Đỗ hiệu trưởng nhưng không được nhận: Không nhận lời xin lỗi

Ông Vinh cho rằng, lời xin lỗi của Bộ Tư pháp chưa thỏa đáng, vụ việc khiến danh dự, uy tín của ông bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sáng ngày 21/7/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink cho biết, đã nhận được lời xin lỗi từ Bộ Tư pháp về vụ việc thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội nhưng ông không chấp nhận lời xin lỗi này.

Theo ông Vinh, việc giải quyết không rõ ràng, dứt điểm kết quả thi tuyển Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng về uy tín, danh dự của bản thân ông và gia đình.

"Hiện tôi đang là Đảng viên, vụ việc này đã ảnh hưởng đến các quyền lợi chính trị lâu dài của cá nhân tôi" - ông Vinh cho biết.

do hieu truong nhung khong duoc nhan khong nhan loi xin loi
Ông Lê Đình Vinh.

Năm 2015, ông Vinh cùng 3 người khác thi tuyển chức danh Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội do Bộ Tư pháp tổ chức. Ông Vinh là người duy nhất trúng tuyển.

Tuy nhiên, đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục cho ông Vinh nhận chức trúng tuyển thì có đơn thư nặc danh tố cáo ông Vinh. Sau đó, Bộ Tư pháp đã hoãn việc bổ nhiệm ông Vinh giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ông Vinh bày tỏ: Thứ nhất, tôi dự thi là theo Đề án của Bộ Tư pháp. Kỳ thi khép lại, tôi trúng tuyển theo đúng quy chế thi. Nhưng Bộ Tư pháp lại yêu cầu tôi chờ đến khi Đề án mới của Chính phủ được xem xét, điều này không hợp lý vì tôi thi không theo đề án của Chính phủ.

Thứ 2, theo Đề án của Bộ Tư pháp, có tất cả 4 chức danh được thi tuyển thời điểm đó đều không phù hợp với thông báo của Bộ Chính trị nhưng lại chỉ có xem xét dừng đối với vị trí Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội mà không dừng cả 3 vị trí kia. Điều này khiến tôi cảm thấy không công bằng.

Thứ 3, Bộ Tư pháp chưa có quyết định hủy kết quả thi tuyển của tôi nhưng đã bổ nhiệm người không dự thi giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Thứ 4, tôi đặt ra nghi vấn có vấn đề gì khuất tất trong chuyện này hay không vì cho đến hiện tại tôi vẫn chưa biết được nội dung tố cáo cụ thể trong đơn thư nặc danh là gì?

Trước đó, vào ngày 20/7/2018, trong buổi họp báo quý II/2018, ông Đỗ Đức Hiển - Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp cho biết, không đủ cơ sở để bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh - Giám đốc Luật Vietthink làm Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội.

Bộ Tư pháp nhận thiếu sót khi chưa kịp thời điều chỉnh đối tượng thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng thời mong muốn nhận được sự thông cảm, chia sẻ từ ông Vinh sau sự việc này.

Ông Đỗ Đức Hiển cũng cho rằng, Bộ Tư pháp đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan Trung ương có liên quan về việc này.

Ngoài ra, người phát ngôn của Bộ Tư pháp nói tới đây sẽ xem xét để xử lý các cá nhân vi phạm theo đúng quy định.

Vân Mai

do hieu truong nhung khong duoc nhan khong nhan loi xin loi Bộ Tư pháp xin lỗi người trúng tuyển hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội

Ông Lê Đình Vinh trúng tuyển chức danh hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội nhưng không được bổ nhiệm. Bộ Tư pháp đã có ...

/ Báo Đất Việt