"Dìm hàng" nhau giữa ngã tư: Ông lớn thế giới khiến dân Việt phì cười

Hai tấm biển quảng cáo có thông điệp trái ngược nhau của hai công ty chuyên về đồ uống bổ sung đã gây nhiều tranh luận.

Theo đó, trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ \'\'Nhà vô địch làm từ Milo\'\', thì ngay bên kia đường, thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ \'\'Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích\'\'.

Hai tấm biển quảng cáo này được treo đối diện nhau ở một ngã tư tại Quận 3, TP.HCM.

dim hang nhau giua nga tu ong lon the gioi khien dan viet phi cuoi
Hai quảng cáo có thông điệp trái chiều

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ trên mạng, nhiều ý kiến bình luận được đưa ra. Trong đó, đa phần các thành viên ủng hộ quan điểm “đâu phải ai sinh ra cũng để dành chiến thắng hay vô địch”. “Cá nhân mình thấy thích chiến dịch của Ovaltine lần này. Giải quyết vấn đề bệnh thành tích trong trường học hiện nay”, một thành viên tên Huy cho hay.

“Đa số các bà mẹ Việt Nam ai mà chả khao khát con mình vô địch. Mấy bà mẹ thức thời chiếm được bao nhiêu?”, một thành viên nữ đặt câu hỏi.

Trong khi đó, anh Nguyễn Phong, một chuyên gia trong lĩnh vực marketing cho rằng, thông điệp của hai đơn vị này khách nhau. Một bên hướng tới người mẹ, một bên là ước mơ của con, ai từ bé cũng mơ là hoàng tử, siêu nhân. Khách quan thì hai thông điệp khác nhau nên không nên so sánh.

dim hang nhau giua nga tu ong lon the gioi khien dan viet phi cuoi
Quảng cáo của hai hãng đồ uống

Thực tế, nhiều thương hiệu đối thủ từng có những chiến dịch quảng cáo đưa ra những thông điệp trái chiều tương tự. Coca và Pepsi, hai ông lớn trong ngành đồ uống, cạnh tranh không chỉ trong việc cải tiến mẫu mã, đa dạng sản phẩm mà còn có những chiêu trò chế giễu đối thủ trên các phương tiện truyền thông.

Hay chiến dịch của các thương hiệu bột giặt cũng từng gây chú ý bởi thông điệp liên tục đưa ra dìm hàng đối thủ.

Nam Hải

dim hang nhau giua nga tu ong lon the gioi khien dan viet phi cuoi Bộ Y tế đề xuất cấm bán rượu bia trên mạng Internet

Bộ Y tế cho rằng cấm bán rượu bia trên mạng sẽ giảm sự quảng bá và tác hại của rượu với mọi người.

dim hang nhau giua nga tu ong lon the gioi khien dan viet phi cuoi Hà Nội minh bạch cấp phép quảng cáo ngoài trời qua đấu thầu?

Triển khai quy hoạch quảng cáo ngoài trời, đấu thầu công khai, minh bạch việc cấp phép, tránh xin cho vị trí đẹp gây mất ...

/ Vietnamnet