Dịch chuyển 40 quả cầu đá ở sân Mỹ Đình phá 'dớp' cho tuyển Việt Nam: Chuyên gia phong thủy phân tích bất ngờ

Chuyên gia phong thủy phân tích sự ứng nghiệm tích cực của việc chuyển bỏ 40 quả cầu bê tông trên SVĐ Mỹ Đình tới chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Đêm 5/12, số bóng gắn xích ở ngoài cổng SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) được di dời khẩn cấp, theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Từ lúc được khai trương, sân Mỹ Đình đã có khoảng 40 quả bóng bê tông lõi thép nối với nhau bằng dây xích sắt, đặt ngoài mặt tiền của sân vận động giáp ranh với trục đường Lê Đức Thọ.

Tối 6/12, Việt Nam đánh bại Philippines, cũng là trận đầu tiên đội tuyển của chúng ta thắng ở vòng đấu loại trực tiếp AFF Cup tại sân Mỹ Đình. Trong các năm trước, tại vòng đấu loại trực tiếp giải AFF Cup, đội tuyển Việt Nam chỉ hòa và thua trên sân Mỹ Đình.

Trước sự ứng nghiệm tích cực của việc chuyển bỏ các quả cầu bê tông này đối với sân vận động Mỹ Đình, chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà - Chủ tịch Hiệp Hội Phong Thủy Dương Công Cám Châu Thế Giới - Phân Hội Việt Nam đã có những phân tích cụ thể.

dich chuyen 40 qua cau da o san my dinh pha dop cho tuyen viet nam chuyen gia phong thuy phan tich bat ngo

Những quả cầu bê tông ở sân Mỹ Đình.

Theo chuyên gia phong thủy Song Hà, hệ thống mặt bằng SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình nằm trong trục tọa chính Tây, hướng chính Đông. Phương Đông là phương mang ngũ hành thuộc Mộc, trong khi gần 40 quả cầu lại mang chất liệu thổ (bê tông) và kim (lõi thép, dây xích sắt nối liên kết) gây ra sự xung khắc do Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ.

Mặt hướng Đông lại là mặt tiền của sân Mỹ Đình, phong thủy có câu "Minh đường tụ thủy", nghĩa là mặt tiền phía trước phải thoáng đãng, có hồ nước tụ thủy luân chuyển sẽ tạo nên năng lượng tích cực cho không gian mặt bằng.

Trong khi đó, việc sân vận động trang trí gần 40 quả cầu bóng bê tông lõi thép vừa to, vừa nặng lại móc dây xích nối là “bóng chết”, tù túng, gây ra năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng xấu tới không gian mặt bằng.

dich chuyen 40 qua cau da o san my dinh pha dop cho tuyen viet nam chuyen gia phong thuy phan tich bat ngo

40 quả cầu bê tông là “bóng chết” nên chắc chắn phải chuyển đi.

Chuyên gia phong thuỷ Song Hà

Hơn nữa, 40 quả bóng bê tông cỡ lớn này lại xếp theo dáng của đường cong cua vào mặt bằng của sân vận động tựa như lưỡi dao cắt vào mặt tiền của sân vận động là không tốt trong phong thủy, gây hiệu ứng xấu tới mặt bằng.

Những quả cầu đặt ở sân Mỹ Đình không phải đá phong thủy mà chỉ là những khối bê tông, bản thân những khối bê tông đó đã là “năng lượng chết” nên sẽ trì trệ.

Nó không phát tỏa năng lượng gì, chỉ là khối bê tông chết được nhào trộn thành hình khối như thế.

“Nó là “bóng chết” nên chắc chắn phải chuyển đi. Trong phong thủy gọi đó là các điểm tử khí. Giống như việc chơi hoa vậy, chúng ta chơi hoa giả như hoa làm bằng lụa thì thoải mái, nhưng hoa khô và hoa đồng nội mà đã chết, đã khô rồi thì không chơi được.

Ở đây chất liệu của nó không ổn rồi. Các khối này là bằng bê tông, nếu là đá thạch anh thì câu chuyện lại khác. Nhưng kể cả có là đá thạch anh thì số lượng cũng phải nhất định chứ không phải như thế’’, chuyên gia phong thủy Song Hà phân tích.

Theo chuyên gia này, về mặt phương vị ở đây cũng không phù hợp với những gì thuộc thổ tính, mang sức nặng lớn, phương vị đó nó phù hợp với sự thông thoáng.

Tức là đá phong thủy ở trong ngoại cảnh của các công trình cũng phải có vị trí, nếu để sai vị trí, sai phương vị thì sẽ tạo hiệu ứng xấu. Trường hợp ở Mỹ Đình là như thế, ở chỗ đấy cần thoáng, mà lại để nhiều đá bê tông như thế thì không tốt.

Đồng quan điểm với chuyên gia phong Thủy Song Hà, nhà nghiên cứu phong thủy Quang Minh cho rằng, việc dịch chuyển những khối cầu bê tông gắn xích trên SVĐ Mỹ Đình là thuận lợi. Thực tế nhiều năm cơ hội đến nhưng vận may không ủng hộ.

“Chuyển được cái khối này đi là có lợi, sân vận động nên vuông thành sắc cạnh thôi, không nên rườm rà, không nên để những gì khúc khuỷu, vường víu.

Nói tóm lại, việc đặt quả cầu như vậy không có lợi về mặt phong thủy, việc chuyển đi là phải. Nói về phong thủy trong bóng đá, nếu quả bóng chạy tự do thì được, chứ nếu bị giữ chặt vào thì làm sao có thể được”.

Tuy nhiên, trả lời VTC News, chuyên gia phong thủy Minh Nhật (TP.HCM) lại có một góc nhìn khác. Ông Nhật lại cho rằng việc dịch chuyển những trái bóng bị xích, coi như đá chết ở SVĐ Mỹ Đình trước giờ đấu và chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ngày 6/12 chỉ là sự trùng hợp.

Chuyên gia phong thuỷ Minh Nhật đánh giá cao năng lực của các cầu thủ, ban huấn luyện đội đóng để tạo nên chiến thắng này.

"Không phải toàn bộ thắng lợi ngày hôm qua đều thuộc về dịch chuyển 40 quả bóng bằng đá đâu. Lực lượng của ta đang là nòng cốt, đang thực sự rất tốt. Đó là sự tổng hợp giữa tiềm lực của con người, tiềm lực của người lãnh đạo cộng với địa khí, thiên khí, nhân khí kết hợp", chuyên gia Minh Nhật nhận định.

Ông cũng cho biết, theo tính khoa học, mỗi con người có một trường năng lượng khác nhau. Ở từng vị trí căn nhà, độ số bao nhiêu thì sẽ có từ trường khác nhau.

"Đá là một phương pháp, một công cụ để giải quyết trường năng lượng trong cái nhà. Nhưng đá không phải là phương pháp duy nhất để giải quyết việc này. Cây kiểng hay hồ cá, những bức tranh, đồ gốm, đồ đồng… đều có thể giải quyết được nhưng phải biết để ở chỗ nào, đặt ở phương vị nào.

Ví dụ một cục đá nhưng đất đang có vấn đề, dù có mang một cục thạch anh trắng về đặt (về nguyên lý cục thạch anh trắng là tốt), nhưng nếu đặt không đúng chỗ thì vẫn thành xấu", chuyên gia cho biết.

Cũng theo ông Nhật, các yếu tố màu sắc, kích thước, kiểu dáng có vai trò nhưng chỉ là phụ thôi. Chất đá đóng vai trò rất quan trọng vì nó đại diện cho năng lượng của đá, chiếm đến 80% quan trọng trong khâu chọn và sử dụng đá.

Chuyên gia phong thuỷ Minh Nhật đánh giá: "Nhìn hình tôi thấy đá làm ra 40 quả bóng trên sân vận động chỉ là đá thường, mà đá thường sẽ chẳng có năng lượng gì để có thể thay đổi nguồn năng lượng tạo ra ở khu sân bóng cả. Mang đi và đặt vào không ảnh hưởng gì ngoài vấn đề tâm linh.

Nếu mình đặt ở đó một cục đá thạch anh khoảng 2 đến 3 tấn thì nhất định là dòng đá thạch anh sẽ làm cho từ trường của năng lượng sẽ mạnh hơn, làm cho những người ở trong sân vận động đó, làm cho các cầu thủ có nguồn năng lượng mạnh hơn. Và nếu mang cục đá đó đi thì rõ ràng sẽ thay đổi ngay".

dich chuyen 40 qua cau da o san my dinh pha dop cho tuyen viet nam chuyen gia phong thuy phan tich bat ngo Số phận 40 quả cầu đá tại Mỹ Đình được định đoạt sau chung kết AFF Cup

Theo kế hoạch, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sẽ cho dịch chuyển trở lại 40 quả cầu đá ở khán đài ...

/ https://vtc.vn