Dior bị phản ứng dữ dội trong chiến dịch quảng cáo mới vì liên quan đến người Mexico

Thương hiệu thời trang xa xỉ Dior và nữ diễn viên Jennifer Lawrence đang đối mặt với những cáo buộc "chiếm đoạt văn hóa" trong số phản ứng dữ dội của người hâm mộ trong một chiến dịch quảng cáo gần đây.

dior bi phan ung du doi trong chien dich quang cao moi vi lien quan den nguoi mexico

Jennifer Lawrence, diễn viên điện ảnh người Mỹ bắt đầu làm việc với nhà thời trang Pháp Dior vào năm 2012, và kể từ đó, cô tỏa sáng trong nhiều chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng. Nữ diễn viên cũng là nhân vật chính trong chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập Cruise (bộ sưu tập quần áo dành đi nghỉ mát) 2019.

Dior cho biết cảm hứng của bộ sưu tập là “Escaramuza của Mexico”, những phụ nữ cưỡi ngựa của Mexico những người tham gia vào môn thể thao thi đấu giống như rodeo (cuộc đua tài của những người cưỡi ngựa) có tên gọi là charreada.

dior bi phan ung du doi trong chien dich quang cao moi vi lien quan den nguoi mexico

Dior nói rằng phản ứng dữ dội đối với chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập Cruise 2019 với sự tham gia của Jennifer Lawrence là không hợp lý

“Với những thân hình mạnh khỏe, săn chắc khi chưng diện những bộ trang phục nữ tính (váy dài, thêu, màu sắc tươi sáng, những chiếc nón rộng vành và có hoa), những người phụ nữ này đã chứng minh nguồn cảm hứng cho Maria Grazia Chiuri, giám đốc nghệ thuật lĩnh vực thời trang nữ của Dior”, theo thương hiệu.

Trong quảng cáo, Lawrence mô tả ý nghĩa đằng sau bộ sưu tập.

“Một trong những nguồn cảm hứng chính dành cho bộ sưu tập này là những phụ nữ cưỡi ngựa truyền thống của Mexico. Vì thế tôi rất vui khi bộ sưu tập xem xét và tôn vinh di sản của những phụ nữ này thông qua cái nhìn hiện đại”, Lawrence kể.

“Chúng tôi chụp hình trong một nông trại đẹp ở California với những ngọn đồi trải dài, và tôi không thể nghĩ đến một phong cảnh nào đẹp hơn để làm nổi bật bộ sưu tập này”.

“Tôi lớn lên cùng với chuyện cưỡi ngựa, vì thế đối với tôi, nó gợi nhớ thời điểm trước sự sợ hãi. Và sự tự do”, cô cho biết thêm.

Tuy nhiên, nhiều người nêu vấn đề, không có một người phụ nữ Mexico nào trong chiến dịch quảng cáo.

Phoebe Robinson, một diễn viên hài và đồng dẫn chương trình “2 Dope Queens”, đã tạo sự chú ý cho chiến dịch quảng cáo hồi giữa tháng 11 khi đăng lại video có sự tham gia của Lawrence cùng với lời lẽ chua cay.

dior bi phan ung du doi trong chien dich quang cao moi vi lien quan den nguoi mexico

Các video và hình ảnh của Jennifer Lawrence khi chưng diện và nói về bộ sưu tập Cruise 2019 đã bị gỡ bỏ khỏi truyền thông xã hội của thương hiệu

“Buồn cười thật. Chuyện gì thế này? Dior và Jennifer Lawrence muốn tôn vinh những phụ nữ cưỡi ngựa truyền thống của Mexico thông qua ‘cái nhìn hiện đại’… bằng cách đưa một người phụ nữ da trắng, giàu có Jennifer làm gương mặt đại diện của chiến dịch quảng cáo này?”, cô viết cùng với việc đăng lại video của chiến dịch quảng cáo.

“Họ không thể nghĩ đến một phong cảnh nào đẹp hơn để chụp hình ngoài California? Có thể chụp ở Mexico với một nữ diễn viên Mexico (hoặc có gốc Mexico) như Salma Hayek, Karla Souza, Jessica Alba, Selena Gomez, Eva Longoria… Nhưng tôi đoán tất cả họ bận, vì thế bạn phải làm việc với Jennifer Lawrence”.

Cô nói rằng việc dùng từ “hiện đại” để mô tả chiến dịch quảng cáo là “thiếu hiểu biết và thô thiển”, và yêu cầu những người theo dõi cô đưa ra những cái tên nhà thiết kế Mexico mà cô có thể hỗ trợ.

Bài đăng tải có gần 60.000 lượt xem và hơn 1.000 bình luận.

Bộ sưu tập đề cao mọi thứ, từ những chiếc đầm dài và áo khoác thêu cho đến những chiếc áo nịt ngực (corset) và túi xách. Bộ sưu tập được trình làng lần đầu tiên trong chương trình thời trang Cruise 2019 vào ngày 25.5.2018 ở Pháp.

dior bi phan ung du doi trong chien dich quang cao moi vi lien quan den nguoi mexico

Dior tuyên bố quyết định gỡ bỏ các video và hình ảnh không liên quan đến phản ứng dữ dội của người hâm mộ

Trong chương trình, một đội phụ nữ cưỡi ngựa gồm tám người, mặc những chiếc đầm Dior, xuất hiện bên cạnh các người mẫu. Không rõ là trong đội phụ nữ cưỡi ngựa ấy có bất cứ người nào là người Mexico không.

“Lý do tôi thích những phụ nữ cưỡi ngựa của Mexico là vì họ làm những việc quá mạnh mẽ - cuộc đua tài của những người cưỡi ngựa – theo cách nhìn của chúng tôi, nhưng họ quyết định thi đấu trong những chiếc đầm truyền thống rất xinh đẹp, nữ tính”, Chiuri nói với tờ Women’s Wear Daily hồi tháng 5 vừa qua.

dior bi phan ung du doi trong chien dich quang cao moi vi lien quan den nguoi mexico

Dior đã đặt 8 nữ nhiếp ảnh gia Mexico chụp hình ở Mexico nhằm quảng cáo cho bộ sưu tập Cruise 2019

Mê Linh - Ảnh: Internet

dior bi phan ung du doi trong chien dich quang cao moi vi lien quan den nguoi mexico Thu hồi lập tức 2 loại nước hoa Dior nổi tiếng tại Việt Nam

Cục Quản lý Dược vừa quyết định đình chỉ, thu hồi một loại chì kẻ mắt và hai dòng nước hoa nổi tiếng của Dior ...

dior bi phan ung du doi trong chien dich quang cao moi vi lien quan den nguoi mexico Song Hye Kyo xuất hiện sến sẩm tại show thời trang

Nữ diễn viên diện mẫu trench coat gam màu be kết hợp cùng mũ nồi cổ điển tham dự show diễn Dior Couture xuân hè ...

dior bi phan ung du doi trong chien dich quang cao moi vi lien quan den nguoi mexico Gucci, Dior chính thức cấm người mẫu siêu gầy

Sắp tới, sàn diễn thời trang của loạt nhà mốt lớn như Dior, Gucci, Givenchy, Marc Jacobs... sẽ không có bóng dáng của những chân ...

/ https://motthegioi.vn