Diễn biến nóng tại trạm BOT An Sương - An Lạc

 Nhiều tài xế khi qua trạm đã phản đối việc "không đi cũng bị thu phí" khiến chủ đầu tư phải xả trạm.

Ngày 8/1/2018, tình trạng tài xế phản đối việc thu phí tại trạm BOT An Sương - An Lạc (Q. Bình Tân, TP. HCM) tiếp tục diễn ra. Có tài xế dùng tiền lẻ nộp phí qua trạm khiến cho thời gian xử lý diễn ra chậm chạp.

Tình hình cảng trở nên căng thẳng trong ngày 8/1/2019 khi lực lượng chức năng dùng xe chuyên dụng kéo xe của một nữ tài xế phản đối vào ven đường để xử lý. Sau khoảng 30 phút chặn phương tiện, yêu cầu tài xế xuống xe nhưng không được, lực lượng chức năng buộc phải để chiếc xe này rời đi.

Trước tình thế đó, chủ đầu tư xuất hiện, cung cấp hồ sơ pháp lý dự án nhưng nhiều tài xế ô tô không di chuyển khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng.

dien bien nong tai tram bot an suong an lac

BOT An Sương - An Lạc tiếp tục ùn tắc trong ngày 8/1.

Ông Nguyễn Gia Thái Bình - Phó Chủ tịch UBND Q. Bình Tân cho biết: “Quá trình vận động có 1 số xe bỏ đi nhưng có một số xe vẫn đậu chây ì, gây cản trở, ùn tắc giao thông. Do vậy, quận phối hợp với chủ đầu tư đã kéo phương tiện ra ngoài để tránh ùn tắc, sau đó làm việc với tài xế.

Nếu tài xế phản ứng, khiếu kiện đúng theo pháp luật thì chính quyền không can thiệp. Tuy nhiên, việc cố tình dừng đậu gây ùn tắc, mất an toàn giao thông, chúng tôi quyết tâm xử lý do quốc lộ 1 là tuyến đường huyết mạch”.

Được biết, các tài xế phản đối trạm thu phí diễn ra từ đầu tháng 12/2018. Lý do mà các tài xế phản đối vì cho rằng, vị trí đặt trạm BOT An Sương - An Lạc như hiện tại là không hợp lý, dẫn đến tình trạng xe không lưu thông trên cầu vượt, hầm chui nhưng vẫn phải trả phí khi qua BOT An Sương - An Lạc.

Cụ thể, giai đoạn 2 dự án duy tu, nâng cấp quốc lộ 1 do IDICO thực hiện, xây dựng bổ xung 4 hạng mục thu phí là 2 nhánh cầu vượt Tỉnh lộ 10 - quốc lộ 1; cầu vượt Hương lộ 2 - quốc lộ 1; cầu vượt Lê Trọng Tấn - quốc lộ 1 nhưng vị trí trạm thì vẫn giữ nguyên.

Điều đó dẫn đến tình trạng nhiều xe chỉ đi đường bên dưới cầu mà vẫn phải trả tiền của trạm BOT An Sương - An Lạc.

dien bien nong tai tram bot an suong an lac Tài xế dừng ôtô hơn 4 giờ phản đối thu phí ở BOT An Sương - An Lạc

Tài xế tiếp tục dừng ôtô hơn 4 giờ tại trạm BOT An Sương - An Lạc, quận Bình Tân (TP.HCM), phản đối thu phí ...

dien bien nong tai tram bot an suong an lac ‘Người lạ’ đe dọa tài xế tại BOT An Sương – An Lạc: UBND quận Bình Tân nói không thuê giang hồ

Lãnh đạo UBND quận Bình Tân, TP.HCM khẳng định không có chuyện thuê “xã hội đen” hay móc nối với người khác để đe dọa ...

dien bien nong tai tram bot an suong an lac Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc: Bất ngờ với 4 cây cầu

Việc xây 4 cây cầu để tăng thêm 16 năm thu phí ở trạm BOT An Sương - An Lạc là thuộc thành phần của ...

/ http://baodatviet.vn