Điền kinh, Pencak Silat và Karatedo Việt Nam tự tin giành HCV ASIAD 2018

Tối 10.2, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT tổ chức cuộc gặp mặt HLV, VĐV tiêu biểu của Việt Nam trước khi tất cả được nghỉ lễ Xuân Mậu Tuất 2018.

dien kinh pencak silat va karatedo viet nam tu tin gianh hcv asiad 2018

Chia sẻ

Trong cuộc gặp mặt, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe những ý kiến đóng góp và chia sẻ của HLV, VĐV các đội tuyển để hiểu thêm về sự chuẩn bị của thể thao Việt Nam trong hành trình chinh phục Đại hội thể thao Châu Á (ASIAD) 2018.

Đại diện các đội tuyển Điền kinh, Pencak silat và Karatedo đều bày tỏ cơ hội giành được HCV ASIAD 2018 là hoàn toàn nằm trong khả năng.

Chuyên gia người Iran – ông Hassan, người phụ trách nội dung kumite (đối kháng) của đội tuyển karatedo Việt Nam chia sẻ: “Giành HCV tại ASIAD 2018 với VĐV karatedo Việt Nam rất dễ dàng nếu các em có niềm tin và sự tự tin khi ra trận.

Điều quan trọng là cách làm thế nào truyền cảm hứng, sự tự tin cho họ. Các VĐV của tôi tập luyện hàng ngày chỉ là một phần. VĐV cần thêm những cuộc thi đấu cọ xát ở nước ngoài, tại Châu Âu và nhiều giải ở Châu Á.

Sau mỗi lần thi đấu tập huấn như vậy, VĐV sẽ biết được điểm hơn điểm kém của mình. Tôi mong muốn Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội có thêm phòng thể lực gym do VĐV luôn cần phát triển nhóm cơ, không đơn thuần chỉ dinh dưỡng và thể chất”.

Chung quan điểm như chuyên gia Hassan, HLV Vũ Ngọc Lợi của đội tuyển điền kinh Việt Nam bày tỏ thẳng thắn: “VĐV của đội điền kinh Việt Nam đã và đang tập huấn tập luyện cao độ nhất. Với giải đấu ASIAD 2018, đội điền kinh quyết tâm giành HCV.

Chúng tôi chỉ mong Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT quan tâm để làm sao trong tập luyện VĐV được đầy đủ chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng và thuốc men thuốc bổ bổ sung kịp thời trong từng giai đoạn”.

Tại phát biểu của mình, HLV Nguyễn Văn Hùng (Pencak silat) cho biết đội tuyển phấn đấu giành ít nhất 1 chiếc HCV tại ASIAD 2018.

Sau khi lắng nghe, ghi nhận các ý kiến từ HLV và VĐV các bộ môn, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện nói: “Lãnh đạo Bộ và lãnh đạo Tổng cục TDTT xin ghi nhận các ý kiến đóng góp, chia sẻ của HLV, VĐV thể thao Việt Nam.

Năm nay, chúng ta có mục tiêu quan trọng là ASIAD 2018 và chuẩn bị cho Olympic 2020. Chúng tôi cố gắng đáp ứng để VĐV được cọ xát thực tế nhiều nhất có thể. Vấn đề kinh phí sẽ được nghiên cứu thêm để có phù hợp nhất”.

Tại ngày làm việc trước đó với giới truyền thông, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã khẳng định ngành thể thao đầu tư cho các đội tuyển để thực hiện mục tiêu giành từ 3 tới 4 HCV ở ASIAD 2018 như kỳ vọng. Để thực hiện điều này, hiện chúng ta có 10 VĐV được đầu tư theo những chương trình chuyên biệt để ra thi đấu là có khả năng giành HCV.

dien kinh pencak silat va karatedo viet nam tu tin gianh hcv asiad 2018 Lê Tú Chinh đặt mục tiêu giành huy chương tại ASIAD 2018

HLV Nguyễn Thị Thanh Hương tiết lộ mục tiêu của Lê Tú Chinh là giành ít nhất 1 huy chương tại ASIAD 18 tổ chức ...

/ https://laodong.vn