Đoàn công tác PVN/PV GAS đến làm việc tại công ty Tokyo Gas

Vào những ngày đầu tháng 3/2018, trong chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác PVN/PV GAS đã đến thăm và làm việc tại Tokyo Gas.

Dẫn đầu đoàn là ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và ông Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc PV GAS. Trong đoàn còn có các đại diện lãnh đạo các công ty thành viên và trực thuộc của PV GAS có liên hệ hợp tác với Tokyo Gas. Đón đoàn tại trụ sở Tokyo Gas có ông Takashi Uchida, Phó Tổng giám đốc; ông Hisashi Nakamura – Trưởng đại diện tại Việt Nam, ông Yuji Kobayashi – Trưởng đại diện tại TP Hồ Chí Minh và các cán bộ của Tokyo Gas.

Đại diện Tokyo Gas đã thể hiện sự vui mừng và trân trọng được đón tiếp đoàn cán bộ PVN/PV GAS đến làm việc tại Tokyo Gas, nối dài sự hợp tác ngày càng phát triển của hai đối tác lâu năm. Tokyo Gas cũng đã thông báo tình hình nhân sự sắp tới, chương trình đi thăm và làm việc tại Việt Nam của lãnh đạo Tokyo Gas trong năm 2018.

Hai bên cùng thể hiện mong muốn thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa PVN/PV GAS và Tokyo Gas thông qua việc tích cực triển khai các dự án như dự án kho chứa LNG Thị Vải, dự án đồng phát nhiệt của PVGas D, trong đó Tokyo Gas sẽ sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này để hỗ trợ về kỹ thuật và tìm kiếm các nguồn vốn ưu đãi để đảm bảo hiệu quả đầu tư cho các dự án khí đô thị.

doan cong tac pvnpv gas den lam viec tai cong ty tokyo gas

Ông Dương Mạnh Sơn đã mời ông Takashi Uchida sớm sang thăm Việt Nam và đến thăm, làm việc cùng PV GAS - một đối tác quan trọng được Tokyo Gas khẳng định tại Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung. Ông cũng thể hiện mong muốn sự hợp tác tích cực của Tokyo Gas trong suốt thời gian qua sẽ sớm đạt được những kết quả rõ nét hơn, rộng mở hơn trong thời gian tới.

Thời gian qua, cùng với mối quan hệ nồng ấm giữa hai nhà nước, hoạt động hợp tác của các doanh nghiệp hai nước cũng chuyển động tích cực. Hai công ty nói riêng, ngành Dầu khí hai nước nói chung đã tiếp tục phát triển các hợp tác hiệu quả, đặc biệt là hai sự kiện: thành lập Công ty Cổ phần LNG VIETNAM có sự tham gia của Tokyo Gas Asia (chi nhánh của Tokyo Gas); Tokyo Gas Asia đã mua 24,9% cổ phần tại PV Gas D, trở thành cổ đông lớn tham gia phát triển kinh doanh khí thấp áp tại Việt Nam.

doan cong tac pvnpv gas den lam viec tai cong ty tokyo gas

Ông Đỗ Chí Thanh và các thành viên trong đoàn chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, sự hợp tác nhiệt thành của Tokyo Gas và mong muốn hai bên sẽ có cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trong thời gian tới.

/ Theo pvgas.com.vn