến mời nghệ sĩ tham gia và phổ biến toàn điều tốt đẹp mà không hề nói về chuyện này, chỉ nói mỗi tập sẽ được hỗ trợ 20 triệu (5 triệu tiền công và 15 triệu tiền dàn dựng tiết mục), nhưng số tiền 20 triệu chưa bao giờ đủ để dàn dựng 1 tiểu phẩm vì trung bình 1 tiểu phẩm làm tiết kiệm nhất cũng phải 35 – 40 triệu".

"Vậy 6 vòng vị chi ra là mỗi thí sinh ít nhất cũng phải móc tiền túi ra bù thêm 120 triệu. Riêng tập chung kết tôi đã phải đầu tư 93 triệu 500 nghìn đồng vì muốn làm 1 tiết mục hoành tráng. Ngẫm nghĩ nếu như được giải ba (100 triệu) thì coi như cũng lỗ khoảng 113 triệu 500 nghìn đồng".

"Nhưng không, nếu được giải thì sẽ bị trừ lại 60 triệu tiền công mà trước đó họ được trả của mỗi vòng. Vậy tổng cộng là tham gia chương trình xong vừa mất thời gian, mất công sức và mất thêm 173 triệu 500 nghìn đồng"- Akira Phan bức xúc.

Anh cho rằng các nghệ sĩ đã phải bỏ thời gian, công sức luyện tập, hủy cả show diễn để làm sao đem đến những tiết mục chất lượng và hấp dẫn nhất cho khán giả, tuy nhiên kết quả nhận lại là không hề xứng đáng.

doat giai 3 gameshow akira phan nga ngua vi khoan lo hon 173 trieu

Anh và các thí sinh khác đều dành toàn thời gian để lo tập luyện chương trình, gác lại các dự án cá nhân

Dưới phần bình luận rất đông cộng đồng mạng đồng tình với lời bức xúc của Akira Phan, mọi người đều cho rằng chương trình làm vậy là "chèn ép" nghệ sĩ.

"Bỏ ra biết bao nhiêu công sức, thời gian và tiền bạc giờ nhận được như này sao anh, thương cho người nghệ sĩ", "Biết bao nhiêu công sức của người ta, vậy sau chương trình này mình được gì, quá sức vô lý, tự nhiên tiền mất tật mang, sao lại ăn cướp trắng trợn vậy được nhỉ"...là những ý kiến để lại.

Diễn viên Hồ Bích Trâm, người cùng tham gia chương trình này cũng lên tiếng ngay dưới bài đăng của Akira Phan, cô khuyên nam ca sĩ nên "ngậm đắng" cho qua vì không làm gì được.

doat giai 3 gameshow akira phan nga ngua vi khoan lo hon 173 trieu

Akira Phan ngay những vòng đầu đã được đánh giá cao với sự đầu tư tiết mục chỉn chu

Giọng ca Mùa đông không lạnh tỏ rõ sự thất vọng đối với một chương trình uy tín được nhiều nghệ sĩ yêu thích. Anh viết: "Coi lại hợp đồng phần trao giải mới thấy viết dùng từ khó hiểu đọc đi đọc lại mấy lần mới thấy xàm, vậy ban đầu nhân viên sao không phổ biến rõ như vậy luôn đi...Tôi chưa bao giờ thấy trên đời này làm giỏi thì bị trừ lương, làm dở thì không bị trừ. Lần đầu tiên luôn nên mới lỡ sơ ý như vậy thì phải chịu".

Hiện tại, phía ban tổ chức chương trình vẫn chưa có phản hồi gì trước sự bức xúc của nhiều thí sinh. Mặt khác vì hợp đồng không rõ ràng, các nghệ sĩ đã kí nên đành chịu "kết đắng".

doat giai 3 gameshow akira phan nga ngua vi khoan lo hon 173 trieu

Akira Phan là một ca sĩ hát nhạc trẻ, giọng ca 1985 là cái tên hot ở các tỉnh, đặc biệt là những show diễn hội chợ. Các ca khúc của anh từng gắn liền với thanh xuân của nhiều người như: "Mùa đông không lạnh", "Điều ước giản đơn", "Bài toán tình yêu", "Đợi chờ là hạnh phúc"...

doat giai 3 gameshow akira phan nga ngua vi khoan lo hon 173 trieu 24h Hot: Thánh nữ Bolero Dance bất ngờ nổ túi ngực trên máy bay

Dù gặp sự cố khá nghiêm trọng nhưng rất may, nữ ca sĩ đã được các bác sĩ kịp thời xử lý.

doat giai 3 gameshow akira phan nga ngua vi khoan lo hon 173 trieu Akira Phan: \'Oằn lưng trả nợ 4 tỷ thay bạn, bạn gái cắt cổ tay đe doạ\'

Akira Phan tiết lộ trong gần 3 năm vắng bóng, anh phải cật lực đi hát hội chợ, diễn tỉnh để kiếm tiền trả nợ ...

/ http://danviet.vn